TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 12/04/2017 10:20
  •  

Nghiên cứu sinh Lê Ngọc Hòa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn kỹ thuật công nghiệp

          Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên được xác định là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Sao Đỏ, hiện nay đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ của nhà trường đang ngày được gia tăng. Ngày 11/04/2017, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh Lê Ngọc Hòa đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn kỹ thuật công nghiệp, với đề tài “Phát triển năng lực thích ứng nghề của sinh viên trong dạy học ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử" dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Nguyễn Văn Khôi.

Nghiên cứu sinh Lê Ngọc Hòa trình bày kết quả nghiên cứu của luận án
 
          Trong 30 phút trình bày kết quả luận án, nghiên cứu sinh đã tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình, đặc biệt là những đóng góp mới của luận án trong lĩnh vực khoa học và thực tiễn, tập trung phân tích, xây dựng cấu trúc năng lực thích ứng nghề và các tiêu chí đánh giá năng lực thích ứng nghề của sinh viên đại học ngành kỹ thuật điện, điện tử; Nghiên cứu thực trạng năng lực thích ứng nghề của sinh viên, từ đó đề xuất một số biện pháp dạy học phát triển năng lực thích ứng nghề của sinh viên đại học ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử. Đóng góp mới của luận án là đề xuất được biện pháp dạy học dựa trên cấu trúc năng lực thích ứng nghề, thiết kế qui trình dạy học theo hướng phát triển năng lực thích ứng nghề và vận dụng vào dạy học ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử sẽ phát triển được năng lực thích ứng nghề của sinh viên, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo đại học.
          Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Cả 3 nhà khoa học phản biện luận án đều đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài có tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao và tinh thần lao động khoa học nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các câu hỏi của phản biện và các thành viên hội đồng đều được nghiên cứu sinh Lê Ngọc Hòa tự tin trả lời một cách logic, khoa học. 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và công nhận nghiên cứu sinh Lê Ngọc Hòa đạt học vị Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn kỹ thuật công nghiệp.
          TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nơi tân tiến sĩ công tác, đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu trong công tác học tập, nghiên cứu của tân tiến sĩ Lê Ngọc Hòa, thành công của tân tiến sĩ đã bổ sung thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao của nhà trường và cũng là nguồn cổ vũ lớn đối với cán bộ, giảng viên đã và đang trên con đường học tập nâng cao trình độ để xây dựng nhà trường phát triển bền vững.

TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ
          Xúc động và tự hào, tân tiến sĩ Lê Ngọc Hòa đã tri ân sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã động viên, cổ vũ để bản thân vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Đồng thời, khẳng định với kiến thức đã tiếp thu được sẽ cống hiến nhiều hơn nữa trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng phát triển.

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy trong Hội đồng

Đại diện Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Gia đình và người thân tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây