TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 04/12/2020 09:34
  •  

Trên 90% sinh viên Đại học khóa 7 ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

          Trong xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, nền công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến nhiều ngành nghề, theo đó công nghệ kỹ thuật ô tô, là một trong những ngành nghề trọng điểm được các doanh nghiệp đón đầu. Do đó liên tục nhiều năm qua ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được đưa vào danh mục các ngành “nóng” về nhu cầu lao động, và nhanh chóng trở thành xu thế lựa chọn cho các bạn trẻ.
        Với uy tín và chất lượng đào tạo, Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ đã trở thành địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, được các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá cao và luôn tin tưởng lựa chọn và đơn vị hợp tác. Theo khảo sát của khoa và nhà trường năm 2020, trên 90% sinh viên Đại học khóa 7 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đã có việc làm đúng chuyên ngành ngay sau khi tốt nghiệp, trong số đó 80% sinh viên có việc làm trước khi nhận bằng với mức thu nhập cao và ổn định trên 10 triệu đồng/tháng.



Sinh viên Khoa Ô tô thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm
          Với chương trình đào tạo có sự gắn kết của doanh nghiệp, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) Trường Đại học Sao Đỏ nằm trong chương trình đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) của Toyota Việt Nam đào tạo học viên chương trình: GJ gồm sửa chữa máy, gầm, điện và BP sửa chữa về thân và sơn xe. Trong quá trình đào tạo học viên được thực hành trên các trang – thiết bị tiên tiến, hiện đại tại trung tâm thực hành thực nghiệm Khoa Ô tô, được trải nghiệm thực tế 3 tháng tại các đại lý Toyota, được học hỏi trong môi trường sản xuất năng động, tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Cuối khóa học, học viên được kiểm định đánh giá năng lực thực hiện của 3 bên: Trung tâm đào tạo Toyota Việt Nam; Trung tâm đào tạo Toyota Đại học Sao Đỏ; Đại lý Toyota sử dụng nguồn nhân lực. 100% học viên được nhận vào làm việc tại các đại lý của Toyota và đi làm việc ngay tại các đại lý: Ford Hải Phòng, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải Quảng Ninh,...



Sinh viên Khoa Ô tô phỏng vấn tuyển dụng với các doanh nghiệp
          Hoàng Văn Thái cựu sinh viên Đại học khóa 7 cho biết: 100% sinh viên lớp em đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, nhiều bạn đang giữ vị trí quan trọng tại nhiều doanh nghiệp ô tô. Bản thân em ngay sau khi hoàn thành chương trình học kỹ sư công nghệ kỹ thuật ô tô em đã đăng ký khóa học tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ. Trong quá trình học tập được thực hành trên các trang thiết bị hiện đại tại trung tâm và được trải nghiệm tại đại lý Toyota Hải Dương, em đã thành thạo các kỹ năng sửa chữa chung về máy, gầm và điện trên hệ thống các loại xe ô tô hiện đại. Qua sát hạch em được nhận vào làm việc tại đại lý. Với các kiến thức về ngành em hoàn toàn tự tin lập nghiệp trên con đường sắp tới.
         Theo TS. Nguyễn Đình Cương –  Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Ô tô, kết quả trên có được là do Khoa đã chủ động đào tạo theo định hướng ứng dụng, liên kết đào tạo với doanh nghiệp nên trong quá trình học tập sinh viên được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tốt, học phần tại môi trường doanh nghiệp, sinh viên được các chuyên gia hướng dẫn, giúp các em nắm vững kiến thức và làm quen với thực tế sản xuất. Ngoài ra, kết quả này có được cũng do Khoa có đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm trong đào tạo; cơ sở vật chất tiên tiến, đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp
         Cùng quan điểm trên, Ông Trần Xuân Thủy – Phó tổng trưởng phòng phụ trách ban dịch vụ khách hàng Công ty Toyota Việt Nam khẳng định: Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô Trường Đại học Sao Đỏ qua sát hạch của công ty đều có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất tại các đại lý của Toyota. Đây sẽ là những cán bộ nguồn có chất lượng cao tại các đại lý Toyota cả nước. Trong thời gian tới, nguồn cán bộ này sẽ tiếp tục được bồi dưỡng để trở thành các cán bộ quản lý kỹ thuật tại công ty.
        Với niềm tin của các doanh nghiệp, Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ đã tạo dựng được “thương hiệu” riêng bền vững, là địa chỉ tin cậy về nguồn nhân lực chất lượng cao của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây