TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 14/04/2023 15:33
  •  

Thầy và trò Trường Trung học phổ thông Quế Võ số 3 thăm quan thực tế tại Trường Đại học Sao Đỏ

Thầy và trò Trường Trung học phổ thông Quế Võ số 3 thăm quan thực tế  tại Trường Đại học Sao Đỏ
          Nhằm tạo cơ hội cho học sinh các trường THPT được trải nghiệm kết hợp với tư vấn chuyên sâu tại môi trường học tập và nghiên cứu của trường Đại học để có những lựa chọn ngành nghề phù hợp nhất với sở trường, nguyện vọng của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai. Ngày 14/4/2023, Trường Đại học Sao Đỏ vui mừng chào đón các thầy giáo, cô giáo và học sinh khối 12 Trường THPT Quế Võ số 3 thăm quan thực tế tại trường.
          Tham dự buổi thăm quan, trải nghiệm, về phía Trường THPT Quế Võ số 3 có thầy Nguyễn Tiến Dương – Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo và gần 300 học sinh khối lớp 12. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGƯT.TS Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường, cùng đại diện các phòng: Quản lý chất lượng; Tuyển sinh.


Thầy Tạ Hồng Phong - Trưởng phòng Quản lý chất lượng giới thiệu 
tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ





Học sinh giao lưu tại hội trường
          Tại hội trường thầy Tạ Hồng Phong - Trưởng phòng Quản lý chất lượng đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ: Triết lý giáo dục - Tầm nhìn, sứ mạng - Chính sách đảm bảo chất lượng; Giá trị cốt lõi; cơ sở vật chất; đội ngũ giảng viên; quy mô đào tạo; hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế… Đồng thời tư vấn chuyên sâu cho các em về những ngành nghề đã và đang cần nhiều nhân lực, giúp các em học sinh nắm bắt được thông tin cần thiết và có thêm lựa chọn về nghề nghiệp trong tương lai.


Thầy Nguyễn Tiến Dương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quế Võ số 3
phát biểu tại buổi thăm quan, trải nghiệm
          Thầy Nguyễn Tiến Dương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quế Võ số 3 khẳng định, Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở đào tạo có uy tín, được các cơ quan doanh nghiệp và xã hội đánh giá cao, hiện trường đang có nhiều ngành đào tạo phù hợp với xu thế phát triển của đất nước, mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như những định hướng lập thân lập nghiệp cho học sinh. Đợt thăm quan, trải nghiệm này là dịp để các em học sinh nhà trường được trải nghiệm thực tế về ngành nghề, định hình những ngành học phù hợp với năng lực của bản thân để phấn đấu học tập, xây dựng tương lai.






Học sinh lắng nghe tư vấn ngành nghề
          Thăm quan các trung tâm thực hành - thực nghiệm ở các khoa, các em được giảng viên giới thiệu về ngành học, cơ sở vật chất, trang thiết bị và được thực hành các nội dung chuyên môn trong không khí vui tươi, hứng khởi.












Học sinh thăm quan, trải nghiệm tại các khoa đào tạo
          Em Đinh Thị Phương – Lớp 12A1 cho biết: Em đã biết về Trường Đại học Sao Đỏ từ nhiều năm nay, hôm nay được thăm quan, trải nghiệm thực tế tại trường em rất ngỡ ngàng với một không gian rộng lớn và cảnh quan xanh, sạch, đẹp, đặc biệt là các trang thiết bị của các ngành học rất hiện đại. Em cũng có ấn tượng với ngành Kế toán, và sẽ cố gắng học tập để sắp tới được trở thành tân sinh viên của ngành học này!
          Còn với Nguyễn Văn Tuấn – Lớp 12A2 chia sẻ: Bản thân rất đam mê công nghệ nên em đã biết về Trường Đại học Sao Đỏ qua hoạt động sáng tạo Robocon trên đài truyền hình, tới thăm quan tại Trường được trải nghiệm cùng các anh, chị sinh viên chế tạo và điều khiển robot em rất thích. Em nghĩ là mình đã có lựa chọn cho tương lai, đó là ngành học thuộc khối kỹ thuật, ngành học giúp em thỏa sức đam mê sáng tạo robot và nhiều cơ hội việc làm phía trước.
       Buổi thăm quan, trải nghiệm đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn học sinh. Qua đây giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ là nơi để thực hiện những đam mê, hoài bão với nhiều cơ hội việc làm mở rộng trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây