TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 02/12/2020 16:28
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ chia sẻ bí quyết học để đạt học bổng đến các tân sinh viên!

“Học bổng” không phải là mục tiêu quá xa vời đối với những sinh viên có sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Sao Đỏ. Mời các tân sinh viên hãy lắng nghe những chia sẻ dưới đây của các anh chị sinh viên từng đạt học bổng xuất sắc của nhà trường để cùng áp dụng và thực hiện ngay từ năm học đầu tiên nhé!
Lập kế hoạch và mục tiêu cho năm học đầu tiên
      Với 2 năm liền đạt sinh viên giỏi và nhận học bổng khuyến khích của nhà trường, sinh viên Tạ Đức Hùng - Lớp DK9-OTO1 chia sẻ: “Mục tiêu của em là tốt nghiệp loại xuất sắc nên trước mắt em sẽ cố gắng để có kết quả học tập tốt”. Và để hoàn thành mục tiêu đó, Hùng đã lập kế hoạch học tập và rèn luyện cho từng năm học của mình một cách khoa học. Đối với năm đầu tiên, Hùng bật mí: “Kỳ học đầu tiên là làm quen với môi trường mới có thể bạn còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các bạn hãy nghe lời khuyên của các thầy cô, của ban cố vấn học tập hay những chia sẻ bí quyết học tập của các anh chị khóa trên để nắm được thông tin về các môn học đại cương và cách học sao cho hiệu quả nhất. Kỳ học thứ hai các bạn bắt đầu bước vào các môn cơ sở ngành. Ở kỳ học này, các bạn cần học đến đâu, chắc đến đấy để có một kiến thức vững khi bước vào thực hành”.
Ước mơ, mục tiêu của sinh viên sẽ là những động lực giúp các bạn học tập và rèn luyện tốt

Đại diện lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho sinh viên 
có thành tích xuất sắc
trong học tập và rèn luyện
      Còn sinh viên Nguyễn Lan Anh - Lớp DK8-KT là một cô gái năng động, học giỏi của khoa Kinh tế bật mí với các tân sinh viên rằng: “Khi mới vào trường, các bạn nên tìm hiểu các quyền lợi của sinh viên được hưởng khi học tập tại trường, một trong các quyền lợi đó là được học bổng khuyến khích học tập và các điều kiện để có thể đạt được học bổng đó như: Điểm học tập và điểm rèn luyện. Tất nhiên là đừng quên vạch kế hoạch học tập của mình và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu này”.
Không ngừng trau dồi, không ngại trải nghiệm

Sinh viên Nguyễn Văn Vĩ (Đứng đầu tiên từ trái sang phải) tham gia cuộc thi
Ánh sáng soi đường đạt giải Ba
      Nguyễn Văn Vĩ - Sinh viên lớp DK8-D1 (Khoa Điện) là một trong những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc ở tất cả các kỳ, tích cực tham gia các phong trào đoàn, đội và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2018-2019 đã đưa ra lời khuyên cho các bạn tân sinh viên: “Trong quá trình học tập, các bạn phải luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của mình, tích cực tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học và công nghệ của khoa và nhà trường, bởi vì khi tham gia các cuộc thi, các bạn mới tìm hiểu, ôn luyện và kích thích sự sáng tạo của chính bản thân, đây cũng là cơ hội để bạn đạt được các thành tích, thêm điểm cộng cho thành tích học tập của mình được cao hơn. Đặc biệt, các bạn hãy tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các chương trình ngoại khóa của sinh viên, bởi đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng mềm của mình, đồng thời  có thể đạt được điểm rèn luyện tốt – yếu tố không thể thiếu được cho điều kiện đạt học bổng khuyến khích học tập của nhà trường”.
Sinh viên các khoa trong giờ thực hành
Tự học và hỏi bất cứ điều gì chưa biết
Sinh viên Trần Đức Cường (Khoa Điện) bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Ban Giám khảo Hội thi “Sinh viên sáng tạo Khoa học và công nghệ năm học 2019-2020”
      Trần Đức Cường – Sinh viên lớp DK9 – KTĐK&TĐH (Khoa Điện) – Trưởng nhóm công trình đạt giải Nhất “Hội thi sinh viên sáng tạo Khoa học và Công nghệ năm học 2018-2019” và là một lớp trưởng có thành tích xuất sắc trong 2 năm học tại trường bật mí bí quyết để giành học bổng đến các tân sinh viên: “Là sinh viên các bạn cần nêu cao ý thức tự giác học tập. Trong đó tự học và hỏi thầy cô, bạn bè bất cứ kiến thức gì mình chưa nắm được. Ngoài việc tiếp thu các bài giảng của thầy cô trên lớp, các bạn cần phải tự đọc từ các nguồn tài liệu phong phú tại thư viện của trường, tự nghiên cứu, học trên mạng và làm các bài tập, trao đổi, học hỏi với các anh, chị sinh viên khóa trước. Công việc này phải được tiến hành thường xuyên để không ngừng cập nhật kiến thức mới, giúp cho vốn kiến thức chuyên ngành sâu và rộng hơn và dĩ nhiên “có công mài sắt có ngày nên kim” – Các bạn sẽ đạt được thành tích học tập tốt nếu thực sự nỗ lực và tận tâm với việc học tập của mình”.
Sinh viên bảo vệ các công trình tại hội thi Sinh viên sáng tạo Khoa học và Công nghệ
năm học 2019-2020
Học có động lực là cách học tốt nhất
Nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học tiên tiến hiện đại đáp ứng tốt
nhu cầu học tập của sinh viên
      Sinh viên Nguyễn Thị Hải Anh, lớp DK8-M khoa May và Thời trang: “Làm việc gì cũng cần đam mê mới thành công được” – chính vì vậy mà cô sinh viên nhỏ nhắn này đã đạt được học bổng loại xuất sắc ở tất cả các kỳ với chính niềm đam mê thiết kế thời trang của mình. Khi hỏi bí quyết học tập để có thể đạt được học bổng xuất sắc, em tiết lộ với các bạn tân sinh viên: “Hãy tạo cho mình một niềm yêu thích hay đam mê ngành học mà mình lựa chọn đó chính là động lực để các bạn học tập. Ngoài động lực của bản thân, các bạn hãy tận dụng các cơ hội từ nhà trường. Bởi hiện nay, Trường mình tạo rất nhiều điều kiện để sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt như: Xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đầu tư trang máy móc trang thiết bị hiện đại; thầy, cô tận tâm với sinh viên; nhà trường tổ chức các cuộc thi giúp sinh viên thể hiện khả năng của mình… đó chính là nguồn động viên, khích lệ, là động lực cho mỗi sinh viên đều phải cố gắng nỗ lực để đạt được mục tiêu mà mình mong muốn”.
      Những lời khuyên hữu ích trong học tập và rèn luyện của các sinh viên xuất sắc sẽ giúp tân sinh viên có thêm thông tin để lập mục tiêu, kế hoạch và chủ động trong quá trình học tập, đạt được nhiều kết quả tốt trong những năm tháng học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây