TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 07/08/2019 10:37
  •  

Ngôn ngữ Trung Quốc: Ngành “hot” trong tương lai

Ngôn ngữ Trung Quốc: Ngành “hot” trong tương lai
      Trong những năm qua Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở đạo tạo Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có chất lượng cao. Học ngành ngôn ngữ Trung Quốc, sinh viên sẽ được đào tạo để nắm chắc những kiến thức cơ bản của các môn học đại cương, đồng thời biết phân tích, vận dụng kiến thức trong lĩnh vực khoa học xã hội và khoa học tự nhiên đó vào thực tiễn cuộc sống. Đối với kiến thức chuyên ngành, sinh viên sẽ được học chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc, sử dụng thành thạo, lưu loát bốn kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết.
    Thầy và trò khoa Du lịch và Ngoại ngữ tham gia Hội trại truyền thống Kỷ niệm 50 năm truyền thống đào tạo trường Đại học Sao Đỏ
      Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được cập nhật các kiến thức bổ trợ về kinh tế, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế, kỹ năng sống… giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội.
      Trong quá trình học tập tại nhà trường, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm, được trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước nên nắm vững các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử khi làm việc với người nước ngoài, giúp sinh viên rèn luyện thái độ làm việc chuyên nghiệp và dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.
Sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao các kỹ năng sống
      Sau khi tố tnghiệp, sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc có thể làm việc tại các vị trí: Biên dịch, phiên dịch, nhân viên văn phòng, hướng dẫn viên du lịch… trong các doanh nghiệp, công ty, liên doanh có sử dụng tiếng Trung. Sinh viên cũng có thể giảng dạy ngôn ngữ Trung Quốc tại các trường THPT, trường Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề, trường Cao đẳng…
Sinh viên Vũ Thị Tuyết Mai lớp DK7- NTQ (mặc váy đỏ đứng giữa) khoa Du lịch và Ngoại ngữ   đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" lần thứ 18  (ảnh trái); Học sinh THPT tham gia giao lưu với giảng viên người Trung Quốc trong  chươngtrình “Một ngày làm sinh viên” tại trường Đại học Sao Đỏ (ảnh phải)
     Nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn quan tâm đến việc làm của sinh viên sau khi ra trường, bởi vậy chủ trương tăng cường hợp tác đào tạo, liên kết với các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài được nhà trường hết sức chú trọng. Để trở thành cầu nối giữa người lao động và đơn vị sử dụng lao động, đối với ngành ngôn ngữ Trung Quốc, nhà trường đã tăng cường hợp tác với các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung  như: Công ty TNHH Goertek, Công ty AAC Techlonogies, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Tập đoàn JHL GROUP – Đài Loan (TrungQuốc)…  liên kết trong việc đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm tại các công ty, tập đoàn này đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển làm việc tại đây. Năm 2018, 100% sinh viên Đại học khóa 5 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã có việc làm với mức thu nhập cao và ổn định trên 10 triệu đồng/ tháng. Nhiều em đang giữ vai trò chủ chốt là những biên – phiên dịch, cán bộ nhân sự, cán bộ quản lý chất lượng sản xuất,… Điều đặc biệt là tất cả các em đều được các công ty nhận vào làm việc trước khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.
      Cựu sinh viên thành đạt của khoa hội tụ trong Gala “Ngày về” nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập khoa Du lịch và Ngoại ngữ
      Với lớp lớp cựu sinh viên của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và khoa Du lịch và Ngoại ngữ nói chung sau khi ra trường đều có việc làm ổn định, thu nhập cao, nhiều cựu sinh viên giữ các vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, một số bạn đã lập thân lập nghiệp và thành công trên con đường của mình. Kết quả này khẳng định, nhà trường đã nắm bắt đúng xu hướng, đào tạo đúng đối tượng, đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo làm nên sự uy tín của nhà trường đối với xã hội.
 

Đại học Sao Đỏ

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây