TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 26/08/2017 22:58
  •  

Tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ dâng hương tưởng niệm thầy giáo Chu Văn An và nữ Tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ

          Nhằm giáo dục truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo để thế hệ trẻ hôm nay có động cơ ý thức học tập, tiếp tục kế thừa và phát triển truyền thống hiếu học của quê hương, sáng ngày 25/8/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Lễ dâng hương tại Đền thờ Thầy giáo Chu Văn An và nữ Tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ cho tân sinh viên nhà trường.



ĐTN SC HCM nhà trường dâng hương tại đền thờ thầy Chu Văn An
          Trong không khí trang nghiêm, linh ứng, đoàn viên thanh niên, tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ kính cẩn, nghiêng mình dâng hương tưởng nhớ trước nhân cách cao cả của người thầy vĩ đại. Trong lịch sử của nền giáo dục Việt Nam, thầy giáo Chu Văn An được coi là người tiêu biểu nhất và cũng là một biểu tượng sáng chói nhất, người được tôn vinh là “Vạn thế sư biểu” - người thầy của muôn đời - bậc thánh cao nhất về Nho học. Ông được tôn vinh là người thầy mẫu mực của mọi thời đại, bởi cả cuộc đời ông dành cho sự nghiệp đào tạo nhân tài. Trước anh linh của thầy giáo Chu Văn An, mỗi sinh viên đều tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập rèn luyện để đạt kết quả cao, đồng thời cảm thấy tự hào hơn khi là sinh viên trường Đại học Sao Đỏ - một ngôi trường giàu truyền thống đứng chân trên mảnh đất Chí Linh – địa linh nhân kiệt. Sau lễ dâng hương các tân sinh viên thăm quan đền thờ và khu mộ nơi an nghỉ của thầy.

Tân sinh viên nhà trường dâng hương tại đền thờ thầy Chu Văn An
          Điểm dâng hương tiếp theo của đoàn là Đền thờ bà Nguyễn Thị Duệ. Đây là nơi thờ phụng nữ Tiến sĩ đầu tiên trong lịch sử khoa bảng Việt Nam. Bà là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, một nhà sư phạm mẫu mực, một ngọn tuệ đăng bất tử về tài năng trí tuệ. Đền thờ bà Nguyễn Thị Duệ là nơi linh thiêng, được bao bọc bởi dãy núi Phượng Hoàng. Trong đền là tượng bà được đặt trang trọng ở trung tâm hậu cung. Tự hào về mảnh đất quê hương cũng như luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hiến, năm 2016, Trường Đại học Sao Đỏ đã cung tiến bức phù điêu đá khắc hai chữ “Đăng khoa”. Dâng hương tưởng niệm, sinh viên nhà trường đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân nữ Tiến sĩ đầu tiên của đất nước, tôn vinh sự học và truyền thống “uống nước nhớ nguồn, thi cử đăng khoa” của dân tộc Việt Nam.

ĐTN Cộng sản Hồ Chí Minh, tân sinh viên nhà trường
dâng hương tại đền thờ nữ Tiến sĩ Nguyễn Thị Duệ
           Cũng trong hành trình của chuyến dâng hương, sinh viên nhà trường đã đến thăm quan khu di tích Côn Sơn, thăm ngôi chùa uy nghiêm nằm dưới chân núi Côn Sơn, từ thế kỷ 14 nơi đây đã trở thành chốn tổ của Thiền phái Phật giáo Trúc Lâm Đại Viện. Đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm về cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang của các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới tiêu biểu như Trần Nhân Tông, Huyền Quang, Trần Nguyên Đán và đặc biệt là Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi.
         Chuyến hành trình tìm về cội nguồn đã giúp sinh viên hiểu biết thêm về quê hương đất nước, các vị danh nhân văn hóa của dân tộc. Đồng thời, giúp các em có động cơ ý thức trong học tập và rèn luyện theo bước cha ông để mảnh đất Chí Linh mãi mãi là chốn đất lành chung linh tụ khí, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ thắp sáng mãi mãi ngọn tuệ đăng bất tử từ núi Phượng Hoàng, để truyền thống hiếu học, thi cử đăng khoa ngày càng sáng. 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây