TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 30/03/2023 14:55
  •  

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 30/3/2023, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
NGND. TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
NGND. TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
      Tham dự Hội nghị có NGND. TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; NGƯT. TS Nguyễn Trọng Các – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Các đồng chí Trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể đảng viên Nhà trường.
     Tại Hội nghị, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
NGƯT. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trình bày Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025
      Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ đã đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong nửa đầu nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, cùng sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức, đảng viên đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ trên các mặt: Công tác xây dựng Đảng; Công tác kiểm tra, giám sát; Việc thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu, các khâu đột phá, các công trình trọng điểm như: công tác tuyển sinh; tổ chức các hoạt động đào tạo; nghiên cứu khoa học; quản lý sinh viên; bồi dưỡng đội ngũ; đầu tư cơ sở vật chất… Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, quy mô đào tạo của Nhà trường tiếp tục được mở rộng; chất lượng đào tạo tiếp tục được nâng cao, thông qua việc sinh viên ra trường tỷ lệ có việc làm ngay đạt trên 95%; trong công tác nghiên cứu khoa học nhiều đề tài cấp Tỉnh, cấp Bộ, cấp cơ sở được triển khai áp dụng và chuyển giao công nghệ mang lại hiệu quả cao, tạo được uy tín cho Nhà trường; công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên được Đảng ủy đặc biệt quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, giảng viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; trong công tác quản lý, tài chính, đời sống, Nhà trường đã thành lập Hội đồng trường, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý phù hợp với điều kiện thực tế. Duy trì và nâng cao thu nhập cho cán bộ viên chức người lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; Nhà trường liên tục đầu tư cơ sở vật chất để cải thiện điều kiện làm việc, giảng dạy và học tập cho cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên… với sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng ủy, tinh thần lao động sáng tạo của toàn thể cán bộ viên chức, đảng viên trong Nhà trường, nửa đầu nhiệm kỳ, công tác thi đua đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: Nhà trường được Bộ Công Thương, Bộ Công An, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, UBND tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen. Công đoàn trường được Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc.
        Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo cũng đưa ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm rút ra trong nửa đầu nhiệm kỳ. Thông qua đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn tiếp theo 2023 – 2025.














Đảng viên đóng góp ý kiến thảo luận tại Hội nghị
      Trong phần thảo luận, với tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Hội nghị đã có 08 ý kiến đóng góp, các đại biểu thống nhất cao với những đánh giá đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X. Các ý kiến đóng góp, thảo luận đã tập trung vào những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Nhà trường như: Công tác tuyển sinh; công tác đào tạo; công tác nghiên cứu khoa học; công tác quản lý, giáo dục sinh viên; công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng; đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đào tạo; công tác đời sống, xây dựng đề án việc làm; công tác thi đua; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể... để Đảng bộ Nhà trường thực hiện thành công các Nghị quyết đã đề ra.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường kết luận tại Hội nghị
      Phát biểu kết luận tại Hội nghị, NGND. TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận tinh thần làm việc dân chủ và trách nhiệm, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo cũng như hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Nhà trường. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị: Các đơn vị làm tốt nhiệm vụ tuyển sinh, bám sát kế hoạch và mục tiêu hành động với phương châm: Đúng thời điểm – Thích ứng nhanh – Lan tỏa mạnh – Chớp thời cơ – Giành thắng lợi; đối với nhiệm vụ đào tạo, tiếp tục thực hiện khâu đột phá, đổi mới mục tiêu, chương trình đào tạo theo định hướng đại học ứng dụng. Xây dựng chương trình liên kết với doanh nghiệp để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; trong nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, tập trung thực hiện các đề tài, hướng đến phát triển kinh tế, xã hội, vấn đề môi trường, các sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp...; trong công quản lý, giáo dục sinh viên, cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động Đoàn, Hội nhằm lan tỏa những giá trị của Nhà trường đến với xã hội; trong công tác phát triển Đảng, chú trọng phát triển Đảng viên trong sinh viên; về đầu tư cơ sở vật chất, tiếp tục thực hiện và ưu tiên đầu tư trang thiết bị phục vụ đào tạo góp phần nâng cao chất lượng; trong công tác đời sống, cần tăng thêm thu nhập cho cán bộ công nhân viên chức Nhà trường tạo nền tảng để cán bộ, viên chức “Thực tâm” cống hiến cho sự phát triển của Nhà trường.
      Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Hội nghị đã phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, toàn thể cán bộ, viên chức, đảng viên Nhà trường đã cùng nhau hiến kế, tìm ra các giải pháp thiết thực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và mục tiêu đề ra trong nửa cuối nhiệm kỳ của Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.
      Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây