TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 23/12/2019 07:52
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức bảo vệ luận văn thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điện tử khoá 2

          Năm 2016 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định số 319/QĐ-BGDĐT cho phép Trường Đại học Sao Đỏ đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điện tử và bắt tay vào đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Kỹ thuật điện tử khóa 1. Các học viên của Trường sau khi tốt nghiệp đều đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực có trình độ cao của các cơ quan, doanh nghiệp và có nhiều cơ hội thăng tiến. Tiếp nối thành công đó, năm 2017 nhà trường tiếp tục đào tạo khóa 2. Nhằm đánh giá kết quả sau hai năm học tập, ngày 21/12/2019, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ cho học viên chuyên ngành Kỹ thuật điện tử khóa 2 (2017-2019).





Học viên trình bày kết quả nghiên cứu
         Tại lễ bảo vệ, các học viên đã tự tin báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài và những đóng góp mới của luận văn trong lĩnh vực kỹ thuật điện tử. Các luận văn đều tập trung vào các vấn đề thực tiễn của sản xuất như: Nghiên cứu ứng dụng PLC FX3U và màn hình HMI để điều khiển, giám sát hoạt động của dây chuyền bốc xếp hàng hóa; Nghiên cứu xây dựng mô hình điều khiển, giám sát trạm rửa xe thông minh; Nghiên cứu ứng dụng vi điều khiển AVR để thiết kế, chế tạo bộ Inverter trong hệ thống năng lượng điện mặt trời dùng làm nguồn dự phòng; Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo máy đo nồng độ cồn dùng vi điều khiển; Ứng dụng mạng nơ-rôn nhân tạo dự báo phụ tải điện thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.



Học viên trình bày kết quả nghiên cứu
           Hội đồng bảo vệ luận văn gồm các nhà khoa học có uy tín trong ngành: PGS.TS. Bùi Đăng Thảnh – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, TS. Vương Hoàng Nam - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, TS. Nguyễn Hữu Phát - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, TS. Nguyễn Trọng Các – Trường Đại học Sao Đỏ, TS. Chử Đức Hoàng – Bộ Khoa học và Công nghệ. Tại lễ bảo vệ, Hội đồng đã đưa ra các ý kiến nhận xét, góp ý cả về hình thức và nội dung để học viên tiếp tục hoàn thiện luận văn. Kết quả đánh giá chung, các luận văn đều được chuẩn bị công phu, có tính sáng tạo, có ý nghĩa cả về mặt lý luận và ứng dụng thực tiễn. Điều này khẳng định chương trình đào tạo cao học của Nhà trường là tiên tiến, hiện đại.





Hội đồng đánh giá, phản biện các luận văn
          Kết quả: 100% luận văn thạc sĩ được Hội đồng đánh giá đạt yêu cầu, xếp loại giỏi, xuất sắc. Trong đó có một số luận văn được Hội đồng đánh giá cao, với những đóng góp mới về lý luận, học thuật trong lĩnh vực nghiên cứu.
         Thành công này sẽ là đòn bẩy để các tân thạc sĩ tiếp tục phấn đấu trên con đường lập nghiệp, góp sức mình dựng xây đất nước, làm rạng rỡ truyền thống hiếu học của mái trường Đại học Sao Đỏ.

Các tân Thạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá luận văn

Các tân Thạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Nguyễn Trọng Các – Trưởng Khoa Điện

 

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây