TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 22/07/2023 19:04
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica), Cty TNHH Remann mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên

Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica), Cty TNHH Remann mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên
          Với mục đích nâng cao kỹ năng vận hành, khai thác máy tính và các thiết bị tại Trung tâm giáo dục số Smart Edu Hub; nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn sản xuất, Trường Đại học Sao Đỏ đã phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica), Cty TNHH Remann mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
          Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Sao Đỏ và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica), Cty TNHH Remann về việc thành lập Trung tâm giáo dục số Smart Edu Hub tại Trường Đại học Sao Đỏ.  Với mục đích “thu hẹp khoảng cách số”, dự án có ý nghĩa quan trọng, giúp sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng và sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, THPT khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương có điều kiện thuận lợi sử dụng máy tính trong học tập, tra cứu dữ liệu; có cơ hội nâng cao năng lực học tập trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Dự án cũng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Sao Đỏ.

Lễ cắt băng khánh thành Smart Edu Hub tại Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương)

         Để cụ thể hóa các nội dung hợp tác, Trường Đại học Sao Đỏ đã đã phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica), Cty TNHH Remann để xây dựng và triền khai kế hoạch cho các lớp bồi dưỡng về vận hành Smart Edu Hub; các lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Kế hoạch được triển khai thực hiện từ 05/5/2023 đến 30/12/2023.
       Theo đó, số lượng sinh viên các lớp bồi dưỡng về vận hành Smart Edu Hub với nội dung: Bồi dưỡng kỹ năng tin học, kỹ năng tra cứu dữ liệu số phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học với số lượng 180 học viên được biên chế thành 09 lớp, lớp học được đào tạo trực tiếp tại Smart Edu Hub với thời lượng học tập là 30 tiết/lớp.


Sinh viên vận hành Smart Edu Hub học tập, tra cứu dữ liệu

          Các lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp được triển khai thực hiện với số lượng 90 học viên, cụ thể: Lớp bồi dưỡng “Thiết kế và gia công cơ khí trên máy CNC với sự trợ giúp của máy tính”, số lượng 20 sinh viên, thời lượng giảng dạy 75 tiết/lớp (dành cho sinh viên khoa Cơ khí); Lớp bồi dưỡng “Thiết kế hệ thống điều khiển và giám sát SCADA cho dây chuyền sản xuất cớ sử dụng mạng truyền thông công nghiệp trên cơ sở PLCS7-1200”, số lượng 40 sinh viên, thời lượng giảng dạy 75 tiết/lớp (dành cho sinh viên khoa Điện); Lớp bồi dưỡng “Ứng dụng phần mềm Solidwork thiết kế, mô phỏng các kết cấu ô tô”, số lượng 30 sinh viên, thời lượng giảng dạy 75 tiết/lớp (dành cho sinh viên khoa Ô tô).


Lớp bồi dưỡng khoa Cơ khí

Giảng viên hướng dẫn sinh viên lớp bồi dưỡng kỹ năng sử dụng phần mềm Solidword

Ông Jeong Woo Seong giám đốc dự án IBS (Cty TNHH Remann), ông Lee Young Geun giám đốc công ty Visang
và các cộng sự thăm các lớp bồi dưỡng tại Trường Đại học Sao Đỏ

          Để triển khai thực hiện kế hoạch các lớp bồi dưỡng được hiệu quả, các khoa được phân công giảng dạy đã chỉ đạo giảng viên, Bộ môn xây dựng chương trình đào tạo và học liệu phục vụ đào tạo, phối hợp với các đơn vị trong Trường chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị… nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các lớp bồi dưỡng đạt chất lượng, hiệu quả.
         Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ giữa Quản lý Hub với cán bộ quản lý dự án của Cty TNHH Remann và giảng viên giảng dạy trong việc xây dựng thời khóa biểu các lớp học, việc thực hiện thời khóa biểu của giảng viên và sinh viên, tình hình học tập của sinh viên tại các lớp bồi dưỡng… rất hiệu quả.  Thông tin về các lớp bồi dưỡng luôn được cập nhật trao đổi thường xuyên để các bên liên quan kịp thời trao đổi, góp ý nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng các lớp bồi dưỡng.
        Qua quá trình triển khai thực hiện, các lớp đã được thực hiện đúng kế hoạch; học viên hào hứng, tích cực, nghiêm túc khi tham gia học tập, bồi dưỡng. Đặc biệt đối với những sinh viên năm cuối tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng đã được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tế sản xuất sau khi tốt nghiệp. Đây là điều kiện rất thuận lợi để sinh viên có cơ hội tốt hơn trong việc tìm kiếm việc làm với thu nhập cao và có cơ hội thăng tiến sau khi tốt nghiệp
ra trường.

        Dưới đây là một số ảnh hoạt động của Smart Edu Hub Hải Dương:

Ông Koo Ja Deok – Tổng Giám đốc Công ty REMANn Hàn Quốc tặng hoa chúc mừng nhà trường


Ông Lương Văn Việt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương tặng hoa chúc mừng  Nhà trường

Lễ cắt băng khánh thành Smart Edu Hub tại Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương)



Các đại biểu thăm Smart Edu Hub



Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Sao tiếp và làm việc với Công ty TNHH REMANn
và Công ty TNHH giáo dục Visang

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh Trưởng ban Sinh viên, Báo Tiền phong ký tặng cuốn sách cho
 sinh viên Nhà trường tại Smart Edu Hub

Sinh hoạt của các CLB tại Hub

Sinh viên học tập, tra cứu tại Hub



Giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn tham quan Smart Edu Hub







 

Tác giả bài viết: Vũ Văn Tản

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây