TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 20/07/2023 16:37
  •  

Lợi thế khi học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa – Trường Đại học Sao Đỏ

Cùng với các ngành học mũi nhọn khác trong Nhà trường, nhiều năm qua, ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa – Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ đã trở thành xu hướng lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ. Vậy học ngành này có những lợi thế gì mà thu hút người học đến vậy?
Sinh viên thực hành hệ thống dây chuyền cơ điện tử của Trường Đại học Sao Đỏ
Sinh viên thực hành hệ thống dây chuyền cơ điện tử của Trường Đại học Sao Đỏ
Tính ứng dụng của ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa trong các hoạt động sản xuất và cơ hội việc làm trong tương lai
       Trong xu thế hội nhập toàn cầu, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam, bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống cũng cần đến tự động hóa. Có thể khẳng định rằng, hệ thống điều khiển và tự động hóa hiện đang được ứng dụng rộng rãi và mang lại giá trị cao trong nhiều lĩnh vực như: công nghiệp sản xuất (nhà máy chế tạo các sản phẩm tự động hóa; các dây chuyền sản xuất tự động…), giao thông vận tải, y tế, năng lượng, hệ thống điều khiển thông minh,…  Theo nhận định của các chuyên gia, hiện nay, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sẽ không thể tách rời cuộc sống của con người. Bởi vậy, những kỹ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hiện tại và tương lai luôn được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng, có nhiều cơ hội việc làm, cơ hội phát triển bản thân với mức lương cao và cơ hội thăng tiến.

Những lợi thế của sinh viên theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa:



Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đã được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cấp Giấy chứng nhận kiểm định chương trình đào tạo
 
Lĩnh hội kiến thức, kỹ năng chuyên ngành để phát triển và ứng dụng vào thực tế ngoài doanh nghiệp
       Đối với chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá, sinh viên được lĩnh hội các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành như: phân tích, tính toán, thiết kế, chế tạo, lập trình, mô phỏng các thiết bị và hệ thống đo lường điều khiển tự động hóa, nghiên cứu khoa học, tiếp nhận và chuyển giao công nghệ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; có kiến thức tin học chuyên ngành: lập trình hệ thống, mô phỏng hệ thống, phân tích và xử lý dữ liệu; có kỹ năng thiết kế, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị và hệ thống đo lường điều khiển tự động hóa; có kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức, quản lý: thiết kế, lắp đặt vận hành, giám sát, bảo dưỡng trang thiết bị và dây chuyền sản xuất.
 
Sinh viên thực hành điện công nghiệp và dân dụng
Phát huy khả năng sáng tạo trong quá trình học tập tại trung tâm thực hành, thực nghiệm của Nhà trường
       Trong quá trình học tập, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa luôn được chú trọng phát triển kỹ năng thực hành, thực nghiệm. Trung tâm thực hành, thực nghiệm khoa Điện được trang bị đầy đủ các thiết bị tiên tiến, hiện đại với thiết bị điều khiển kết nối máy tính PLC, vi xử lý/vi điều khiển, vi mạch số...; Phòng LAB SMARTHOME – IOT và Modul Kit LUMI được trang bị các máy tính cấu hình cao với bộ Kit đào tạo tiêu chuẩn, bo mạch STM32 NUCLEO-64; KIT_IOT_ZIGBEE; KIT_IOT_ZIGBEE; Thực hành tự động hoá sản xuất; Thực hành công nghệ cao; Mạng truyền thông công nghiệp... phục vụ trực tiếp quá trình học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên.




Sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học tập và thực hành tại
Trung tâm thực hành, thực nghiệm khoa Điện
       Ngoài việc tạo cơ hội cọ sát, khích lệ tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, giúp sinh viên không chỉ nắm chắc các kiến thức chuyên ngành mà còn có thể mở rộng kiến thức mới... sinh viên Nhà trường nói chung và sinh viên khoa Điện nói riêng, thường xuyên được hòa mình vào không gian học tập sáng tạo, được tham gia các cuộc thi, hội thi do khoa và Nhà trường tổ chức hàng năm như: Hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ dành cho sinh viên; Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam; thi sinh viên giỏi cấp trường... Đây là môi trường tốt nhất để sinh viên tự phát triển bản thân, phát huy thế mạnh của mình trong quá trình học tập, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực hành, thực nghiệm cho hành trang của mình.


Các sản phẩm của sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (khoa Điện ) tham gia Hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ năm học 2022-2023

Sinh viên khoa Điện nhận học bổng từ doanh nghiệp khi tham gia hoạt động Sáng tạo robot Việt Nam năm 2023

Sinh viên đổi bài học trước giờ lên lớp tại Góc sáng tạo của khoa
Phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng tự tạo việc làm cho bản thân sau khi tốt nghiệp
       Ngoài khích lệ tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, nhiều năm qua, Nhà trường luôn chú trọng đến việc giảng dạy kỹ năng mềm cho sinh viên giúp các em có thêm các kiến thức khoa học xã hội, khoa học chính trị, có kỹ năng mềm cần thiết trước khi tốt nghiệp như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng hoạch định mục tiêu... để sẵn sàng một hành trang sau khi tốt nghiệp.


Đội thanh niên xung kích khoa Điện đã có nhiều đóng góp thiết thực trong phong trào chung của Đoàn trường

Sinh viên khoa Điện tham gia Game Show và đạt giải tại chương trình
       Giúp sinh viên tham gia phát triển bản thân, hình thành các kỹ năng và yếu tố cần thiết, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các Câu lạc bộ, đội nhóm thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong các dịp chào mừng ngày lễ lớn của Nhà trường; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, cuộc thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại của thuốc lá, games show Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong sinh viên Đại học Sao Đỏ... Qua các hoạt động này giúp sinh viên có cơ hội tham gia, rèn luyện bản thân, tìm hiểu và tích lũy những kiến thức xã hội để trở thành những sinh viên: có sức khỏe, năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, sáng tạo... tạo nền tảng vững chắc sẵn sàng bước vào cuộc sống!
 Học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có nhiều cơ hội giành học bổng và cơ hội được làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài.
       Nhiều năm qua, Nhà trường luôn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn nhằm tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Các mối quan hệ hợp tác với các tập đoàn lớn như: Tập đoàn KHKT Hồng Hải, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty TNHH Samsung Việt Nam, Công ty TNHH Cannon Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam... Mối quan hệ hợp tác này không chỉ tạo cơ hội để sinh viên Nhà trường được thăm quan, trải nghiệm, thực tập mà còn là địa chỉ để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào làm việc tại các Tập đoàn, Công ty này. Hiện nay, có hàng trăm cựu sinh viên của khoa đang làm việc ở các vị trí kỹ thuật viên, cán bộ quản lý, cán bộ nhân sự, chuyên viên các phòng kế hoạch, phát triển,…
Tân sinh viên khoa Điện tham gia trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam



Công ty TNHH Cannon Việt Nam tuyển dụng sinh viên năm cuối của khoa Điện – Trường Đại học Sao Đỏ về làm việc



Sinh viên Lê Văn Hậu (ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa) được Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm học 2022-2023
       Cùng với đó, những sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ được các doanh nghiệp trao học bổng và tuyển dụng vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Điển hình năm học 2022-2023, sinh viên Lê Văn Hậu, Lớp DK11-KTDK&TDH1 (ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa) đã được Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” với trị giá 12 triệu đồng/năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Lê Văn Hậu sẽ được công ty nhận vào làm việc ngay ở vị trí kỹ thuật viên.
       Với những lợi thế trên, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa của khoa Điện -  Trường Đại học Sao Đỏ luôn là một trong những ngành “hot”, thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn nơi đây là ngôi trường học tập, tu dưỡng cho nghề nghiệp của mình trong tương lai!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây