TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 29/03/2017 16:45
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ khai mạc tư vấn kỹ năng tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học

          Nhằm phục vụ công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 29/03/2017 Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức khai mạc tư vấn kỹ năng tự đánh giá. Dự lễ khai mạc, về phía đoàn tư vấn có PGS. TS Nguyễn Phương Nga  - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; PGS. TS Ngô Doãn Đãi - chuyên gia tư vấn kỹ năng tự đánh giá. Về phía nhà trường có NGƯT – TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Hội đồng tự đánh giá và toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường. 

NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng phát biểu tại lễ khai mạc
          Phát biểu tại lễ khai mạc, NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng khẳng định: Thực hiện tốt công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục, Hội đồng tự đánh giá nhà trường đã thực hiện tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và đào tạo. Đến thời điểm hiện nay, Hội đồng tự đánh giá đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá lần thứ 2 và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ báo cáo tự đánh giá để thực hiện kiểm định chất lượng đánh giá ngoài trong năm 2017. Để kịp thời cho công tác kiểm định theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, đồng chí đề nghị các đơn vị chủ động, tập trung tối đa các nguồn lực, hỗ trợ tích cực các thành viên của Hội đồng và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong thời gian tới.
Chuyên gia của Trung tâm kiểm đnh chất lượng giáo dục -
Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tư vấn
về công tác tự đánh giá cho cán bộ, giảng viên nhà trường
          Tại lễ khai mạc, các chuyên gia của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã giới thiệu đến cán bộ, giảng viên nhà trường các nội dung về: Quy trình đánh giá ngoài cơ sở giáo dục; Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ Giáo dục và đào tạo; phân tích và hướng dẫn sử dụng các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá; kỹ năng xác lập danh mục minh chứng cho các tiêu chí, tiêu chuẩn; kỹ thuật viết báo cáo…  
          Thông qua hoạt động này các thành viên Hội đồng tự đánh giá và các cán bộ tham gia vào hoạt động này đã được chia sẻ và thực hành nhiều kỹ năng cần thiết cho công tác tự đánh giá. Từ đó nhà trường có những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội và phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của nền giáo dục Việt Nam.

Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia tư vấn
          Buổi chiều đoàn chuyên gia làm việc với các nhóm trong hội đồng tự đánh giá nhà trường.

Đoàn chuyên gia làm việc với các nhóm trong hội đồng tự đánh giá nhà trường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây