TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 09/04/2018 10:50
  •  

Công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Sao Đỏ

          Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên các trường đại học, cao đẳng luôn được các quốc gia quan tâm, chú trọng, coi đây là nguồn nhân lực “đặt nền móng” cho việc xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng cho quá trình hội nhập quốc tế.
          Trường Đại học Sao Đỏ từ nhiều năm qua đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Nhà trường luôn quan tâm tới công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ được xác định là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của trường. Hiện nhà trường có 56 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, hàng năm có từ 5-8 giảng viên bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ở nhiều chuyên ngành khác nhau, nâng tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ lên trên 12%, bổ sung thêm vào đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao của nhà trường và cũng là nguồn cổ vũ lớn đối với cán bộ, giảng viên đã và đang trên con đường học tập nâng cao trình độ. Với kiến thức đã tiếp thu được các tiến sĩ đang tích cực cống hiến trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
Giảng viên nhà trường bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ở
nhiều chuyên ngành khác nhau
          Cùng với hoạt động giảng dạy, hoạt động nghiên cứu khoa học được coi là một trong hai nhiệm vụ quan trọng nhất của giảng viên. Qua nghiên cứu khoa học, giảng viên gắn lý thuyết với thực tiễn giảng dạy, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội. Do đó, các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên nhà trường ngày càng có nhiều đột phá và đi vào chiều sâu: Trong năm 2016 hoàn thành 02 nhiệm vụ Khoa học công nghệ cấp Bộ trong đó 01 nhiệm vụ đạt loại xuất sắc; có 01 công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, 03 công trình đoạt giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ X, 03 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng lao động sáng tạo,… Các sản phẩm khoa học công nghệ của nhà trường được áp dụng vào công tác giảng dạy, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho nhiều doanh nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Kết quả này đã khẳng định năng lực nghề nghiệp chuyên sâu của đội ngũ giảng viên, khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn sản xuất của  thầy và trò Trường Đại học Sao Đỏ.
03 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo
         Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên nhà trường thường xuyên được nâng cao về trình độ ngoại ngữ, tin học, tích cực trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp cập nhật tiếp thu những công nghệ mới, nâng cao kiến thức chuyên môn sâu rộng về môn học mình phụ trách, bảo đảm kỹ năng nghề nghiệp đạt chuẩn cho sinh viên. Từ hoạt động trải nghiệm này sẽ đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng tiến tiến, hiện đại và sát với thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp.
Hội thi Giảng viên dạy viên dạy giỏi Trường Đại học Sao Đỏ năm học 2016-2017
          Để cổ vũ phong trào tự học, tự nghiên cứu và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để giảng viên tham gia các hội thi như Hội giảng GVDG hàng năm. Hướng tới Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hải Dương năm 2018 Trường Đại học Sao Đỏ đăng cai tổ chức, với sự tham gia của 11 đơn vị đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục đào tạo trong hệ thống Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang – thiết bị giảng dạy, khánh tiết tuyên truyền,… Các giảng viên tích cực luyện giảng với những phương pháp giảng dạy sáng tạo, áp dụng thực tiễn, phát huy tính tự học của sinh viên, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên.
         Với các giải pháp đồng bộ và sự tích cực của mỗi cá nhân, đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Sao Đỏ có trình độ chuyên môn ngày càng cao, đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo trong thời kỳ mới, đào tạo gắn với yêu cầu của các doanh nghiệp, đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây