TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 31/12/2019 14:47
  •  

Các đơn vị Phòng, Khoa tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2020

      Thực hiện kế hoạch số 185/KH-ĐHSĐ, từ ngày 10/12/2019 đến ngày 25/12/2019 các đơn vị phòng, khoa Nhà trường tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2020, nhằm đánh giá tổng kết các hoạt động, những kết quả đạt được, kiểm điểm những mặt tồn tại để rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ trong năm qua. Qua đó xây dựng mục tiêu phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và đề ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.  
Hội nghị cán bộ viên chức các đơn vị phòng, khoa
    Hội nghị cán bộ viên chức năm nay với chủ đề tư tưởng: “Đoàn kết kỷ cương – Đổi mới sáng tạo - Nâng cao chất lượng – Hợp tác phát triển” được các đơn vị tổ chức với tinh thần nghiêm túc, xây dựng và đoàn kết. Đây là đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng trong cán bộ viên chức Nhà trường, cũng là dịp để mỗi người tham gia đóng góp ý kiến về những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong hoạt động của đơn vị cũng như của Nhà trường, góp phần thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020 xây dựng Nhà trường ổn định và phát triển.
Viên chức, giảng viên các đơn vị phát biểu tại hội nghị
     Tại hội nghị cán bộ viên chức các phòng, khoa,  năm 2019 với tinh thần đoàn kết, sự cố gắng của cán bộ, giảng viên đã đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác: Thực hiện tốt các giải pháp trong công tác tuyển sinh góp phần ổn định quy mô; Chất lượng đào tạo được nâng cao; Cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật phục vụ nghiên cứu, giảng dạy và học tập được đầu tư tiên tiến; Tăng c­ường xây dựng cơ bản tạo cảnh quan môi trường khang trang, văn phòng làm việc sáng–xanh-sạch–đẹp, hiện đại và thực hiện tốt văn hóa giao tiếp ứng xử trong cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường… Song song với những kết quả đạt được, tại hội nghị viên chức các đơn vị cũng chỉ ra những mặt hạn chế và có ý kiến đóng góp, đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đơn vị và Nhà trường trong năm 2020.
Đại biểu khách mời phát biểu tại hội nghị các đơn vị phòng, khoa
      Song song với hội nghị viên chức, các khoa đào tạo tổ chức Hội thảo khoa học 10 năm đào tạo đại học – Thực trạng và giải pháp. Báo cáo tổng kết của các khoa đã đưa những kết quả đạt được trong 10 năm qua: Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, Nhà trường có 98 HSSV đạt danh hiệu sinh viên giỏi nghề cấp bộ, tỉnh (trong đó có 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 28 giải Ba). Cấp quốc gia có 31 HSSV đạt giải (trong đó có 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba). Đội tuyển Robocon Nhà trường, 10 năm liên tục mỗi năm có từ 2-4 đội tuyển lọt vào vòng chung kết toàn quốc, năm 2013 có 02 đội lọt vào vòng 1/8. Đặc biệt năm 2019, 06 đội robocon lọt vào vòng chung kết toàn quốc trong đó 01 đội đạt giải Ba tại Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam. Những thành tích của sinh viên Nhà trường đã tạo nên uy tín và niềm tin đối với xã hội, sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay, doanh nghiệp đã đánh giá cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường trong quá trình làm việc; Cùng với kết quả học tập của sinh viên thì trình độ đội ngũ giảng viên được nâng cao, 100% giảng viên các khoa có trình độ thạc sĩ trở lên, khoa Điện, khoa Cơ khí,  khoa Ôtô…. đã có từ 2- 5 tiến sĩ. 10 năm qua, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ đào tạo được đầu tư, các phòng học đều được trang bị máy chiếu đa năng hoặc màn hình tinh thể lỏng phục vụ học tập và giảng dạy. 100% phòng học lý thuyết được lắp đặt điều hòa nhiệt độ. Trang thiết bị phục vụ đào tạo tại các Trung tâm thực hành – Thực nghiệm được đầu tư tiên tiến, hiện đại: Trong đó có Trung tâm thực hành – Thực nghiệm Cơ khí có các máy gia công cơ khí điều khiển bằng chương trình số (các loại máy CNC); máy đo tọa độ 3DCMM; máy đo kiểm tra cơ tính vật liệu; các loại máy hàn tự động; Robot hàn; các thiết bị đo hiện đại với độ chính xác cao; Trung tâm thực hành – Thực nghiệm Ô tô có hệ thống thiết bị kiểm tra, chẩn đoán tổng hợp ôtô của các hãng Brainbee (Italia), AHS (Đức), thiết bị thực hành, thí nghiệm về hệ thống phanh ABS, các động cơ đời mới của các hãng xe Toyota Altis, Toyota Camry, Lexus cùng các loại hộp số tự động, hộp số vô cấp của các hãng Toyota và Nissan….
      Chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, cơ sở vật chất trang thiết bị được đầu tư… là những yếu tố góp phần lớn vào sự ổn định quy mô của khoa và Nhà trường trong nhiều năm qua. Trên cơ sở những kết quả đạt được, các khoa đã đưa ra những giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế và phương hướng phát triển khoa và Nhà trường trong thời gian tiếp theo.
Lãnh đạo Nhà trường phát biểu tại Hội nghị cán bộ viên chức các đơn vị phòng, khoa
     Tham dự và chỉ đạo hội nghị, các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu ý kiến ghi nhận những thành quả đạt được trong một năm công tác của các đơn vị, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cán bộ viên chức các phòng, khoa Đồng thời chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong năm 2020. Ghi nhận những kết quả cán bộ, giảng viên phấn đấu đạt được trong 10 năm đào tạo đại học. Các đồng chí mong muốn mỗi cán bộ, viên chức phát huy tốt vai trò của mình trong tập thể cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ cá nhân, đơn vị đưa Nhà trường phát triển lớn mạnh hơn nữa. 
      Thành công của Hội nghị cán bộ viên chức các đơn vị phòng, khoa là tiền đề hứa hẹn cho sự thành công của Hội nghị cán bộ viên chức Nhà trường.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây