TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 27/08/2024 07:59
  •  

Sôi nổi buổi học đầu tiên của Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa Đại học chính quy khóa 15

Ngày 26/8/2024, tân sinh viên khóa 15 (K15) của Trường Đại học Sao Đỏ bước vào buổi học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa”.
Sôi nổi buổi học đầu tiên của Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa Đại học chính quy khóa 15
      Chào đón tân sinh viên K15, trong buổi học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt Công dân - Sinh viên đầu khoá”, Đoàn thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc. Những tiết mục nhảy hiện đại của các anh chị sinh viên đã mang đến không khí sôi động, trẻ trung tạo động lực, khích lệ tinh thần học tập và rèn luyện của tân sinh viên trong những ngày đầu tiên bước vào giảng đường đại học.










Những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào tân sinh viên Đại học chính quy khóa 15
     Sau chương trình văn nghệ, TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển Trường Đại học Sao Đỏ. Với truyền thống trên 55 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Trường Đại học Sao Đỏ đã trải qua nhiều tên gọi khác nhau, với những mốc son lịch sử, đánh dấu sự trưởng thành của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên. Mốc son sáng chói là ngôi trường mang tên Trường Đại học Sao Đỏ, tiếp bước truyền thống hiếu học của các anh chị sinh viên đi trước, trải qua 14 khóa Đại học, hiện nay, Nhà trường có nhiều cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp đã khẳng định được bản thân trong quá trình lập nghiệp và các vị trí quản lý trong cơ quan nhà nước, các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Kết quả này, khẳng định chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường hơn nửa thế kỷ qua, được xã hội đón nhận, đặt niềm tin vào Nhà trường.


TS. Đỗ Văn Đỉnh Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về quá trình xây dựng và phát triển Trường Đại học Sao Đỏ
     Chào đón tân sinh viên khóa 15, thầy Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh rằng, từ hôm nay, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ là nơi nâng cánh ước mơ cho các em bay cao, bay xa hơn trong tương lai. Các thầy, cô sẽ luôn đồng hành cùng các em trong suốt chặng đường học tập và rèn luyện tại trường. Mong các em luôn vững tin học tập, vững bước vượt qua mọi khó khăn để chinh phục ước mơ của mình và viết tiếp trang sử truyền thống của Nhà trường.
Cựu sinh viên Quách Xuân Thanh chia sẻ với tân sinh viên nhà trường

Cựu sinh viên Quách Xuân Thanh tặng hoa nhà trường nhân dịp về thăm
      Cũng ngay trong buổi học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt công dân - Sinh viên đầu khóa”, các tân sinh viên được Cựu sinh viên Quách Xuân Thanh - Hiện đang là Giám đốc  Công ty TNHH cung ứng vật tư Nam Việt. Để có được vị trí như ngày hôm nay, Thanh nhiệt tình chia sẻ, muốn tìm một việc làm tốt sau khi ra trường, điều trước tiên các em nên tạo cho mình một “Nhân hiệu tốt” - Đó chính là thương hiệu của cá nhân. Và thương hiệu cá nhân của mình cần phải có đầy đủ các hành trang: Kiến thức - Kỹ năng - Công cụ trước khi ra trường. Kiến thức chính là những gì các thầy cô truyền tải trên lớp, ngoài ra các bạn còn học hỏi trên những trang sách, mạng internet… ; Kỹ năng - một hành trang không thể thiếu đối với mỗi người trẻ hiện đại, đó chính là cách thể hiện văn hóa, đạo đức của mình với thầy cô, bạn bè và xã hội trong giao tiếp ứng xử. Kỹ năng tốt sẽ tạo cho các bạn có những mối quan hệ tốt, có thể giúp đỡ các bạn trong mọi vấn đề; Công cụ - đó chính là kiến thức về ngoại ngữ, tin học,… giúp các bạn giải quyết các công việc. Khi có đủ các hành trang đó rồi, các nhà tuyển dụng sẽ không bỏ sót bạn trong hàng ngàn ứng viên kia. Qua những chia sẻ bí quyết học tập để thành công trên con đường lập thân lập nghiệp của mình, cựu sinh viên Quách Xuân Thanh cũng nhắn nhủ đến các tân sinh viên hãy luôn nghe lời thầy cô, chăm chỉ học tập, sáng tạo và học hỏi để sau khi ra trường, hành trang các bạn mang theo đã đầy ắp những kiến thức, những kinh nghiệm, cộng thêm sự đam mê với nghề các bạn sẽ thành công trong công việc và cuộc sống của mình.
     Buổi học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa Đại học chính quy khóa 15 mang đến cho các tân sinh viên sự hào hứng và sẵn sàng bước vào môi trường học tập mới với nhiều dự định, mục tiêu phía trước.
Một số hình ảnh tại buổi đầu tiên của "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa khóa Đại học chính quy khóa 15:




























 

Tác giả bài viết: Ban Biên Tập

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây