TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 14/10/2019 17:41
  •  

Hai anh em có chung niềm đam mê và quyết tâm trở thành kỹ sư tự động hóa giỏi

Là hai anh em con chú, con bác ruột, Trần Đức Cường và Trần Đức Hưng, lớp DK9 - KTDK&TĐH được nhiều người biết đến là tấm gương sinh viên điển hình có thành tích học tập xuất sắc, các học kỳ đều đạt học bổng khuyến khích học tập của nhà trường và là sinh viên tiêu biểu được nhận học bổng khuyến học khuyến tài nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020 của Trường Đại học Sao Đỏ.
           Mê kỹ thuật từ khi còn học Trung học phổ thông
          Ngay từ khi còn nhỏ, hai anh em Trần Đức Cường và Trần Đức Hưng đã có cùng sở thích xem các chương trình khám phá khoa học công nghệ trên truyền hình. Lên đến Trung học phổ thông, hai anh em Cường và Hưng vẫn luôn là cặp đôi đi đâu cũng có nhau và cùng chung niềm đam mê kỹ thuật công nghệ. Mỗi khi có đồ vật gì trong nhà như ti vi, tủ lạnh, quạt điện...bị hỏng Cường và Hưng đều lôi ra mày mò sửa chữa. Có nhiều khi tháo ra rồi, hai anh em loay hoay mãi không lắp lại được, đành phải nhờ đến sự trợ giúp của bố. Qua mỗi lần như thế, hai anh em lại có cơ hội được “mở mang đầu óc” về lĩnh vực điện, điện tử.
Hai anh em Trần Đức Cường (người ngồi bên trái) và Trần Đức Hưng (người ngồi bên phải)
trong giờ học thực hành tại Trung tâm thực hành thực nghiệm khoa Điện
               Tiếp nối truyền thống gia đình, bố mẹ Cường và Hưng cùng làm trong ngành điện lực nên khi tốt nghiệp THPT Trần Đức Cường và Trần Đức Hưng đã quyết định chọn học ngành Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa, khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ để theo đuổi niềm đam mê của mình. “Trở thành sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ, em cảm thấy rất vui, ước mơ bao lâu nay của em đã sắp trở thành hiện thực. Điều mà em cảm thấy thích nhất là Trung tâm thực hành thực nghiệm khoa Điện có đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại để cho sinh viên chúng em đến thực hành. Các thầy cô giáo trong khoa luôn ân cần, gần gũi, tận tình chỉ bảo, tiếp thêm cho em động lực để em cố gắng quyết tâm thực hiện ước mơ của mình”, Trần Đức Cường chia sẻ.
Ngoài giờ học trên lớp, hai anh em Cường và Hưng thường cùng nhau lên thư viện
nghiên cứu tài liệu chuyên ngành
          Cùng quyết tâm để trở thành kỹ sư tự động hóa giỏi trong tương lai
         Ấp ủ ước mơ trở thành kỹ sư tự động hóa giỏi trong tương lai, hai anh em Trần Đức Cường và Trần Đức Hưng đã có những kế hoạch học tập rất cụ thể và cả hai cùng nhau quyết tâm thực hiện kế hoạch của mình. Ngoài những giờ học trên lớp thì thư viện và Trung tâm thực hành thực nghiệm khoa Điện là điểm đến lý tưởng của hai anh em giúp Cường và Hưng tích lũy thêm những kiến thức và rèn luyện nâng cao kỹ năng chuyên môn. Bên cạnh đó, với vai trò là lớp trưởng, Cường thường tổ chức các buổi học nhóm cho các bạn trong lớp để nâng cao hiệu quả trong học tập, mặt khác tích lũy thêm các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm... ngoài ra, Cường và Hưng luôn tích cực tham gia các cuộc thi do khoa và nhà trường tổ chức như: Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên khoa Điện; Cuộc thi sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ III năm 2019 do Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức. Sản phẩm “Hệ thống tự động kiểm soát nhiệt độ môi trường nhà kính trồng rau” của Trần Đức Cường, Trần Đức Hưng cùng nhóm bạn sinh viên lớp DK9 –KTDK&TĐH đã đạt giải Ba cuộc thi sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ III.
Sinh viên Trần Đức Hưng chế tạo sản phẩm dự thi cuộc thi
“Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ III”
Sinh viên Trần Đức Cường (ngồi ngoài cùng bên phải) chế tạo sản phẩm dự thi
cuộc thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ III”
          Chính nhờ sự ham học hỏi cùng niềm đam mê sáng tạo, nghiên cứu khoa học, trong tất cả các học kỳ, Cường và Hưng luôn có thành tích học tập xuất sắc và đạt học bổng khuyến khích học tập của nhà trường. Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Trần Đức Hưng cho biết: “Để có kết quả học tập tốt đòi hỏi mỗi sinh viên cần phải lên lớp nghe giảng đầy đủ, tích cực nghiên cứu tài liệu, thường xuyên trao đổi với thầy cô, bạn bè về những ý tưởng mới hoặc những chỗ còn vướng mắc để hiểu rõ nội dung bài học. Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất là cần tạo cho mình sự hứng thú, đam mê trong ngành học bởi vì chỉ có niềm đam mê mới giúp chúng ta học tập và tiếp thu kiến thức tốt nhất”.
Trần Đức Cường (đứng thứ nhất), Trần Đức Hưng (đứng thứ 2) từ phải qua
tại Đại hội chi đoàn DK9 – KTDK & TĐH
           Không chỉ có niềm đam mê đặc biệt với ngành học, tích cực say mê nghiên cứu khoa học, Cường và Hưng còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do khoa và nhà trường tổ chức. Vào các buổi chiều, hiếm khi nào thấy vắng mặt cặp đôi Cường và Hưng trên sân cầu lông, đá bóng hay bóng chuyền hơi của nhà trường. Hưng chia sẻ: Trong tất cả các môn thể thao, cầu lông và bóng chuyền hơi là hai môn thể thao em và anh Cường thích nhất. Tham gia các hoạt động thể thao giúp chúng em vừa rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, vừa tăng cường các mối quan hệ gắn bó với bạn bè trong lớp, trong khoa”.
Trần Đức Cường (người mặc áo đen) và Trần Đức Hưng (người mặc áo trắng)
tham gia
thi đấu bóng chuyền hơi
          Với những kiến thức được trang bị trong những năm tháng học tập tại trường, niềm đam mê và sự quyết tâm sẽ là những hành trang tốt nhất cho Cường và Hưng trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây