TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 30/12/2019 16:29
  •  

Sinh viên Vi Minh Quang: Đam mê sáng tạo khoa học công nghệ

          Gặp Vi Minh Quang, chàng sinh viên năm cuối lớp DK7 – Ô tô 1, khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ tôi không chỉ bị cuốn hút bởi cách nói chuyện hài hước, có duyên mà còn đặc biệt ấn tượng khi được biết em là một tấm gương điển hình năng động, nhiệt tình với công tác Đoàn, Hội và có thành tích học tập đáng nể.
          Sinh ra và lớn lên tại Hoành Bồ, Quảng Ninh, Vi Minh Quang luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý không chỉ bởi thành tích học tập đáng nể mà Quang là một trong những thành viên tích cực, hoạt động phong trào bằng tất cả niềm đam mê cháy bỏng của mình. Với vai trò lớp trưởng lớp DK7 - Ô tô 1, Vi Minh Quang luôn tích cực tham gia các hoạt động do khoa và Nhà trường tổ chức như: Lễ dâng hương tại Đền thờ Thầy Giáo Chu văn An; Chương trình "Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới" do báo Sinh Viên Việt Nam và chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức. Nói chuyện chuyên đề "Hành trang hội nhập" của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương với sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, các chương trình tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, các hội thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ”, tham gia cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda" năm 2018… Quang chia sẻ: “Thông qua hoạt động ngoại khóa đã giúp em tự tin hơn, tạo sự hứng thú trong học tập. Các hoạt động ngoại khóa chính là cầu nối để gắn kết các sinh viên lại với nhau, là nơi để chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, cũng như các hoạt động xã hội”. Với phương châm “không ngại khó, không biết thì hỏi, muốn giỏi thì học”, Vi Minh Quang không ngừng nỗ lực học hỏi từ các anh chị đi trước, chủ động hoàn thành tốt công việc được giao.
Sinh viên Vi Minh Quang (người đội mũ trắng đứng hàng dưới) tham gia tình nguyện
tiếp sức mùa thi 2019
 
Sinh viên Vi Minh Quang (người đứng thứ 2 từ trái qua) tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi 2019
 
          Khi được hỏi lý do chọn học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Vi Minh Quang cho biết: “Hiện nay, ô tô là một trong những phương tiện được sử dụng nhiều và ngày càng phổ biến. Thị trường ngành ô tô ngày càng phát triển kéo theo các dịch vụ ô tô như: lắp ráp động cơ, bảo trì – bảo dưỡng ô tô, sửa chữa ô tô…cũng tăng nhanh. Do đó, lựa chọn học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô không chỉ vì đó là niềm đam mê của em mà còn là sự lựa chọn phù hợp với thời đại”.
          Quang chia sẻ: “Em biết đến khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ qua các cựu sinh viên của Nhà trường đang làm việc trong các doanh nghiệp ô tô tại Quảng Ninh. Các anh đều rất thành đạt, có người làm chủ Gara, có người làm quản đốc, người làm trưởng phòng, có người làm tổ trưởng tổ sửa chữa,… Qua tìm hiểu từ các anh là cựu sinh viên của Nhà trường, em được biết, trung tâm T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ là trung tâm thứ 7 được Toyota thành lập tại Việt Nam kể từ năm 2000 đến nay và là trung tâm đầu tiên tại khu vực Đông Bắc Bộ, nằm trong chương trình đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) được Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện nhằm hỗ trợ các trường đào tạo chuyên ngành ô tô, nâng cao chất lượng đào tạo những kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Sinh viên học tại khoa Ô tô ra trường có tay nghề vững vàng, được làm việc tại các chi nhánh Toyota trong cả nước, được doanh nghiệp đánh giá cao nên em rất vững tin trước sự lựa chọn và quyết định của mình”.
Sinh viên Vi Minh Quang thực hành sửa chữa điện động cơ tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota,
Trường Đại học Sao Đỏ
 
Sinh viên Vi Minh Quang thực hành sửa chữa điện thân xe tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota,
Trường Đại học Sao Đỏ
          Không chỉ tích cực, nhiệt tình trong công tác Đoàn, Hội, Vi Minh Quang còn có kết quả học tập đáng nể. Học kỳ nào Quang cũng được nhận học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường và luôn là người có thành tích học tập đứng đầu của lớp và khoa. Trong Hội thi “Sáng tạo và công nghệ” năm học 2018-2019 sản phẩm “Thiết bị cảm biến khí độc đa năng” của nhóm em đã đạt giải Ba. Vi Minh Quang cũng là một trong những sinh viên tiêu biểu được nhận học bổng khuyến học khuyến tài tại Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Ghi nhận những đóng góp của sinh viên Vi Minh Quang trong hoạt động Đoàn, Hội, năm học 2018 - 2019, Quang vinh dự được nhận Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Sinh viên Vi Minh Quang (người đứng thứ 5 từ trái qua) nhận học bổng khuyến học khuyến tài
tại Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020
          Với sự cố gắng nỗ lực trong học tập, sự năng động, nhiệt tình và đam mê với hoạt động phong trào, Vi Minh Quang luôn tự tin với sự lựa chọn của mình. Khi được hỏi về dự định của em trong tương lai, Quang cho biết: “Bên cạnh việc tích lũy cho mình những kiến thức chuyên môn thật vững vàng, em sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức về ngoại ngữ, về các kỹ năng mềm cần thiết để sau khi tốt nghiệp sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà tuyển dụng”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây