TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 16/10/2019 13:55
  •  

Cựu sinh viên Khoa Cơ khí góp sức mình dựng xây Tổ quốc

Cựu sinh viên Khoa Cơ khí góp sức mình dựng xây Tổ quốc

         Được mệnh danh là “trái tim của quá trình công nghiệp hóa” và đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí đang giữ vị trí là một trong những ngành dẫn đầu trong nhóm ngành Kỹ thuật – công nghệ. Chính vì vậy, ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí luôn là ngành học thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê.
         Khoa Cơ khí - Trường Đại học Sao Đỏ với chương trình đào tạo tiên tiến, có sự phối hợp của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập chuyên sâu. Bên cạnh đó, Khoa đã chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí thông qua việc thành lập câu lạc bộ Robot – nơi nuôi dưỡng ươm mầm những tài năng trẻ; phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức các hội thảo chuyên đề, thực tập doanh nghiệp và ký kết thỏa thuận hợp tác tuyển dụng với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Sung Sung Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát,...
          Với kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, năm 2019, 95% sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập cao và ổn định tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Lực lượng lao động này đang phát huy truyền thống sinh viên Khoa Cơ khí chủ động, sáng tạo cùng các thế hệ sinh viên nhà trường góp sức mình dựng xây đất nước. Tiêu biểu trong số các cựu sinh viên ấy có thể nhắc đến sinh viên 5 tốt, đội trưởng đội tuyển bóng đá nam sinh viên khoa Cơ khí vô địch 3 năm liền, đội trưởng Đội thanh niên xung kích, Bí thư chi đoàn lớp CK5-NL Trần Quang Tại. Trưởng thành từ các phong trào Đoàn của Khoa và nhà trường với niềm đam mê cơ khí, Tại đã không ngừng học tập tích lũy kiến thức, trải nghiệm thực tế, học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ đàn anh, từ các ý tưởng và một khao khát vươn lên, Trần Quang Tại đã mạnh dạn thành lập doanh nghiệp điện tử Hoàng Long. Từ những khó khăn bước đầu, với kinh nghiệm thực tế Tại đã từng bước khẳng định thương hiệu và vị trí trong ngành nhiệt lạnh của tỉnh Bắc Ninh với doanh thu mỗi năm từ 5-10 tỷ đồng.


Cựu sinh viên Nguyễn Trọng Luận

           Còn với Nguyễn Trọng Luận cựu sinh viên lớp CNKTCK-DK03 hiện đang là một kỹ sư cơ khí tại Công ty TNHH AAC technology với nhiệm vụ nghiên cứu kiểm tra và đo lường hiệu suất hệ thống thiết bị, Luận luôn nhận được sự tin tưởng từ lãnh đạo công ty. Là một cán bộ nguồn tại công ty, Luận luôn không ngừng học hỏi để vững vàng về chuyên môn và tác phong của một người quản lý xử lý công việc nhanh, chính xác, mang lại hiệu quả kinh tế cho công ty.


Cựu sinh viên Vương Đức Anh

          Ông Tanabe Goji -  Giám đốc Công ty TNHH NITTAN Việt Nam cho biết: “Công ty thường xuyên nhận sinh viên Khoa Cơ khí của Trường Đại học Sao Đỏ đến thực tập, sau quá trình thực tập các em đều nắm bắt tốt các yêu cầu của công ty và chính thức được nhận vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Vương Đức Anh cựu sinh viên Khoa Cơ khí hiện đang đảm nhiệm vị trí kỹ sư cơ khí tại công ty có kỹ năng nghề nghiệp thuần thục, vì vậy công ty không mất thời gian đào tạo lại. Với những nhiệm vụ được giao Đức Anh luôn hoàn thành xuất sắc và hiện đang được đào tạo để trở thành cán bộ quản lý sản xuất của công ty.


Cựu sinh viên Hồ Đình Đức

          Ngay sau khi kết thúc 4 năm trên giảng đường đại học, Hồ Đình Đức - cựu sinh viên lớp 01DHCK đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí chuyên viên phòng thiết kế lắp đặt tại Tập đoàn KHKT Hồng Hải. Vượt qua 12 hồ sơ phỏng vấn đến từ các trường đại học trong cả nước, Đức đã thuyết phục nhà tuyển dụng bằng chính kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu và sự nhạy bén trong cách xử lý các tình huống bất ngờ. Hiện đang là tổ trưởng sản xuất, Đức đang tiếp tục phát huy chuyên môn nghề nghiệp được đào tạo và ngày càng có vị trí quan trọng tại công ty.
         Ngoài ra, còn nhiều các cựu sinh viên ưu tú của Khoa đang góp sức mình cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong cả nước. Thành công của các thế hệ sinh viên đã và đang khẳng định mạnh mẽ uy tín và chất lượng đào tạo của Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ với cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây