TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 03/04/2017 11:32
  •  

Chương trình “Một ngày làm sinh viên” Đại học Sao Đỏ

          Nhằm tạo cơ hội cho các bạn học sinh trung học phổ thông được trực tiếp hòa mình vào môi trường học tập và nghiên cứu trường Đại học, để có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân, đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của các cơ quan, doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Ngày 26/3/2017, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình “Một ngày làm sinh viên” cho hơn 200 học sinh đến từ 11 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận.
          Mở đầu chương trình, học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn sinh viên trường Đại học Sao Đỏ thể hiện, sau đó được học tiết học kỹ năng mềm với bài giảng Kỹ năng làm việc nhóm đầy sôi nổi, hào hứng, cung cấp kỹ năng cơ bản trong việc phối hợp giữa các thành viên trong nhóm để thực hiện những nhiệm vụ chung để đạt kết quả cao nhất.

Học sinh trải nghiệm tiết học kỹ năng mềm
          Sau tiết học, hơn 200 học sinh được chia thành 8 nhóm theo 8 khoa đào tạo tham gia trải nghiệm các ngành học của nhà trường. Tại các khoa, các em được thầy, cô giới thiệu về ngành học, cơ sở vật chất, trang – thiết bị phục vụ cho đào tạo và được thực hành các nội dung chuyên môn đặc sắc: Khoa Kinh tế tổ chức “Ngày hội làm bánh truyền thống” và trải nghiệm kế toán tài năng.


Học sinh trải nghiệm tại khoa Kinh tế
Khoa Công nghệ May và thời trang thực hành thiết kế thời trang và biểu diễn catwalk

Học sinh trải nghiệm tại khoa Công nghệ May và Thời trang
          Khoa Ô Tô thực hành đặt lửa động cơ nổ và sửa chữa hệ thống điện ô tô

Học sinh trải nghiệm tại khoa Ô tô
          Khoa Điện thực hành quấn động cơ, đấu nối thiết bị



Học sinh trải nghiệm tại khoa Điện
Khoa Điện tử - Tin học thực hành module phân loại sản phẩm và tín hiệu đèn giao thông

Học sinh trải nghiệm tại khoa Điện tử - Tin học
          Khoa Thực phẩm và Hóa học thực hành làm bánh



Học sinh trải nghiệm tại khoa Thực phẩm và Hóa học
           Khoa Cơ Khí thực hành tiện CNC
Học sinh trải nghiệm tại khoa Cơ khí
        Khoa Du lịch và Ngoại ngữ thực hành hướng dẫn du lịch, giao tiếp với người nước ngoài và tổ chức các trò chơi hoạt náo

Học sinh trải nghiệm tại khoa Du lịch và Ngoại ngữ
         Ngoài ra, các em được trải nghiệm “bữa ăn sinh viên” tại canteen nhà trường, được thăm quan trung tâm thư viện, tham gia chế tạo và thi đấu robot tại trung tâm thiết kế và thực nghiệm robot, trải nghiệm các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,…Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ của chương trình, sàn giao dịch việc làm của các doanh nghiệp về tuyển dụng nguồn lao động được đào tạo từ trường sẽ giúp các em lựa chọn được ngành nghề theo nhu cầu của xã hội.
Học sinh trải nghiệm các hoạt động thể thao
Học sinh tham gia chế tạo và thi đấu robot tại trung tâm thiết kế và thực nghiệm robot
Sàn giao dịch việc làm giúp các em lựa chọn được ngành nghề theo nhu cầu của xã hội
          Chuyến khám phá trường đại học tương lai đã để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn học sinh. Bạn Phạm Minh Đăng – học sinh trường THPT Quế Võ 3 chia sẻ: “Chỉ có một từ miêu tả thôi. Đó là tuyệt. Mình đã có cơ hội trải nghiệm một ngày làm sinh viên đầy thú vị. Đây thực sự là trường đại học mà mình sẽ lựa chọn để thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật ô tô – một ngành nghề mình đã yêu thích từ lâu. Bởi ở đây không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao mà còn có chương trình đào tạo và nhiều hoạt động ngoại khóa rất bổ ích”.
         Khi được hỏi về những suy nghĩ, đánh giá về môi trường đào tạo tại Đại học Sao Đỏ, Nguyễn Thu Thảo – học sinh trường THPT Đông Triều cho biết: Ngày hôm nay được về Trường Đại học Sao Đỏ trải nghiệm đó là một điều may mắn. Qua đây chúng em có thể hiểu về nhà trường nhiều hơn. Là trường có bề dày truyền thống đào tạo, có nhiều chuyên ngành chúng em có thể đăng kí học. Nhà trường có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề. Tiếp xúc với các thầy cô chúng em cảm nhận được sự nhiệt tình, thân thiện với học sinh, sinh viên. Đoàn thanh niên, hội sinh viên nhà trường có nhiều các hoạt động bổ ích để sinh viên học tập và rèn luyện cũng như thể hiện năng khiếu của mình. Em nghĩ rằng, sau khi tốt nghiệp THPT sẽ có nhiều bạn lựa chọn trường Đại học Sao Đỏ để theo học.

Học sinh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
          Thành công của chương trình đã giúp học sinh các trường trung học phổ thông có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tin tưởng và lựa chọn ngôi trường Đại học Sao Đỏ có truyền thống đào tạo cao là nơi để thực hiện những đam mê, hoài bão và xây dựng tương lai tươi sáng.

Đại diện lãnh đạo các trường THPT chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Tác giả bài viết: Bích Thủy - Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây