TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 12/08/2019 10:40
  •  

Công nghệ thực phẩm – Ngành hứa hẹn cho tương lai

Công nghệ thực phẩm – Ngành hứa hẹn cho tương lai
          Ngành học giàu tiềm năng
         Với dân số trên 90 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình khoảng 7,5%/năm, nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam đối với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú, đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch được chế biến an toàn và tinh tế.  Ngoài những lĩnh vực chính của ngành thực phẩm đem lại tỉ suất lợi nhuận cao như (rượu - bia - nước giải khát; chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa; dầu thực vật; chế biến bột và tinh bột..), thì lĩnh vực khác của ngành thực phẩm đang ngày càng mở rộng để phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu. Vì vậy, học ngành Công nghệ thực phẩm cũng đồng nghĩa với việc bạn đã chọn một mảnh đất màu mỡ để khai thác và thể hiện bản thân.
Đạt  trên 20% PIB (tổng sản lượng nội địa), xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015-2020, chế biến thực phẩm đang khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế Việt Nam. Hơn nữa, cùng với xu hướng hội nhập, ngành này đã mở rộng và đa dạng hóa quan hệ hợp tác với các nước để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Nhiều doanh nghiệp thực phẩm liên tục được xây dựng, đầu tư để đa dạng hóa chủng loại và chất lượng sản phẩm. Do vậy, thị trường lao động luôn có những vị trí tuyển dụng thích hợp để chào mời và làm hài lòng các kỹ sư công nghệ thực phẩm.
          Ngành công nghệ thực phẩm, Khoa Thực phẩm và hóa học,  Trường Đại học Sao Đỏ - dẫn lối thành công!
         Ngành công nghệ thực phẩm, Khoa Thực phẩm & Hóa học, Trường Đại học Sao Đỏ với chương trình đào tạo tiên tiến, trong quá trình đạo phối kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập chuyên sâu, sát với thực tế đồng thời tạo thu nhập cho sinh viên. Sau kết thúc chương trình đào tạo sinh viên có kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên môn, tay nghề vững vàng như : Hóa sinh học, Hóa lý, Vi sinh vật, khoa học quản lý chất lượng, kiểm soát chất lượng thực phẩm, phân tích chất lượng, nghiên cứu phát triển sản phẩm với, lắp đặt, vận hành dây chuyền sản xuất; tổ chức, quản lý và điều hành sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm; Có kỹ năng nghề nghiệp giỏi, tác phong công nghiệp, kỹ năng xã hội tốt, kỹ năng giao tiếp để làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành và trong môi trường hội nhập quốc tế; Có năng lực khởi nghiệp và thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.





Sinh viên ngành Công ngệ thực phẩm trong hội thi chế biến món ăn  
         Kỹ sư công nghệ thực phẩm có thể đảm nhận các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm (Chế biến rượu bia, nước giải khát, thịt, sữa, cá, cà phê, chè, đồ hộp...), các viện nghiên cứu, công ty liên quan đến lương thực thực phẩm; làm cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực chế biến, bảo quản và nâng cao chất lượng thực phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu hoặc có thể trở thành chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng, dinh dưỡng lâm sàng tiết chế và an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trung tâm dinh dưỡng, trung tâm y tế và trung tâm y tế dự phòng…



Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm tham gia các hoạt động thể thao
         Bên cạnh đó, để chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, từ nhiều năm qua Khoa đã thiết lập mối quan hệ hợp tác nồng ấm với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 90% sinh viên Đại học của Khoa tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành, nhiều cựu sinh viên đang đảm nhiệm vai trò cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật tại các liên doanh, tập đoàn lớn như: Công ty Cocacola, Pepsicola, Công ty cổ phần Kinh Đô, Sữa Vinamilk, Sữa TH true milk, Sữa đậu nành Vinasoi, Liên doanh Forsecar, Samsung Wellstory, Tập đoàn An Phát,  Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị,… Vì vậy, Khoa cam kết 100% sinh viên được tư vấn giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập ổn định từ 8-10 triệu đồng/tháng và có nhiều cơ hội khẳng định bản thân thăng tiến trong lĩnh vực nghề nghiệp.

Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm phỏng vấn tuyển dụng
          Các bạn có niềm đam mê hãy đến với Khoa Thực phẩm và Hóa học, Trường Đại học Sao Đỏ để xây dựng một tương lai tươi sáng!
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây