TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 07/05/2017 18:32
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016-2017

          Hội thi sinh viên giỏi là hoạt động thường niên của Trường Đại học Sao Đỏ, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, là nơi để sinh viên trao đổi kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp một cách linh hoạt. Đây cũng là dịp để các thầy, cô tích lũy thêm kinh nghiệm, điều chỉnh nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy sát với thực tế sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

NGƯT.TS Phí Đăng Tuệ - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại
Lễ khai mạc Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016-2017
            Hội thi sinh viên giỏi năm học 2016-2017 được tổ chức từ cấp khoa với gần 500 lượt sinh viên dự thi, qua đó đã chọn được gần 300 lượt sinh viên tham gia dự thi cấp trường ở 49 nội dung thi, trong đó 17 nội dung thi lý thuyết và 32 nội dung thi thực hành. Nét mới của hội thi năm nay là đề thi theo hướng đánh giá năng lực thực hiện dựa trên sự hiểu biết và kỹ năng nghề nghiệp thuần thục của sinh viên để giải quyết nội dung cụ thể của đề thi. Đồng thời, để đảm bảo tính thực tiễn, gắn nội dung học tập vào thực tiễn sản xuất tại các doanh nghiệp, nhà trường đã mời hơn 30 doanh nghiệp tham gia ra đề, coi và chấm thi. Đây cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng lựa chọn nguồn nhân lực phù hợp với các vị trí tuyển dụng, cũng là cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên Khoa Ô tô thực hiện nội dung thi thực hành
          Trong 2 ngày 06 và 07/5/2017, gần 300 sinh viên tham gia Hội thi đã cho thấy sự nỗ lực hết mình, thực hiện các nội dung thi kiến thức, kỹ năng chuyên môn đầy tự tin sáng tạo và đổi mới. Đây cũng là minh chứng cho sự quyết tâm của nhà trường trong việc khẳng định chất lượng, thương hiệu đào tạo. 
Sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang thực hiện bài thi
Sinh viên Khoa Cơ khí thực hiện bài thi
Sinh viên Khoa Điện thực hiện bài thi thực hành
          Hội thi đã thực sự trở thành hội học, qua đây sinh viên được trau dồi thêm các kỹ năng nghề nghiệp, vận dụng kiến thức một các linh hoạt vào các tình huống cụ thể, sát với thực tiễn yêu cầu; sử dụng nguồn lực sau đào tạo. Đồng thời giúp sinh viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm để dành được hiệu quả và kết quả cao nhất trong học tập. Qua Hội thi nhà trường sẽ lựa chọn những sinh viên tiêu biểu tham gia vào các đội tuyển tham dự các kỳ thi sinh viên giỏi cấp Bộ, kỳ thi Olympic quốc gia.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây