TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 05/11/2020 09:53
  •  

Liên Hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương khảo sát hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sao Đỏ

        Trong những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tạo công nghệ của Trường Đại học Sao Đỏ đã trở thành điểm sáng trong phong trào nghiên cứu khoa học và thi đua lao động sáng tạo giữa các đơn vị khối trường học và tỉnh Hải Dương. Để khyến khích cán bộ giảng viên tích cực tham gia vào hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ, đồng thời tôn vinh các công trình/giải pháp khoa học và công nghệ của nhà trường trong năm 2020, Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương thăm và làm việc với Trường Đại học Sao Đỏ, khảo sát hoạt động nghiên cứu khoa học, đồng thời trao đổi, tư vấn và lựa chọn những sản phẩm/công trình/giải pháp khoa học và công nghệ tiêu biểu của nhà trường tham gia dự thi Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (Vifotec) năm 2020; Hội thi Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Côn Sơn Hải Dương lần thứ V và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ XII.
       Đoàn công tác về làm việc tại Trường Đại học Sao Đỏ có ông Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương; ông Lê Xuân Lâm – Phó Chủ tịch và ông Phạm Văn Mạnh – Tổng thư ký. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng, TS Ngô Hữu Mạnh – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế.
Đoàn khảo sát Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương làm việc
với Trường Đại học Sao Đỏ
       Báo cáo kết quả đạt được trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giai đoạn 2015-2020, TS Ngô Hữu Mạnh - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế khẳng định: Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, được sự quan tâm, tư vấn và hỗ trợ về kinh phí hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương, phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) và Sáng tạo KH&CN của Trường Đại học Sao Đỏ đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Nhiều sản phẩm/công trình/giải pháp nghiên cứu của giảng viên và sinh viên đăng kí tham gia và đoạt giải cao tại các hội thi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Điển hình như nhà trường có 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích - Giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam (Vifotec); 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 08 giải Khuyến khích – Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Hải Dương; 01 giải C và 01 giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo KHCN Côn Sơn tỉnh Hải Dương lần thứ IV; Đội tuyển Robocon Trường Đại học Sao Đỏ đoạt 01 giải Ba – Cuộc thi Sáng tạo robocon toàn quốc vào năm 2019. Với những thành tựu trên công tác nghiên cứu khoa học và sáng tạo khoa học công nghệ trong giảng viên và sinh viên nhà trường đã trở thành phong trào hoạt động mạnh, góp phần tạo nên uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường trong những năm qua.
TS. Đỗ Văn Đỉnh (ngoài cùng từ trái sang phải) – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí Trưởng, phó phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế tiếp đoàn khảo sát
      Trong phương hướng hoạt động KH&CN giai đoạn 2020-2025, Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KHCN, gắn KHCN với đào tạo và chuyển giao công nghệ để áp dụng kết quả nghiên cứu vào đời sống và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội và cải thiện nguồn thu từ hoạt động KHCN. Qua đó, TS Ngô Hữu Mạnh đã báo cáo tóm tắt nội dung của 12 công trình KH&CN tiêu biểu của nhà trường để đoàn khảo sát tư vấn, lựa chọn dự thi các giải thưởng, hội thi cấp tỉnh và cấp quốc gia trong năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Thông (ngồi giữa) – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí trong đoàn làm việc với nhà trường
          Đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác nghiên cứu KH&CN giai đoạn 2015-2020 của Trường Đại học Sao Đỏ, ông Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí trong đoàn khảo sát đã trao đổi, tư vấn với nhà trường về công tác đánh giá, lựa chọn các giải pháp/công trình nghiên cứu khoa học của nhà trường tham gia các giải thưởng và hội thi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Sau khi thảo luận đoàn khảo sát sơ bộ thống nhất lựa chọn 03 công trình/giải pháp tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (Vifotec) năm 2020; 04 công trình/giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Côn Sơn Hải Dương lần thứ V (2020-2021); 05 công trình/giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ XII (2020-2021).
        Phát biểu tại buổi làm việc, TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương đã tư vấn và giúp đỡ nhà trường về hoạt động nghiên cứu khoa học trong những năm qua. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hồ sơ các giải pháp/công trình nghiên cứu dự thi các giải thưởng và hội thi để đạt được kết quả cao nhất, đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn trong hoạt động KH&CN giai đoạn 2020-2025 Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật tỉnh Hải Dương tiếp tục quan tâm và đồng hành cùng Trường Đại học Sao Đỏ trong hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tạo kKH&CN để nhà trường đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, khẳng định uy tín, chất lượng của nhà trường đối với xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây