TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 11/11/2020 21:02
  •  

Sôi nổi các hoạt động thi đua hướng tới chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

          Tháng 11 về cũng là thời điểm thầy và trò khắp nơi trên cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh và tri ân các thầy giáo, cô giáo, những người hoạt động trong ngành giáo dục. Hòa chung không khí đó, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ sôi nổi thi đua "Học tập tốt – rèn luyện tốt", tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao hướng tới chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
          Trong những ngày đầu của tháng 11, khuôn viên trường rực rỡ cờ, hoa, các phòng làm việc, phòng học, trung tâm thực hành thực nghiệm được trồng thêm nhiều hoa và cây xanh tạo nên cảnh quan sư phạm Sáng – xanh – sạch – đẹp. Giảng viên, sinh viên vui tươi, phấn khởi tích cực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 
          Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường cho biết: "Ngay từ đầu tháng 11, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường và các Liên chi trong toàn trường đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch số 134/KH-ĐHSĐ ngày 26/10/2020 phát động phong trào thi đua "Học tập tốt – rèn luyện tốt" tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường. Đây là dịp để các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, tích cực nghiên cứu, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo các trang thiết bị hiện đại vào giảng dạy giúp sinh viên tiếp thu được tốt nhất những kiến thức của môn học. Tại các trung tâm thực hành thực nghiệm, thầy cô và sinh viên tích cực thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Các lớp, chi đoàn tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào thi đua dựa trên 10 tiêu chí được theo dõi, chấm điểm, đánh giá, xếp loại và trao giải".
 
 
Sinh viên tích cực tham gia phong trào thi đua "Học tập tốt – rèn luyện tốt" do Đoàn trường phát động
          Một trong những hoạt động không thể thiếu trong dịp này là phong trào thể dục, thể thao của cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường. Ngay từ đầu tháng 11, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường đã khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền hơi sinh viên chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Giải đấu diễn ta từ ngày 30/10 đến ngày 18/11/2020 với sự tham gia tranh tài của 6 đội bóng đá nam, 03 đội bóng đá nữ, 07 đội bóng chuyền hơi nam và 03 đội bóng chuyền hơi nữ đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các khoa. Công đoàn Trường tổ chức Giải cầu lông cán bộ viên chức chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với sự tham gia của 34 vận động viên được chia thành hai nhóm tuổi: trên 40 tuổi và dưới 40 tuổi. Mỗi nhóm tuổi đánh ở 05 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Cán bộ, giảng viên, sinh viên tích cực luyện tập chuẩn bị cho Hội diễn văn nghệ cán bộ viên chức do Công đoàn trường tổ chức vào đêm 18/11/2020.
 
 
Giải cầu lông cán bộ viên chức chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
(20/11/1982 - 20/11/2020)
  
image016
 
image018
Giải bóng chuyền hơi sinh viên chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
(20/11/1982 - 20/11/2020)
          Bên cạnh đó, Liên chi Đoàn các khoa cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam như: Liên chi Đoàn Cơ khí, Ô tô tổ chức giải bóng đá sinh viên cấp khoa; Liên chi Đoàn Điện tổ chức hoạt động TeamBuilding và trò chơi dân gian trong sinh viên; Liên chi Đoàn May & Thời trang tổ chức Hội thi cắm hoa theo chủ đề kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam; Liên chi Đoàn Du lịch & Ngoại ngữ tổ chức nhảy dân vũ; Liên chi Đoàn Kinh tế tổ chức Team building "WE ARE A FAMILY"…; Liên chi Đoàn Điện tử - Tin học tổ chức Cuộc thi truyền thông các hoạt động của khoa và nhà trường đến xã hội cho sinh viên khoa và giao lưu bóng đá nam cán bộ, giảng viên với khoa Điện…
 
Giải bóng đá sinh viên chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020)
          Là một trong những cô giáo năng động và nhiệt huyết với hoạt động phong trào, cô Nguyễn Thị Huế - bí thư liên chi Kinh tế chia sẻ: "Ngay từ đầu tháng 11 Liên chi Đoàn Kinh tế đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động Team building "WE ARE A FAMILY" với mong muốn tạo sự đoàn kết, sẻ chia và gắn bó giữa sinh viên và giảng viên trong đại gia đình Liên chi Đoàn khoa Kinh tế. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, mang màu sắc riêng của Liên chi nhằm đóng góp vào chuỗi hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11".
          Chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giúp cho cán bộ, giảng viên sinh viên rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn trường. Đây cũng chính là dịp thể hiện lòng tự hào, yêu nghề của đội ngũ cán bộ, giảng viên, đồng thời thể hiện tình cảm, tri ân của các thế hệ sinh viên đối với các thầy cô giáo – những người lái đò thầm lặng, đang ngày đêm chở những con thuyền tri thức cập bến tương lai.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây