TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 24/08/2017 18:15
  •  

Tân sinh viên khoa Điện và Điện tử-Tin học tham quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Canon Việt Nam

Nhằm tạo hứng thú học tập, tăng niềm yêu thích về ngành nghề cho các tân sinh viên nhà trường, đồng thời định hướng cho sinh viên vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp, ngày 21/8/2017, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức cho tân sinh viên khoa Điện, Điện tử - Tin học đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Canon Việt Nam.
      Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là một hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm giúp sinh viên tiếp cận với các vị trí làm việc phù hợp với các ngành nghề mình theo học. Trong đợt tham quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Canon Việt Nam, các tân sinh viên khoa Điện và khoa Điện tử - Tin học đã được Giám đốc công ty, ông Ito vui mừng chào đón. Trong bài phát biểu, ông Ito đã khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH Canon Việt Nam. Từ năm 2010, Công ty đã đón nhiều sinh viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp vào làm việc và giữ những vị trí quan trọng tại các bộ phận sản xuất. Các bạn đều là những người cần cù, chăm chỉ và có ý thức tốt trong môi trường làm việc năng động, hiện đại của Công ty TNHH Canon Việt Nam. Từ đầu năm 2017, Công ty cũng đã đón nhận hơn 300 sinh viên của Nhà trường tham quan, trải nghiệm thực tế tại đây. Ông Ito cũng tin tưởng rằng, qua đợt trải nghiệm thực tế này sẽ giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về Công ty TNHH Canon Việt Nam, về môi trường làm việc cũng như ý chí phấn đấu, không ngừng nỗ lực của từng nhân viên trong công ty. Với tình hữu nghị bền chặt giữa hai bên, Công ty TNHH Canon Việt Nam cam kết sẽ mang nhiều cơ hội việc làm đến với các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học Sao Đỏ.
Ông Ito - Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam phát biểu​
Sinh viên được nghe đại diện phòng Tổ chức nhân sự giới thiệu về Công ty TNHH Canon Việt Nam
      Cũng trong buổi giao lưu với Ban lãnh đạo của công ty, các tân sinh viên đã được nghe đại diện của phòng Tổ chức nhân sự giới thiệu tổng quan về Tập đoàn Canon Nhật Bản và Công ty TNHH Canon Việt Nam, giới thiệu ban lãnh đạo, các vị trí làm việc, phúc lợi xã hội của công nhân, kỹ sư làm việc trong Công ty. Đối với các vị trí làm việc tại Công ty TNHH Canon Việt Nam, tân sinh viên cũng được nghe đại diện phòng Tổ chức nhân sự đưa ra các yêu cầu cơ bản phải có của mỗi ứng viên khi tham gia tuyển dụng như: Kiến thức chuyên ngành, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, sự cần cù chăm chỉ, ý thức trách nhiệm và sự cầu tiến... Tiếp đến chuyên viên của Công ty đã đưa sinh viên tham quan các phòng, ban của Công ty: Phòng MQA, phòng PQA, phòng ASSY (chie-tech)… và các bộ phận có liên quan đến đời sống của mỗi công nhân như: phòng y tế, thư viện, canteen… Tại canteen, các thầy cô và sinh viên Nhà trường đã được thưởng thức bữa trưa trong không khí đầm ấm, sum họp của công ty.
Tân sinh viên Nhà trường được thưởng thức bữa trưa vui vẻ, đầm ấm tại Công ty TNHH Canon Việt Nam 

Đại diện tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại đợt tham quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Canon Việt Nam
      Phát biểu tại cuộc gặp mặt sau lộ trình tham quan, trải nghiệm thực tế tại công ty, các em  Lê Đức Ninh, Dương Thị Ngọc Linh, Nguyễn Văn Bằng – đại diện cho các tân sinh viên khoa Điện và khoa Điện tử - Tin học đã bày tỏ lời cảm ơn đến Ban giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam và Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo khoa Điện và khoa Điện tử - Tin học đã tạo cơ hội cho các tân sinh viên được tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp. Sau khi được tiếp xúc với Ban lãnh đạo cũng như được tham quan, trải nghiệm thực tế tại các bộ phận sản xuất của Công ty TNHH Cannon Việt Nam đã giúp các em hiểu hơn về môi trường làm việc tại doanh nghiệp; tác phong làm việc cũng như ý chí phấn đấu của mỗi nhân viên trong Công ty. Qua đó, các em nhận thấy bản thân cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa đông thời có định hướng đúng đắn trong thời gian học tập và rèn luyện tại trường để sau khi ra trường được làm tại môi trường năng động, hiện đại như Công ty TNHH Canon Việt Nam.
TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu

Các thầy, cô và tân sinh viên khoa Điện, Điện tử - Tin học - Trường Đại học Sao Đỏ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam
       Kết thúc đợt tham quan, trải nghiệm thực tế, TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ - trưởng đoàn phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Ban giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam và mong rằng sự hợp tác giữa hai bên ngày càng bền chặt. Đồng thời thầy hy vọng, sau chuyến đi này, các tân sinh viên sẽ hiểu hơn về các vị trí công việc ngoài thực tế để có thêm niềm tin và sự nỗ lực của bản thân trong quá trình học tập tại trường, ngay từ bây giờ, các tân sinh viên hãy chuẩn bị cho mình hành trang cần thiết để bước tới tương lai. 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây