TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 08/11/2021 16:31
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nhận bổng “Sharing The Dream 2021”

Nhằm chia sẻ, đồng hành và biến ước mơ của những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó trở thành hiện thực, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Công ty TNHH Bao bì AP (Hà Nội) thuộc Tập đoàn SCG Việt Nam tổ chức trao học bổng “Sharing The Dream 2021” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nhận bổng “Sharing The Dream 2021”
      Học bổng “Sharing The Dream” là một chương trình ý nghĩa được Tập đoàn SCG Việt Nam tổ chức từ năm 2007. Qua 14 năm, chương trình đã giúp đỡ, hỗ trợ và trao cơ hội học tập với hơn 5.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại 9 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại tỉnh Hải Dương.
      Tại Lễ trao học bổng lần này, Tập đoàn SCG Việt Nam đã trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh, sinh viên trong đó trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng) cho 20 học sinh đang học tại các trường THPT trong tỉnh  và trao 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 6 triệu đồng) cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.
      Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh Hải Dương, sinh viên nhà trường cũng đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công tác Đoàn, Hội của tỉnh nhà. Với uy tín và chất lượng đào tạo, nhiều năm qua, nhà trường được nhiều học sinh trên cả nước tin tưởng lựa chọn là điểm đến để lập thân, lập nghiệp, trong đó có những sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn.
      Năm 2021, để giúp sinh viên có thêm cơ hội và động lực học tập, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống, Đoàn thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ đã kịp thời đề nghị lên Tỉnh Đoàn Hải Dương hỗ trợ cấp học bổng Sharing The Dream 2021. Qua xét duyệt của Ban tổ chức, Trường Đại học Sao Đỏ đã có 09 sinh viên khó khăn, có nghị lực vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập được tập đoàn SCG trao 09 suất học bổng (mỗi suất trị giá 6 triệu đồng).


Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nhận học bổng Sharing The Dream 2021
      Trong số các sinh viên được nhận học bổng lần này có sinh viên Nguyễn Đức Nhân - Lớp DK9-OTO1 Khoa Ô tô có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ là công nhân thu nhập thấp một mình nuôi con ăn học. Thương mẹ tần tảo nuôi hai anh em ăn học, Nhân đã cố gắng vươn lên trong học tập, tích cực rèn luyện với ước mơ trở thành kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, ra trường lập thân lập nghiệp để giúp mẹ giảm gánh nặng kinh tế gia đình. Cùng đồng cảnh mồ côi, sinh viên Dương Thị Ngọc Lan - Lớp DK9 – VNH khoa Du lịch và Ngoại ngữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em mồ côi cả cha lẫn mẹ từ lúc lên 3 tuổi, hai chị em được sự cưu mang của bác ruột, thương bác vất vả Lan luôn cố gắng học tập, rèn luyện để đạt kết quả cao, sắp xếp thời gian vừa học vừa đi làm thêm để phụ giúp bác trang trải kinh phí học tập. Đây là lần thứ 2, Dương Thị Ngọc Lan được nhận học bổng Sharing The Dream 2021 xúc động chia sẻ: “Em cảm ơn Ban lãnh đạo Nhà trường, Tỉnh Đoàn Hải Dương và tập đoàn SCG luôn quan tâm, động viên chúng em trong học tập và rèn luyện, chương trình học bổng Sharing The Dream 2021 đã tiếp thêm tinh thần học tập, là động lực giúp chúng em luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đạt được những ước mơ của mình trong tương lai”.
      Tiếp lửa cho những ước mơ của tuổi trẻ trở thành hiện thực, chương trình học bổng "Sharing The Dream 2021" đã tiếp tục cuộc hành trình đầy nhân văn của mình đến với các học sinh, sinh viên tỉnh Hải Dương nói chung và Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng.  Hy vọng trong những năm tiếp theo, có thêm nhiều sinh viên của nhà trường được nhận học bổng giúp các em viết lên ước mơ của mình.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây