TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 25/03/2018 17:06
  •  

Chung kết Hội thi kỹ năng tư duy sáng tạo chủ đề “Xây dựng hành tinh xanh”

          Nhằm bồi dưỡng trình độ, kỹ năng tư duy sáng tạo cho sinh viên. Đồng thời, giúp sinh viên nâng cao nhận thức về 3T: Tiết giảm, tái sử dụng, tái chế trong sản xuất và tiêu dùng, cùng nhau chung tay xây dựng mái trường xanh, sạch, phát triển bền vững. Ngày 25/3/2018, Khoa Giáo dục chính trị và Thể chất – Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức chung kết Hội thi kỹ năng tư duy sáng tạo với chủ đề “Xây dựng hành tinh xanh”.
          Tham dự có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng, phó các phòng khoa, thủ trưởng các đoàn thể; Đại diện lãnh đạo và học sinh các trường THPT của các tỉnh lân cận cùng đông đảo giảng viên và sinh viên nhà trường đến xem và cổ vũ cho các đội chơi.

TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa GDCT&TC khai mạc Hội thi

TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa GDCT&TC tặng hoa cho các đội tuyển tham gia Hội thi
             Trải qua vòng sơ khảo với các phần thi trắc nghiệm, trình bày ý tưởng, Ban tổ chức đã lựa chọn được 4 đội tuyển xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết: Đội tuyển Khoa Cơ khí, Du lịch và Ngoại ngữ, Công nghệ May và Thời trang và Khoa Điện. Tại vòng chung kết các đội phải trải qua 3 phần thi: Phần lời chào sinh viên giới thiệu các thành viên trong đội gắn với ngành nghề theo học và ý nghĩa cuộc thi qua hình thức nghệ thuật sân khấu hóa; Phần thi ý tưởng, sinh viên các đội trình chiếu video về quá trình hình thành sản phẩm và thuyết trình vận hành sản phẩm; Phần thi xây dựng hành tinh xanh trình diễn những trang phục độc đáo, sáng tạo từ các vật dụng tái chế.


Các đội tuyển trong phần thi Lời chào sinh viên




Các đội tuyển trong phần thi ý tưởng
          Trải qua 3 phần thi với những màn chào hỏi đầy hài hước, dí dỏm, trẻ trung, mang đậm nét sinh viên; những ý tưởng sáng tạo, tạo ra các sản phẩm mang tính thiết thực và không kém phần trí tuệ như mô hình robot thu gom và phân loại rác, góc nhà hàng, bộ bàn ghế sofa, mô hình trồng rau sạch đều được hình thành từ các sản phẩm tái chế; Các bộ trang phục được trình diễn chuyên nghiệp, đẹp mắt với những thiết kế độc đáo, sáng tạo, thân thiện với môi trường, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.



Các đội tuyển trong phần thi “Xây dựng hành tinh xanh”
          Kết quả, với số điểm cao nhất đội tuyển Khoa Công nghệ may và Thời trang đã đạt giải Nhất cuộc thi, giải Nhì được trao cho Khoa Điện và 2 giải Ba thuộc về Khoa Du lịch & Ngoại ngữ và Khoa Cơ khí. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao giải cho đội tuyển Khoa Công nghệ may và Thời trang có phần lời chào sinh viên hay nhất, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ có sản phẩm sáng tạo nhất, Khoa Cơ khí có màn trình diễn thời trang độc đáo nhất.
TS. Nguyễn Thi Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trao giải Nhất cho đội tuyển Khoa Công nghệ May và Thời trang

NGƯT.TS Vũ Quang Thập trao giải Nhì cho đội tuyển Khoa Điện

TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng Khoa GDCT&TC trao giải Ba

cho đội tuyển Khoa Du lịch & Ngoại ngữ và Khoa Cơ khí


Đ/c Nguyễn Danh Đạo - Bí thư Đoàn trường trao giải phụ cho các đội thi

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây