TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 26/02/2020 16:07
  •  

Thủ lĩnh Đặng Văn Huyên – người say mê “truyền lửa”

          Trước khi trở thành thủ lĩnh của Câu lạc bộ (CLB) Âm nhạc Sao Đỏ, Huyên đã mơ ước trở thành sinh viên khoa Ô tô, Trường đại học Sao Đỏ bởi môi trường học tập năng động và bề dày truyền thống đào tạo của ngôi trường này. Trường Đại học Sao Đỏ không chỉ là nơi giúp Huyên hiện thực hóa ước mơ trở thành kỹ sư ngành Công nghệ ô tô mà còn giúp thổi bùng ngọn lửa đam mê với âm nhạc vốn đã ấp ủ trong em bấy lâu.
          Đối với Đặng Văn Huyên, sinh viên lớp DK8 - Ô tô 1, những năm tháng gắn bó với ngôi Trường Đại học Sao Đỏ luôn đong đầy những kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè, đặc biệt CLB Âm nhạc Sao Đỏ chính là điểm nhấn quan trọng trong những năm tháng sinh viên của Huyên. Từ nhỏ, Huyên đã được ông nội truyền cho sự hứng thú với nhạc cụ đặc biệt là ghita và trống. Niềm yêu thích với những ca khúc quê hương, những thể loại nghệ thuật truyền thống đã thôi thúc Huyên tìm đến nhạc cụ để truyền tải xúc cảm đến những người yêu nhạc. Trở thành sinh viên khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ, Đặng Văn Huyên ấp ủ ước mơ trở thành kỹ sư ngành Công nghệ Ô tô, có việc làm ổn định phụ và thu nhập cao để phụ giúp bố mẹ. Ngoài việc chăm chỉ học tập tích lũy kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân, Huyên vẫn luôn dành một khảng thời gian cho niềm đam mê riêng của mình đó chính là âm nhạc.
Sinh viên Đặng Văn Huyên (người đánh đàn ghita) cùng các thành viên CLB Âm nhạc Sao Đỏ
biểu diễn tại Coffee 279
          Là thủ lĩnh của CLB Âm nhạc Sao Đỏ, bằng nhiệt huyết và đam mê của mình, Đặng Văn Huyên luôn là người “truyền lửa, truyền nhiệt” cho tất cả các thành viên trong CLB, dẫn dắt những người bạn, người em của mình trên con đường phát triển CLB ngày càng lớn mạnh. Với vai trò là chủ nhiệm CLB, Huyên luôn đau đáu “Phải làm thế nào để tìm và giữ được niềm yêu thích, lòng nhiệt huyết của mỗi thành viên đối với âm nhạc”. Đặng Văn Huyên cho rằng: “Người thủ lĩnh cũng là một thành viên trong tập thể, không phải là người đứng đầu mà là một người có vai trò kết nối. Người thủ lĩnh phải là người luôn tìm cách khơi dậy, thúc đẩy và truyền cảm hứng cho mọi người, gây dựng được sự tín nhiệm, dẫn dắt và đưa CLB đi lên bằng sức mạnh tập thể”.
Đặng Văn Huyên (ngồi thứ 5 từ phải qua) cùng các thành viên CLB Âm nhạc Sao Đỏ
tham gia chương trình đêm nhạc Acoustic
Sinh viên Đặng Văn Huyên (đứng thứ 6 từ phải qua) tại đêm chung kết Chí Linh Got Talent
          Đặng Văn Huyên chia sẻ: “CLB Âm nhạc Sao Đỏ thành lập đến nay vừa tròn 10 tuổi. Hiện CLB đang có khoảng 40 thành viên là sinh viên trong trường và một số bạn là học sinh các trường THPT trên địa bàn Thành phố Chí Linh tham gia. CLB là nơi tụ hội của những người có chung sở thích và đam mê với âm nhạc, những người thích chơi nhạc cụ như ghita, trống, sáo, piano... Chúng em vẫn duy trì lịch sinh hoạt và luyện tập của CLB vào thứ hai và thứ tư hàng tuần. Tối chủ nhật hàng tuần những tiết mục hay nhất sẽ được biểu diễn tại quán coffee 279. Ngoài ra, hàng năm CLB cũng đề ra mục tiêu tổ chức các chương trình như đêm nhạc Acoustic, đêm nhạc Noel ... để tạo sân chơi cho các thành viên trong CLB. Tháng 3/ 2018, CLB Âm nhạc đã tổ chức thành công chương trình tìm kiếm tài năng Chí Linh Got Tailent lần đầu tiên tại Chí Linh – Hải Dương với gần 400 thí sinh tham gia vòng sơ loại với tổng giải thưởng gần 30 triệu đồng. Tháng 10/ 2019, CLB Âm nhạc Sao Đỏ tham dự thi liên hoan nhóm nhạc, nhóm nhảy do Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức và đạt giải Ba. Ngoài ra, CLB cũng tổ chức được một số chương trình gây tiếng vang và để lại nhiều ấn tượng trong lòng các thành viên CLB và khán giả như: Noel yêu thương; Đêm nhạc trở lại; Đêm nhạc đất nước và tuổi trẻ; Đêm nhạc Acoustic gửi ngàn nỗi nhớ, gửi trọn niềm thương; Noel yêu thương phát người yêu miễn phí…”
Sinh viên Đặng Văn Huyên (đứng thứ 2 từ phải qua) nhận giải Ba cuộc thi
Liên hoan nhóm nhạc, nhóm nhảy tỉnh Hải Dương năm 2019
          Không chỉ là một thủ lĩnh năng động, Đặng Văn Huyên luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện của khoa và Nhà trường như: tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tình nguyện trong lễ hội truyền thống mùa xuân, mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc, các chương trình văn nghệ do khoa và Nhà trường tổ chức…
Đặng Văn Huyên tham gia tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2019
          Chia sẻ về dự định của mình trong thời gian tới, Huyên cho biết: “Ngoài việc trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng quan trọng để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân, em sẽ tiếp tục cống hiến bằng tất cả niềm đam mê của mình cho âm nhạc và cho CLB Âm nhạc Sao Đỏ”. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm đam mê cháy bỏng của mình, chắc chắn rằng thủ lĩnh Đặng Văn Huyên sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho CLB Âm nhạc Sao Đỏ, dẫn dắt CLB ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây