TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 05/07/2023 12:08
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ hội thảo: “Nâng cấp hệ thống mạng nội bộ và mở rộng mạng wifi tại cơ sở 1”

Nhằm đáp ứng tốt hơn nữa điều kiện làm việc và học tập của cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Viettel Hải Dương tổ chức hội thảo: “Nâng cấp hệ thống mạng nội bộ và mở rộng mạng wifi tại cơ sở 1".
TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại Hội thảo
TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại Hội thảo
      Dự hội thảo có TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trưởng, phó và chuyên viên các phòng: Quản trị; Quản lý đào tạo; Kế hoạch và Đầu tư; Tổ chức - Hành chính; Công tác sinh viên và khoa Công nghệ thông tin. Về phía Viettel Hải Dương có ông Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Viettel Hải Dương và nhóm cán bộ kỹ thuật Viettel Hải Dương.
      Phát biểu tại hội thảo TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ nhấn mạnh: “Song song với đẩy mạnh tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học thì việc nâng cấp hệ thống mạng nội bộ và mở rộng mạng wifi trong Nhà trường là nhiệm vụ cần thiết hiện nay giúp cho viên chức, giảng viên và sinh viên có điều kiện và môi trường tốt để giảng dạy và học tập hiệu quả. Tại buổi hội thảo này, Nhà trường mong muốn được nghe các chuyên gia kỹ thuật của Viettel Hải Dương tư vấn và đưa ra các giải pháp thiết thực nhất trong việc nâng cấp hệ thống mạng nội bộ đồng thời có phương án mở rộng mạng wifi trong khuôn viên Nhà trường”.
      Tại buổi hội thảo, cán bộ kỹ thuật của Viettel Hải Dương đã trình bày giải pháp xây dựng hệ thống wifi trong Trường Đại học Sao Đỏ. Theo đó đã phân tích hiện trạng hệ thống mạng của Nhà trường để đưa ra các giải pháp đề xuất và lộ trình thực hiện. Phía Viettel Hải Dương sẽ cung cấp dịch vụ kết nối internet không dây nhanh và ổn định; Diện tích bao phủ rộng đảm bảo kết nối tại tất cả các vị trí đông người như: Khu ký túc xá; phòng học lý thuyết; trung tâm thực hành, thực nghiệm… ; Hỗ trợ các chuẩn kết nối tốc độ cao, có tính năng bảo mật cao, khả năng phát hiện và ngăn ngừa tấn công mạng; Có tính mở để dễ dàng triển khai thêm các ứng dụng mới trên cùng hệ thống, dễ quản lý, khai thác và sử dụng; Hỗ trợ các phương thức cảnh báo phát hiện sớm sự cố…
Chuyên viên kỹ thuật của Viettel Hải Dương trình bày giải pháp xây dựng hệ thống wifi trong Trường Đại học Sao Đỏ
      Trong phần thảo luận, các thành viên tham gia đã đặt ra các vấn đề trong phương án lắp đặt hệ thống mạng wifi đối với quá trình sử dụng các phần mềm quản lý đào tạo của Nhà trường. Các câu hỏi đã được cán bộ kỹ thuật Viettel Hải Dương giải đáp và đưa ra biện pháp khắc phục để đạt hiệu quả cao khi triển khai lắp đặt hệ thống mạng wifi trong Nhà trường.
Cán bộ quản lý phòng Quản trị phát biểu ý kiến thảo luận

Ông Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Viettel Hải Dương trao đổi tại hội thảo
      Kết luận tại hội thảo, TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trao đổi với nhóm cán bộ kỹ thuật Viễn thông Quân đội Viettel Hải Dương về việc nâng cấp hệ thống mạng nội bộ và mở rộng mạng wifi trong Nhà trường. Trong thời gian tới, hai bên sẽ trao đổi thảo luận để có phương án tối ưu nhất khi triển khai thực hiện.
TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường kết luận tại hội thảo
 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây