TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 26/08/2017 23:11
  •  

Tân sinh viên khoa Ô tô, Cơ khí, Kinh tế thăm quan, trải nghiệm tại các doanh nghiệp

          Thực hiện mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ xem việc gắn chặt mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp là mục tiêu tiên quyết nhằm đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu cho sinh viên.

          Thăm quan, trải nghiệm tại doanh nghiệp là hoạt động đào tạo hữu ích nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được tiếp xúc với môi trường thực tế tại các doanh nghiệp sản xuất,  hiểu rõ hơn về việc vận hành dây chuyền sản xuất, tìm hiểu quy trình làm việc. Đặc biệt giúp các em biết được cơ hội việc làm và thách thức của công việc, cũng như xác định được vị trí việc làm của mình sau tốt nghiêp. Từ đây xác định thái độ học tập nghiêm túc ngay từ khi bước vào học tại trường. Với mục đích đó, ngày 23/8/2017, nhà trường tổ chức cho tân sinh viên Khoa Ô tô, Cơ khí, Kinh tế thăm quan, trải nghiệm tại Công ty Cổ phần du lịch và Thương mại – Vinacomin chi nhánh Quảng Ninh, Công ty Ô tô Toyota Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – Thaco.

Đại diện lãnh đạo công ty giới thiệu về doanh nghiệp và giao lưu cùng sinh viên

 
          Trong không khí hào hứng của buổi thăm quan, tân sinh viên nhà trường đã được nghe đại diện các doanh nghiệp giới thiệu về công ty, các vị trí tuyển dụng hàng năm; Được tiếp xúc, trao đổi với lãnh đạo uy tín, những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và được giao lưu cùng các cựu sinh viên nhà trường đang giữ nhiều vị trí quan trọng trong các công ty với mức thu nhập cao và ổn định; Tìm hiểu cách thức vận hành sản xuất của từng doanh nghiệp; Thăm quan các trang thiết bị kỹ thuật và công nghệ sản xuất  trong doanh nghiệp; Tìm hiểu cơ hội việc làm và điều kiện làm việc tại các vị trí sản xuất trong doanh nghiệp. Tại đây, nhiều câu hỏi thú vị từ phía các bạn sinh viên đã được đặt ra cho đại diện doanh nghiệp và tất cả đã được giải đáp tận tình, chu đáo. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi các kĩ năng thiết yếu về tác phong, kỷ luật trong các công ty để làm việc tốt trong ngành sau khi ra trường, đặc biệt là cơ hội việc làm tại các vị trí của doanh nghiệp. Qua đó các bạn sẽ có định hướng tốt cho nghề nghiệp trong tương lai cùng với chức danh cụ thể cũng như chuẩn bị đầy đủ tâm thế để bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp khi ra trường.


Sinh viên thăm quan các trang thiết bị kỹ thuật và công nghệ sản xuất trong doanh nghiệp

Sinh viên thăm quan quy trình vận hành sản xuất tại doanh nghiệp
           Với những trải nghiệm mới mẻ, sinh viên Vũ Mạnh Hải – Khoa Ô tô cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được trực tiếp tới tìm hiểu các công việc mà mình sẽ làm trong tương lai tại một doanh nghiệp chuyên về ô tô như Công ty Ô tô Toyota Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – Thaco, được trải nghiệm công việc thực tế của một cố vấn dịch vụ, kỹ thuật viên, được nghe sự chia sẻ sâu sắc về kinh nghiệm học tập của những cựu sinh viên nhà trường, em thấy rất vui và bổ ích khi tham gia chương trình”

Đại diện Khoa Ô tô chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty Ô tô Toyota Quảng Ninh và
cựu sinh viên nhà trường đang làm việc tại công ty
Đại diện lãnh đạo các khoa chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – Thaco
          Chuyến thăm quan, trải nghiệm đã trở thành cơ hội tốt để sinh viên được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất, tiếp cận với các quy trình sản xuất doanh nghiệp, rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Là chuyến đi đầy thú vị và hữu ích với các bạn trẻ có đam mê về cơ khí chế tạo, ô tô cũng như các ngành nghề kinh tế, từ đó có định hướng công việc và xây dựng tương lai tươi sáng trong lĩnh vực này.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây