TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 26/08/2024 09:43
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng chào đón Tân sinh viên Khóa 15

Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng chào đón Tân sinh viên Khóa 15
          Sáng ngày 25/8/2024 Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng  chào đón tân sinh viên khóa 15 năm 2024.
          Dưới không khí mát mẻ của những ngày tháng 8, sân trường trở nên rộn ràng với các băng rôn, khẩu hiệu, chào đón tân sinh viên. Ngay từ sáng sớm, các  tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại hội trường đa năng làm thủ tục nhập học. Niềm vui, tự hào khi chính thức là thành viên của đại gia đình SDU hiện rõ trên khuôn mặt các em trong ngày nhập học. Xen lẫn niềm háo hức là sự ngỡ ngàng trước những điều mới mẻ và một chút hồi hộp khi nhiều em phải xa nhà, xa gia đình, để trải nghiệm cuộc sống mới. Đây được xem là mốc quan trọng và đáng nhớ đối với các em tân sinh viên, đánh dấu bước chuyển mình trên chặng đường chiếm lĩnh tri thức, nhiều cơ hội, thử thách và cũng là bước đi quan trọng để mở ra một tương lai tươi sáng.







Tân sinh viên làm thủ tục nhập học
          Để phục vụ tốt công tác đón tân sinh viên, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí các phòng ban chức năng thực hiện nhiệm vụ trong quá trình sinh viên nhập học. Công tác đón tiếp được sắp xếp khoa học, chính xác, nhanh chóng với các bộ phận: Thu hồ sơ, giấy tờ, kinh phí nhập học; sắp xếp chỗ ở trong ký túc xá và tư vấn nhà trọ cho tân sinh viên;… Để quá trình nhập học được thuận lợi, đội thanh niên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học, đưa tân sinh viên và phụ huynh tới các nhà trọ, đăng ký vào ở ký túc xá, …đảm bảo điều kiện sinh hoạt, học tập tốt nhất cho sinh viên…. 











Tân sinh viên làm thủ tục nhập học
          Tân sinh viên Nguyễn Duy Tùng trúng tuyển ngành Sư phạm tiếng Trung cho biết: “Em và bố xuống trường từ sáng sớm hôm nay. Trước cảnh quan môi trường rộng lớn, em rất bỡ ngỡ nhưng may mắn được thầy, cô Khoa Du lịch và Ngoại ngữ cùng các anh chị tình nguyện viên đón tiếp nhiệt tình hướng dẫn từng bước nhập học  nên em đã hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng.
         Chú Đặng Văn Thắng đến từ Quảng Ninh cho biết: “Vì điều kiện nhà xa, bố con chú đã bắt xe khách xuống đây từ chiều hôm qua. Được các bộ phận của Nhà trường hướng dẫn nên các bước làm thủ tục nhập học của cháu diễn ra rất thuận lợi. Cả nhà rất mừng vì con trai đã trúng tuyển và được theo học đúng chuyên ngành yêu thích. Hi vọng những kiến thức nhận được từ Nhà trường sẽ giúp con trai chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp, công việc sau này”.















Hoạt động tại các khu trải nghiệm
       Trong không khí vui tươi của ngày nhập học, các hoạt động như: checkin cùng những bảng khẩu hiệu dễ thương tại các background, trải nghiệm âm nhạc, team building, trải nghiệm ẩm thực, bảo dưỡng máy tính cùng hoạt động phong trào của các khoa đã mang đến không khí tiếp đón vui tươi, nồng hậu; giúp các em tân sinh viên cảm thấy gấn gũi, gắn bó, xóa tan những âu lo xa nhà và phụ huynh thêm yên tâm khi đặt niềm tin gửi gắm con em mình tại Trường Đại  học Sao Đỏ.
         Không khí ngày nhập học đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp giúp các bạn tân sinh viên K15 - SDU thêm tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới; nỗ lực học tập và rèn luyện để vững vàng, trưởng thành hơn và tự khẳng định mình trong thời gian tới.
 






 

Tác giả bài viết: Ban Biên tập

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây