TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 14/04/2023 14:14
  •  

Trò chuyện cùng nữ giám đốc trẻ - cựu sinh viên khoa May &Thời trang Trường Đại học Sao Đỏ

Nhân dịp trở về thăm Trường và thầy cô, Mạc Như Phương - Giám đốc Công ty TNHH may Duy Phương, cựu sinh viên Khoa May và Thời trang - Trường Đại học Sao Đỏ đã có dịp trò chuyện và chia sẻ với các em sinh viên về kinh nghiệm học tập, làm việc và bí quyết để đi đến thành công của mình.
Cựu sinh viên Mạc Như Phương (mặc váy đỏ) – Giám đốc Công ty TNHH may Duy Phương trong ngày khai trương
Cựu sinh viên Mạc Như Phương (mặc váy đỏ) – Giám đốc Công ty TNHH may Duy Phương trong ngày khai trương
PV: Chào Phương! Bạn có thể chia sẻ một chút thông tin về mình được không?
Mạc Như Phương: Em là Mạc Như Phương – là cựu sinh viên của Khoa May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ. Hiện nay, em đang quản lý Công ty TNHH may Duy Phương.
Cựu sinh viên Mạc Như Phương (mặc váy đỏ) – Giám đốc Công ty TNHH may Duy Phương trong ngày khai trương
PV: Lý do vì sao bạn chọn ngành may để lập nghiệp?
Mạc Như Phương: Sau khi tốt nghiệp THPT, em đã tìm hiểu về các ngành nghề để lựa chọn con đường lập thân, lập nghiệp. Thời điểm đó, có nhiều Công ty may được xây dựng tại Hải Dương và em nghĩ học ngành may sẽ cho mình nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời đây cũng là ngành em yêu thích cho nên quyết định chọn Khoa May và Thời trang - Trường Đại học Sao Đỏ là nơi để học tập.
PV: Học ngành may tại Trường Đại học Sao Đỏ bạn lĩnh hội được kiến thức gì để phục vụ công việc của mình?
Mạc Như Phương: Trong quá trình học, có rất nhiều môn học thú vị mà chúng em cần lĩnh hội như: các kiến thức về mỹ thuật trang phục; thiết kế thời trang; thiết kế mẫu các sản phẩm may công nghiệp; kỹ thuật cắt may trang phục; quản lý chất lượng sản phẩm... em hiểu rằng, học ngành may sau khi ra trường có thể xin việc ở nhiều vị trí khác nhau. Bởi vậy, em luôn cố gắng học, các kiến thức thầy cô dạy đều là kiến thức nền tảng để khi ra trường có thể ứng dụng tốt cho công việc của mình.






Không gian làm việc tại cơ sở 1 của Công ty TNHH may Duy Phương
 PV: Khi tốt nghiệp, bạn đã từng làm việc ở đâu?
Mạc Như Phương: Sau khi tốt nghiệp, em đã chọn Công ty may Tinh Lợi - một trong những Công ty dệt may lớn nhất tại khu vực phía Bắc là điểm đến, bởi ở đây có nhiều vị trí tuyển dụng phù hợp với chuyên môn được đào tạo. Em nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí QA (Đảm bảo chất lượng sản phẩm) của Công ty từ năm 2009, sau đó làm FQC (Kiểm soát chất lượng cuối cùng của sản phầm) cho đến năm 2022.
PV: Vậy các kiến thức học trong Nhà trường có sát với thực tế công việc của bạn?
Mạc Như Phương: Chương trình đào tạo của Trường là gắn lý thuyết với thực tiễn, trong quá trình học, em và các bạn được đi trải nghiệm thực tế, được thực tập tại doanh nghiệp. Bởi vậy, khi làm việc tại vị trí QA và FQC của Công ty, em đã vận dụng tất cả những kiến thức đã học để làm tốt công việc của mình.
PV: Điều gì làm cho bạn quyết tâm thành lập công ty?
Mạc Như Phương: Có thể nói, Trường Đại học Sao Đỏ là cái nôi nuôi dưỡng chắp thêm đôi cánh cho ước mơ nghề nghiệp của em. Còn Công ty may Tinh Lợi là nơi em được thể hiện năng lực bản thân, nơi cho em những kinh nghiệm quý báu trong nghề. Em được học tập, làm việc và trưởng thành hơn. Lý do em nghỉ làm tại Công ty để về thành lập Công ty riêng chính là vì mong muốn được khẳng định bản thân của mình bằng một lối đi riêng và cũng là vì thực hiện ước mơ của bản thân ngay từ khi em lựa chọn theo ngành may để học tập.
PV: Bạn có thể bật mí đôi chút về Công ty TNHH may Duy Phương?
Mạc Như Phương: Công ty TNHH may Duy Phương, chuyên gia công sản phẩm may mặc cho các công ty lớn. Hiện nay, Công ty có 02 cơ sở: Cơ sở 1 ở thôn Quan Sơn, xã An Sơn, huyện Nam Sách và cơ sở 2 ở: Hoàng xá, Quyết Thắng, thành phố Hải Dương. Dù mới thành lập nhưng Công ty đã có các đơn hàng lớn. Với vai trò Giám đốc, bản thân em sẽ tiếp tục học hỏi để hoàn thiện và phát triển Công ty. Đồng thời cũng mong muốn tạo dựng nhiều việc làm, thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người lao động tại quê hương mình.



Sản phẩm của Công ty đã hoàn thiện
 PV: Với vai trò là một Giám đốc cùng nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành may, bạn có lời khuyên hữu ích nào đến với các em sinh viên Khoa May & Thời trang – Trường Đại học Sao Đỏ?
Mạc Như Phương: Các bạn sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường hãy học tốt trước đã. Những môn học chuyên ngành mà Nhà trường đang đào tạo đều rất quan trọng với các vị trí việc làm trong doanh nghiệp hiện nay. Vì thế, các bạn cần nắm chắc kiến thức chuyên ngành, kiến thức về phần mềm, kỹ thuật may... và chăm chỉ thực hành để nâng cao chuyên môn. Ngoài ra, các bạn cần có các kỹ năng mềm, trau dồi kỹ năng sử dụng thành thạo một trong các ngoại ngữ: tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc… và đặc biệt phải luôn tự tin thể hiện năng lực của mình ngay khi còn đang học tập. Sau khi tốt nghiệp, các bạn cần xác định tìm hiểu Công ty mình sẽ ứng tuyển vào, các vị trí việc làm phù hợp với điểm mạnh của mình để bản thân phát huy được hết khả năng và đạt được mức lương  như mình mong đợi. Chúc các bạn luôn tự tin và làm việc đúng với vị trí của mình mong muốn!
 PV: Cảm ơn những chia sẻ thú vị của bạn! Chúc bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống!
Mạc Như Phương: Dạ, em cảm ơn Nhà trường, thầy cô và các bạn sinh viên đã tạo điều kiện để em có dịp chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc. Em chúc Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng lớn mạnh, khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo đối với xã hội. Chúc các em sinh viên học tốt và thành công!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây