TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 19/12/2019 14:52
  •  

Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2019-2020

          Nhằm phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của Nhà trường, ngày 18/12/2019, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội nghị Giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2019-2020. Tham dự và chủ trì hội nghị, về phía Nhà trường có TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí đại diện cho các tổ chức đoàn thể, trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa. Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó Trưởng công an phường Sao Đỏ, đồng chí Nguyễn Thế Anh – Phó trưởng công an phường Thái Học cùng các đồng chí cảnh sát khu vực, bảo vệ dân phố và đại diện lãnh đạo của 06 khu dân cư trên địa bàn phường Sao Đỏ, cùng trên 300 sinh viên là lớp trưởng, lớp phó, bí thư, phó bí thư các lớp, chi đoàn.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị
 
          Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên đã khái quát những kết quả đạt được của Nhà trường trong học kỳ I năm học  2019- 2020. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo góp phần xây dựng Nhà trường phát triển bền vững theo hướng đại học ứng dụng, sinh viên của Nhà trường tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định, thu nhập cao, có cơ hội thăng tiến, được các doanh nghiệp đánh giá cao. Trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên, chính quyền địa phương, các khu dân cư đã phối hợp chặt chẽ cùng với Nhà trường trong việc tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên ăn ở, học tập, phản ánh kịp thời tình hình của sinh viên ngoại trú đến Nhà trường, để Nhà trường có những biện pháp tốt trong công tác quản lý sinh viên ngoại trú góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phường Sao Đỏ.
          Tại hội nghị, TS Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ I và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2019 - 2020. Qua công tác kiểm tra ngoại trú của cán bộ phòng Công tác sinh viên tại các xóm trọ sinh viên cho thấy, sinh viên Nhà trường thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại khu trọ, nêu cao tinh thần tự quản lý tài sản cá nhân, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại khu dân cư, sinh viên có ý thức cao trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và nội quy phòng trọ, xóm trọ.
TS  Phạm Văn Dự  – Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý giáo dục
sinh viên ngoại trú học kỳ I và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2019 - 2020 

 
          Trong phần thảo luận, đại biểu sinh viên đã đề cập đến tình hình an ninh, trật tự tại các nhà trọ, việc chấp hành các nội quy, quy định của sinh viên tại các khu trọ, các vấn đề về an ninh, trật tự và vệ sinh môi trường tại các khu dân cư đồng thời đề xuất kiến nghị với chính quyền địa phương, chủ nhà trọ trong việc nâng cao chất lượng của các khu trọ, đảm bảo nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của sinh viên… Theo đánh giá của ông Bùi Văn Thiện, Trưởng khu dân cư Nguyễn Trãi I: “Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tạm trú trên địa bàn có ý thức trong việc giữ gìn an ninh trật tự, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của khu dân cư, và nội quy phòng trọ, xóm trọ”.
Đồng chí Bùi Văn Thiện – Trưởng khu dân cư Nguyễn Trãi I phát biểu tại Hội nghị
 
 
Đại biểu sinh viên phát biểu tham luận tại Hội nghị
 
          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Sao Đỏ đánh giá cao công tác quản lý sinh viên ngoại trú của Nhà trường. Đồng chí ghi nhận những đóng góp của Trường Đại học Sao Đỏ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự của phường Sao Đỏ, đặc biệt trong quá trình xây dựng thành phố trẻ Chí Linh phát triển và hội nhập. Nhà trường luôn làm tốt việc giáo dục, quản lý đối với sinh viên ngoại trú, đồng chí mong rằng trong thời gian tới Nhà trường và chính quyền địa phương tiếp tục có sự phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú, góp phần xây dựng Nhà trường phát triển đồng thời góp phần giữ vững ổn định về an ninh, trật tự của phường Sao Đỏ.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Sao Đỏ phát biểu tại Hội nghị
 
            Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng công an phường Sao Đỏ cung cấp số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí cảnh sát khu vực, công an phường Sao Đỏ cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường để phản ảnh trực tiếp mọi vấn đề liên quan đến tình hình an ninh, trật tự của sinh viên tại các xóm trọ cũng như các sự vụ xảy ra trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng Công an phường Sao Đỏ phát biểu ý kiến

          Phát biểu kết luận Hội nghị, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và cảm ơn những ý kiến tham luận của các em sinh viên, các đồng chí trưởng khu phố, đại diện lãnh đạo phường Sao Đỏ,… Sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và chính quyền địa phương đã giúp Nhà trường làm tốt vai trò quản lý, giáo dục sinh viên, góp phần khẳng định uy tín, vị thế của Nhà trường đối với xã hội. Để công tác quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2019-2020 đạt hiệu quả thiết thực hơn, đồng chí đề nghị sinh viên Nhà trường cần chú ý hơn nữa đến vấn đề giữ gìn an ninh trật tự tại xóm trọ, đảm bảo vệ sinh môi trường và có ý thức giữ gìn tài sản cá nhân trong các dịp nghỉ Tết. Đặc biệt, đồng chí Phó Hiệu trưởng quán triệt sâu sắc tới đội ngũ cán bộ lớp, cán bộ Đoàn tham dự Hội nghị cần tuyên truyền, nhắc nhở các sinh viên trong lớp, chi đoàn nghiêm túc thực hiện quy định về việc: Cấm sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép và đồ chơi nguy hiểm trong dịp Tết nguyên đán sắp tới. Đối với chính quyền địa phương, các đồng chí công an, bảo vệ khu phố và các chủ nhà trọ tiếp tục phối hợp với Nhà trường quản lý sinh viên, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên Nhà trường có môi trường sinh hoạt, học tập tốt hơn.
          Công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú là một nhiệm vụ luôn được lãnh đạo Nhà trường quan tâm chỉ đạo, làm tốt công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú là góp phần không nhỏ trong việc đào tạo giáo dục toàn diện đối với sinh viên của Nhà trường. Trong thời gian tới Nhà trường và lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường Sao Đỏ, phường Thái Học, lãnh đạo các khu dân cư, các nhà trọ với tinh thần trách nhiệm cao tích cực phối hợp và làm tốt hơn nữa công tác quản lý giáo dục sinh viên ở ngoại trú trong học kỳ II năm học 2019-2020.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây