TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 28/03/2018 15:35
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ cam kết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là vấn đề bức xúc không chỉ đối với bản thân sinh viên mà cả đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Có một việc làm tốt với mức lương thỏa đáng luôn là mơ ước của hầu hết các sinh viên. Nắm bắt được nhu cầu bức thiết đó, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ cam kết sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm ngay và làm đúng ngành nghề của mình.
         Trong nhiều năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ luôn xác định “Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế, nhà trường gắn liền với doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ra trường gắn với việc làm, thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến”. Đó là mục tiêu triết lý giáo dục của nhà trường. Để thực hiện mục tiêu có hiệu quả, nhà trường đã đưa ra các chiến lược trọng điểm trong đào tạo với các chủ trương: Định hướng nghề nghiệp; giới thiệu việc làm cho sinh viên; tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.
Tân sinh viên khoa Điện, Điện tử - Tin học tham quan trải nghiệm tại Công ty TNHH Canon Việt Nam
         Với chủ trương định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, ngay từ đầu khóa học, nhà trường đã tổ chức cho các tân sinh viên đi trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp lớn trên cả nước, điển hình như: Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam; Công ty Cổ phần du lịch và Thương mại – Vinacomin chi nhánh Quảng Ninh, Công ty Ô tô Toyota Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – Thaco… Việc thăm quan trải nghiệm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các bạn tân sinh viên, các em được trực tiếp quan sát cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như các vị trí làm việc tại doanh nghiệp, qua đó giúp tân sinh viên hiểu và định hướng đúng đắn hơn ngành nghề của mình lựa chọn.
        Trong quá trình học tập tại trường, đối với sinh viên các ngành kỹ thuật nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất. Ngoài thời gian học tập trên lớp, sinh viên dành phần lớn thời gian để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại các trung tâm thực hành, thực nghiệm được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại. Nhà trường thường xuyên mời các chuyên gia về tham vấn, chuyển giao công nghệ giúp giảng viên tiếp cận với thực tế và những công nghệ mới để áp dụng trong giảng dạy hiệu quả hơn.

Đại diện lãnh đạo Toyota Việt Nam, Trường Đại học Sao Đỏ cùng lãnh đạo Bộ Công thương, Sở Lao động Thương Binh xã hội Tỉnh Hải Dương cắt băng khai trương Trung tâm
đào tạo T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ
Sinh viên thực hành tại Trung tâm T-TEP Đại học Sao Đỏ
Với phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển, nhà trường đã ký các hợp đồng đào tạo bồi dưỡng nhân lực đối với các doanh nghiệp và ngược lại, doanh nghiệp cử chuyên gia tham gia cùng nhà trường giảng dạy cho sinh viên kiến thức thực tế nhằm giúp sinh viên có thể đáp ứng được công việc ngay khi ra trường. Điển hình cho chủ trương này là trong năm 2017, nhà trường đã khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) – đây là trung tâm đầu tiên của khu vực Đông Bắc Bộ tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP). Hiện nay, nhà trường đã thực hiện đào tạo kỹ thuật viên Toyota khóa 1, khóa 2. Sinh viên trong quá trình học tập tại trung tâm được thực hành trên các trang thiết bị hiện đại, được đánh giá năng lực thực hiện của nhà trường và doanh nghiệp. Sau khi tốt nghiệp được cấp chứng chỉ T-TEP và được nhận vào làm việc tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo công ty Regina Miracle
và các cựu sinh viên nhân dịp đến thăm và làm việc tại công ty

Sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại
Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam

Cùng với đó, sinh viên khoa Công nghệ may & Thời trang cũng được thỏa sức nâng cao kỹ năng nghề với các chuyên gia của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam – Đây là Công ty may mặc đi tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp giới thiệu hệ thống 3D CAD/CAM trong công tác thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Hiện nay, hơn 100 sinh viên ngành May đang trải qua quá trình thực tập tại công ty. Sau hai tháng cọ sát với thực tế nhiều bạn được đào tạo thành may mẫu, quản lý,…và được nhận vào làm việc tại công ty ngay sau khi tốt nghiệp.
Nhà trường đặc biệt chú trọng đánh giá năng lực thực hiện của sinh viên thông qua bài tập thực hành vào việc mời các doanh nghiệp tham gia ra đề và chấm thi sinh viên giỏi và kết thúc học phần. Đây cũng là hình thức giúp sinh viên tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất và có cơ hội được lựa chọn vào các vị trí phù hợp của các công ty, doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng nhà trường (bên trái) và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải ký kết hợp tác đào tạo, tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo với nhà trường
Đại diện công ty TNHH May Tinh Lợi (ảnh trái) và đại diện công ty CP DV sửa chữa nhiệt điện miền Bắc (ảnh phải) ký kết hợp tác đào tạo, tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo với nhà trường
Để cụ thể hóa cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm ngay, nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã đẩy mạnh các mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp và đã tiến hành ký kết hợp tác đào tạo tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo với một số tập đoàn, doanh nghiệp tiêu biểu như: Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải, Công ty TNHH Toyota Long Biên, công ty TNHH May Tinh Lợi, công ty TNHH & TM Du lịch An Tâm, công ty CP ô tô Trường Hải - chi nhánh khu vực Bắc Bộ, công ty CP DV sửa chữa nhiệt điện miền Bắc, Công ty CP chế biến thực phẩm Hữu Nghị, CP tiến bộ quốc tế (AIC)... Đây cũng là những địa chỉ để sinh viên nhà trường tham gia quá trình trải nghiệm thực tế và thực tập trong thời gian học tại trường.
         Với những định hướng đúng đắn trong công tác đào tạo, đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác, tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo đối với các doanh nghiệp, Trường Đại học Sao Đỏ cam kết sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay. Đây cũng là sự khẳng định chất lượng đào tạo và trách nhiệm lớn lao của nhà trường đối với sinh viên trước nhu cầu tìm việc làm trong thị trường lao động hiện nay.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây