TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 10/10/2017 15:44
  •  

Thanh niên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ hướng về Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2017

      Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc được tổ chức thường niên từ ngày 16/8 âm lịch (là ngày giỗ Nguyễn Trãi) đến ngày 20/8 âm lịch (ngày giỗ Trần Hưng Đạo). Trải qua nhiều năm, lễ hội truyền thống Côn Sơn - Kiếp Bạc đã góp phần làm nên nét văn hóa đặc sắc, thể hiện tâm nguyện của hàng triệu đồng bào từ mọi miền đất nước hội tụ về đây để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ hai vị anh hùng dân tộc đồng thời bày tỏ ước vọng bồi đắp tinh thần yêu nước, tự lực tự cường, ý chí bảo vệ nền độc lập dân tộc của cha ông trao truyền lại. Lễ hội này đã trở thành nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong đời sống tâm linh của nhân dân trên khắp mọi miền đất nước hướng về cội nguồn.
      Đội thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ tại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
     Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương trong chiến dịch ra quân tình nguyện tại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2017, hơn 100 tình nguyện viên là sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ đã ra tham gia tình nguyện tại lễ hội từ ngày 16/8 đến ngày 20/8 (âm lịch).
     Hội quân trên sông Lục đầu
     Sáng ngày 16/8/2017 (Âm lịch) các tình nguyện viên của Nhà trường tập trung xung quanh khu di tích để tiện cho việc triển khai nhiệm vụ thực hiện các nội dung đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; Tại Côn Sơn và Kiếp Bạc, đội tình nguyên viên hỗ trợ Ban tổ chức sắp xếp các Lễ rước, Lễ dâng hương tại đền Nguyễn Trãi và đền Trần Nguyên Đán, Lễ Khai ấn và ban ấn tại đền Đức Thánh Trần - Kiếp Bạc; Các tình nguyện viên đến từ khoa Du lịch ngoại ngữ với nhiệm vụ hướng dẫn các đoàn đại biểu, khách thăm quan vào chùa dâng hương. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các tình nguyện viên nhà trường đã luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong các ngày diễn ra lễ hội. Đặc biệt trong ngày 16 diễn ra Lễ phát ấn và Hội hoa đăng, khách thập phương đến Kiếp Bạc khoảng gần 50 nghìn người, đội tình nguyện đã hỗ trợ Ban tổ chức thắp nến, thả đèn hoa đăng, đảm bảo an ninh, trật tự tại đây.
      Đây là năm thứ 4, Đội thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Sao Đỏ phục vụ Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách thập phương và Ban tổ chức lễ hội, các hoạt động tình nguyện được các cấp chính quyền ghi nhận. Bóng áo xanh tình nguyện với chiếc cờ đỏ hướng dẫn giao thông, những khuôn mặt đẫm mỗ hôi nhưng vẫn giữ nụ cười tươi rói là hình ảnh đẹp trong mắt du khách thập phương, những nhiệm vụ nhỏ lại vô cùng quan trọng góp phần lớn vào việc tổ chức một mùa Lễ hội thành công  tốt đẹp!
Sinh viên tình nguyện chuẩn bị các cơ sở vật chất để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại lễ hội


Các bạn chuẩn bị sắp các mâm Lễ phục vụ nghi lễ đón rước tại Đền Kiếp Bạc



Những hình ảnh chuẩn bị cho Lễ hội hoa đăng tổ chức tối 16/8/2017 (Âm lịch)



Các tình nguyện viên ghi danh sách công đức của khách thập phương

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây