TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 11/08/2024 22:16
  •  

Hội nghị liên kết giữa nhà trường với khu dân cư và chủ nhà trọ trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú năm 2024

Để chuẩn bị các điều kiện đón tân sinh viên Đại học chính quy khóa 15 nhập học, đồng thời giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt và chỉ đạo kịp thời để công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú năm học mới đạt hiệu quả cao, sáng ngày 11/8/2024, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị liên kết giữa Nhà trường với khu dân cư và chủ nhà trọ trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú năm 2024.
TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị
TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị
       Dự và chủ trì Hội nghị có TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí là trưởng các khu dân cư (KDC), các chủ nhà trọ trên địa bàn phường Sao Đỏ, các đồng chí là Phó Trưởng khoa phụ trách sinh viên và cán bộ phòng Công tác sinh viên.
       Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng đã thông tin chung về tình hình nhà trường: Quy mô đào tạo ngày một ổn định và phát triển; chương trình đào tạo được cải tiến linh hoạt theo thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp; các hoạt động hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên được tích cực đẩy mạnh, công tác giáo dục, quản lý sinh viên được nhà trường quan tâm thực hiện. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới nhà trường tích cực đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đón tân sinh viên nhập học. Dự báo trong năm 2024, nhà trường tuyển đủ chỉ tiêu, nhu cầu về nhà trọ dành cho sinh viên ngoại trú rất lớn. Bởi vậy, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu luôn quan tâm chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa, tổ chức đoàn thể tư vấn, hỗ trợ tân sinh viên khi lên nhập học có chỗ ở với các điều cơ sở vật chất, an ninh đảm bảo để sinh viên yên tâm học tập. Tại Hội nghị, nhà trường mong muốn được lắng nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận, đóng góp của các ông, bà đại điện KDC, chủ nhà trọ về công tác phối hợp giáo dục, quản lý sinh viên ngoại trú; những kiến nghị; đề xuất giải pháp để công tác quản lý sinh viên ngoại trú năm học 2024-2025 đạt hiệu quả cao.
TS. Nguyễn Thị NhanPhó Trưởng phòng công tác sinh viên báo cáo công tác phối hợp giữa nhà trường với các khu dân cư, chủ nhà trọ trong việc quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú năm học 2023-2024
      Báo cáo công tác phối hợp giữa nhà trường với KDC, chủ nhà trọ trong việc quản lý giáo dục sinh viên trên địa bàn phường sao đỏ năm 2023, TS. Nguyễn Thị Nhan – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết: “Trong năm học 2023-2024, nhà trường đã phối hợp tốt với các KDC trong việc: kiểm tra định kỳ tình hình sinh viên tại các nhà trọ; phổ biến rộng rãi thông tin tuyên truyền về pháp luật, an ninh trật tự đến sinh viên; tạo điều kiện cho sinh viên ở trọ trên địa bàn được sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động cộng đồng để thêm gắn kết với địa phương. Trong công tác  phối hợp  giữa nhà trường với các chủ nhà trọ cũng đạt được kết quả tốt: Phần lớn chủ nhà trọ tạo điều kiện để sinh viên của Nhà trường có nơi ăn, ở, sinh hoạt tốt nhất; chủ động đăng ký tạm trú cho sinh viên ở trọ đúng thời gian quy định; một số chủ nhà trọ nhiệt tình đến tận Trường để đón Tân sinh viên; chủ động phối hợp với cán bộ quản lý công tác sinh viên ngoại trú của nhà trường, thông tin kịp thời các sự vụ liên quan đến sinh viên; tích cực phối hợp với nhà trường, gia đình để nhắc nhở, giáo dục sinh viên…”










Đại diện các khu dân cư, chủ nhà trọ thảo luận tại Hội nghị
      Trong phần thảo luận Hội nghị có 06 ý kiến phát biểu của trưởng các KDC, chủ nhà trọ đề cập đến các vấn đề về cơ sở vật chất tại phòng trọ; an ninh trật tự và vấn đề tự quản tài sản cá nhân của sinh viên trong xóm trọ; chấp hành các nội quy, quy định của nhà trọ, chính quyền địa phương tại KDC. Hội nghị cũng có một số kiến nghị trong công tác phối hợp giữa nhà trường và các KDC, chủ nhà trọ giúp cho công tác giáo dục, quản lý sinh viên đạt kết quả tốt trong năm học tới.
TS Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng chủ trì thảo luận tại hội nghị
      Tổng kết các ý kiến phát biểu, TS. Đỗ Văn Đỉnh mong muốn các chủ nhà trọ và KDC tiếp tục phối hợp cùng nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú; các chủ nhà trọ tiếp tục đầu tư, cải tạo để điều kiện sinh hoạt của sinh viên được tốt hơn; KDC quan tâm hơn nữa về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu trọ; phòng công tác sinh viên tiếp tục phối hợp với các KDC, chủ nhà trọ trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú…; các khoa nhắc nhở sinh viên thực hiện tốt các quy định của nhà trường, KDC và nhà trọ; giáo dục sinh viên cần nêu cao tinh thần tình nguyện, cùng phối hợp với KDC, chủ nhà trọ thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh tại KDC … Về phía nhà trường, trong thời gian tới sẽ mở các cổng phụ vào các giờ quy định giúp cho sinh viên ngoại trú đi lại thuận lợi hơn; hỗ trợ các chủ nhà trọ ứng dụng công nghệ thông tin, giúp cho việc phối hợp với nhà trường trong công tác quản lý sinh viên ngoại trú đạt hiệu quả cao.
      Hội nghị kết thúc tốt đẹp, khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với KDC cũng như các chủ nhà trọ, tạo môi trường sống, học tập an toàn giúp sinh viên yên tâm học tập. Đồng thời giáo dục sinh viên phát triển toàn diện, góp phần xây dựng thành phố Chí Linh, văn minh giàu đẹp.
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây