TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 11/10/2019 13:57
  •  

Thực tập doanh nghiệp – cơ hội trải nghiệm thực tế và nắm bắt vị trí việc làm

Thực tập doanh nghiệp – cơ hội trải nghiệm thực tế và  nắm bắt vị trí việc làm
          Đào tạo kiến thức thực tiễn, trang bị kỹ năng chuyên môn để sinh viên tự tin bước vào nghề nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của trường Đại học trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Trường Đại học Sao Đỏ đã xây dựng mô hình đào tạo gắn liền với thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp. Trong đó, thực tập tại doanh nghiệp được triển khai đã thu được hiệu quả tích cực.
           Học từ doanh nghiệp để hiểu rõ những gì doanh nghiệp cần
        Tại Trường Đại học Sao Đỏ, mô hình thực tập doanh nghiệp được áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo tại trường, dựa trên thế mạnh hợp tác chặt chẽ giữa trường với doanh nghiệp. Với các ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sinh viên được thực tập tại các công ty lớn như Cannon Việt Nam, công ty TNHH Công Nghiệp Brother…; Ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí sinh viên được thực tập tại các công ty:Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, công ty TNHH Công nghệ NISSEI Việt Nam…; Công nghệ May thực tập tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, công ty TNHH May Tinh Lợi,…; Nhóm ngành ngoại ngữ, sinh viên được tạo điều kiện thực tập trong các doanh nghiệp như công ty Goertek Vina, công ty du thuyền Bhaya,… thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài phát triển kỹ năng ngôn ngữ, vừa tích lũy kinh nghiệm làm việc - yêu cầu quan trọng cho người học ngoại ngữ trong thời hội nhập.

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô thực tập tại doanh nghiệp

          Trong quá trình thực tập, sinh viên rèn luyện cho mình các tác phong công nghiệp, tinh thần kỷ luật, đoàn kết và thành thạo các kỹ năng chuyên môn, đáp ứng tốt các vị trí công việc như kỹ thuật viên, chuyền trưởng, quản lý sản xuất,  cán bộ nhân sự,…


Sinh viên Khoa Điện thực tập tại doanh nghiệp

          Thực tập doanh nghiệp – cơ hội việc làm cho sinh viên.
         
Sau quá trình thực tập tại các doanh nghiệp, nhiều sinh viên đã nắm bắt được cơ hội, có việc làm trước khi tốt nghiệp. Nguyễn Thị Tâm – Cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cho biết: Ngay sau khi thực tập tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam em đã được nhận vào làm việc tại vị trí cán bộ nhân sự, thường xuyên làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty là người Trung Quốc. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ Khoa Du lịch và Ngoại ngữ của Trường Đại học Sao Đỏ em có thể tự tin giao tiếp và dịch thuật các văn bản cho lãnh đạo công ty”.
         Còn với Trần Văn Bùi – Cựu sinh viên Khoa Điện tử - Tin học: Sau khi thực tập tại Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải em đã nộp hồ sơ tuyển dụng tại công ty, bằng năng lực và chuyên môn, em đã vượt qua được các vòng dự tyển và được vào làm chính thức tại phòng nghiên cứu và phát triển AGV. Với quá trình tích lũy kiến thức từ Trường Đại học Sao Đỏ và 4 tháng thực tập tại công ty hiện em đang đảm nhiệm tốt công việc của một kỹ sư đòi hỏi phải có kỹ năng lập trình và thiết kế mạch điện tử tốt.
          Trần Quang Tại – Cựu sinh viên Khoa Cơ khí lại chọn cho mình một hướng đi riêng: Sau 4 tháng thực tập tại một công ty nhiệt lạnh tại địa phương em đã học được ở đây mô hình sản xuất và cách thức tổ chức cũng như kết nối với các đối tác thực hiện hợp đồng. Từ các ý tưởng và một khao khát vươn lên, Trần Quang Tại đã mạnh dạn thành lập doanh nghiệp điện tử Hoàng Long. Từ những khó khăn bước đầu, với kinh nghiệm thực tế Tại đã từng bước khẳng định thương hiệu và vị trí trong ngành nhiệt lạnh của tỉnh Bắc Ninh với doanh thu mỗi năm từ 5-10 tỷ đồng.
        Ngoài những gương mặt tiêu biểu trên còn rất nhiều cựu sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ đã thành công và tìm kiếm được những cơ hội việc làm phù hợp sau quá trình thực tập, đang góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước trên mọi miền Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây