TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 26/08/2017 10:39
  •  

Tân sinh viên khoa Công nghệ May & Thời trang thăm quan, trải nghiệm tại Công ty TNHH May Tinh Lợi

Thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, tăng niềm yêu thích về ngành nghề cũng như định hướng cho sinh viên vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp, ngày 24/8/2017, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức cho tân sinh viên khoa Công nghệ May & thời trang đi thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH May Tinh Lợi.
           Công ty TNHH May Tinh Lợi là một thành viên của tập đoàn Crystal Hong Kong với 02 nhà máy đang hoạt động tại khu công nghiệp Nam Sách và khu công nghiệp Lai Vu, Kim Thành, Hải Dương. Đây là một trong những công ty có mối quan hệ truyền thống với nhà trường trong hợp tác đào tạo. Hàng năm, công ty tiếp nhận số lượng lớn sinh viên khoa Công nghệ may & Thời trang đến làm việc và đảm nhận các vị trí quan trọng của công ty. Tại buổi thăm quan, trải nghiệm, các tân sinh viên khoa Công nghệ may & Thời trang nhà trường đã được nghe đại diện của phòng Tổ chức nhân sự giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH May Tinh Lợi, giới thiệu ban lãnh đạo, các vị trí làm việc, phúc lợi xã hội và các chế độ của công nhân, kỹ sư, chuyền trưởng làm việc tại công ty.  


Đại diện Công ty TNHH May Tinh Lợi giới thiệu về công ty và giao lưu cùng tân sinh viên
          Tiếp đến chuyên viên của Công ty đã đưa sinh viên tham quan các phòng, ban của Công ty: Xưởng là, xưởng cắt, thăm quan các chuyền may… và các bộ phận có liên quan đến đời sống của mỗi công nhân như: phòng y tế, thư viện, canteen… Chuyến thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH May Tinh Lợi là chuyến đi bổ ích giúp cho các em tân sinh viên khoa Công nghệ May & Thời trang được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, hiểu rõ hơn về quy trình vận hành các dây chuyền sản xuất tại công ty.


Đại diện Công ty đưa sinh viên thăm quan các phòng, ban của Công ty:
Xưởng là, xưởng cắt, các chuyền may
          Phát biểu tại chuyến thăm quan, trải nghiệm thầy Tạ Văn Hiển – Phó trưởng khoa Công nghệ May & Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ - trưởng đoàn cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Công ty TNHH May Tinh Lợi. Trong chặng đường phát triển của Khoa Công nghệ May & Thời trang luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban giám đốc Công ty TNHH May Tinh Lợi và mong rằng sự hợp tác giữa nhà trường và Công ty TNHH May Tinh lợi ngày càng bền chặt. Đồng thời, thầy hy vọng, sau chuyến đi này, các tân sinh viên của Khoa sẽ hiểu hơn về các vị trí công việc, từ đó giúp các em có thêm niềm tin và sự nỗ lực của bản thân trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường. 
Em Nguyễn Thị Oanh – lớp trưởng lớp DK8- M, tân sinh viên tham gia đợt thăm quan, trải nghiệm chia sẻ: “Chuyến thăm quan, trải nghiệm thú vị này đã tạo cho em và các bạn tân sinh viên có một động lực lớn để học tập. Tham gia chương trình, em thấy rõ được những điểm mạnh, điểm yếu của mình và những cơ hội mà công ty dành cho chúng em. Các anh chị trong công ty luôn tạo nên sự thích thú, hào hứng và động lực to lớn để chúng em cố gắng hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng”.

Cán bộ, giảng viên và tân sinh viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện
Công ty TNHH May Tinh Lợi
          Chuyến đi trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH May Tinh Lợi là chuyến đi thực sự bổ ích và ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các tân sinh viên nhà trường. Thông qua chuyến trải nghiệm thú vị này, giúp cho các tân sinh viên biết được cơ hội nghề nghiệp và vị trí công việc của mình sau khi ra trường. Giúp các em thêm yêu nghề và tự tin hơn vào sự lựa chọn ngành nghề của mình, tạo động lực giúp các em cố gắng hơn trong học tập và rèn luyện.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây