TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 02/04/2018 14:54
  •  

Thầy Phạm Văn Dự bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Triết học

      Học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên được xác định là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Sao Đỏ. Trong năm 2017, nhà trường đã có 05 thầy, cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, tiếp nối vào thành công đó, ngày 01/04/2018, tại Học viện Khoa học xã hội - Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, nghiên cứu sinh Phạm Văn Dự đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Triết học, mã số 9229001 với đề tài “Tư tưởng nhân văn ở Việt Nam thế kỷ XVIII và ý nghĩa của nó" dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Lê Thị Lan.
      Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những nhà khoa học có chuyên môn cao: Chủ tịch Hội đồng GS.TS Phạm Văn Đức; các phản biện: GS.TS Nguyễn Văn Tài, GS.TS Nguyễn Hùng Hậu, GS.TS Lê Văn Quang, cùng các ủy viên: PGS.TS Nguyễn Trọng Tuấn, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, TS Nguyễn Ngọc Toàn. Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh trong suốt 3 năm triển khai thực hiện đề tài.
Nghiên cứu sinh Phạm Văn D trình bày kết quả nghiên cứu của luận án
       Tại lễ bảo vệ, nghiên cứu sinh đã tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả của đề tài: “Tư tưởng nhân văn ở Việt Nam thế kỷ thứ XVIII và ý nghĩa của nó”. Luận án nghiên cứu dựa trên phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, tư tưởng Hồ Chí Minh và các văn kiện của Đảng liên quan đến tư tưởng nhân văn. Đồng thời sử dụng phương pháp nghiên cứu của lịch sử triết học và một số ngành khoa học xã hội để làm rõ thêm những tinh hoa tư tưởng nhân văn cốt lõi của dân tộc trong giai đoạn lịch sử này. Qua đó có những đóng góp mới trong phân tích, khái quát và hệ thống hóa những nội dung cơ bản tư tưởng nhân văn ở Việt nam thế kỷ XVIII; Chỉ ra ý nghĩa đương thời của tư tưởng nhân văn Việt nam thế kỷ XVIII; Gợi mở một số ý nghĩa của tư tưởng nhân văn Việt Nam thế kỷ XVIII đối với việc xây dựng xã hội nhân văn hiện nay góp phần vào thắng lợi cho công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
GS. TS. Nguyễn Văn Tài – Phản biện 1 nhận xét luận án của NCS

PGS.TS Nguyễn Trọng Tuấn - Ủy viên Hội đồng nhận xét luận án của NCS

GS. TS Phạm Văn Đức – Chủ tịch Hội đồng thông qua biên bản kết luận tại Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ
      Với ý nghĩa to lớn trong lý luận và thực tiễn của luận án, Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Cả 3 nhà khoa học phản biện luận án đều đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài có tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao và tinh thần lao động khoa học nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các câu hỏi của phản biện và các thành viên Hội đồng đều được nghiên cứu sinh Phạm Văn Dự tự tin trả lời một cách logic, khoa học 100% thành viên. Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và công nhận nghiên cứu sinh Phạm Văn Dự đạt học vị Tiến sĩ chuyên ngành Triết học.
NGƯT. TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu và tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Phạm Văn Dự
     NGƯT. TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng, đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ, nơi tân tiến sĩ công tác khẳng định thành công của tân tiến sĩ Phạm Văn Dự đã bổ sung thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao của nhà trường và cũng là nguồn cổ vũ lớn đối với cán bộ, giảng viên đã và đang trên con đường học tập nâng cao trình độ để xây dựng nhà trường phát triển bền vững.
      Xúc động và tự hào, tân tiến sĩ Phạm Văn Dự đã tri ân sự giúp đỡ của thầy, cô hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã động viên, cổ vũ để bản thân vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Đồng thời, khẳng định với kiến thức đã tiếp thu được sẽ cống hiến nhiều hơn nữa trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng phát triển.
Tân tiến sĩ Phạm Văn Dự chụp ảnh với Hội đồng

Tân tiến sĩ Phạm Văn Dự chụp ảnh với PGS.TS Lê Thị Lan – Giáo viên hướng dẫn

Đại diện Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ



Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp



Tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây