TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 08/07/2023 12:36
  •  

Ngành Kinh tế của Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ được Hội đồng Giáo sư Nhà nước phê duyệt vào danh mục tính điểm từ năm 2023

Ngành Kinh tế của Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ được Hội đồng Giáo sư Nhà nước phê duyệt vào danh mục tính điểm từ năm 2023
          Năm 2021, liên ngành Cơ khí – Động lực của Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ được Hội đồng Giáo sư Nhà nước phê duyệt tính điểm công trình. Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng các công trình công bố trên Tạp chí, ngày 6/7/2022, hai liên ngành Điện – Điện tử - Tự động hóa và Triết học – Xã hội học – Chính trị học được phê duyệt danh mục tạp chí khoa học được tính điểm năm 2022. Tiếp nối thành công đó, ngày 5/7/2023, ngành Kinh tế tiếp tục được lựa chọn vào danh mục tính điểm từ năm 2023.

 
          Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ (Scientific Journal – Saodo University) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép xuất bản số 1003/GP-BTTTT ngày 06 tháng 7 năm 2011 và Mã chuẩn quốc tế số 47/TTKHCN-ISSN ngày 21/7/2011 của cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia. Tạp chí là diễn đàn trao đổi học thuật của các nhà khoa học trong và ngoài trường, công bố các công trình nghiên cứu ở các ngành, liên ngành:Điện – Điện tử - Tự động hóa; Cơ khí – Động lực; Triết học – Xã hội học – Chính trị học; Kinh tế;Toán học; Hóa học – Công nghệ thực phẩm; Khoa học Trái đất – Mỏ;…. Các công trình nghiên cứu của các tác giả được đăng tải đều có sự phản biện độc lập của hai nhà khoa học có trình độ tiễn sĩ hoặc học hàm giáo sư, phó giáo sư trong cùng lĩnh vực. Vì vậy, chất lượng của Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ ngày càng được nâng cao.
 
          Trải qua quá trình thẩm định hồ sơ và đánh giá chất lượng các công trình nghiên cứu, ngành Kinh tế của Tạp chí được Hội đồng Giáo sư Nhà nước đánh giá cao về chất lượng các công trình công bố. Ngày 05/7/2023 Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ký quyết định số 22/QĐ-HĐGSNN phê duyệt Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm năm 2023.Trong đó, ngành Kinh tế thuộc Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ được tính điểm công trình từ  0,0 đến 0,25 điểm. Như vậy tính đến năm 2023, Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ đã có 4 liên ngành được phê duyệt tính điểm gồm: Cơ khí – Động lực; Điện – Điện tử - Tự động hóa; Triết học – Xã hội học – Chính trị học;Kinh tế. Đây là điều kiện quan trọng để Tạp chí của Nhà trường thu hút thêm nhiều bài viết có chất lượng cao, là cơ sở tiền đề cho các giảng viên, các nghiên cứu sinh công bố các công trình nghiên cứu hướng tới các học vị cao hơn trên nấc thang học vấn.
 
          Thành công này đã khẳng định năng lực nghiên cứu của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ, góp phần nâng cao chất lượng tạp chí của Nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.


 
















 

Tác giả bài viết: PV

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây