TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 04/09/2024 16:11
  •  

Gương sáng giảng đường: Tân sinh viên Lê Ngọc Linh - nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất là một đức tính tốt đẹp của mỗi con người trong cuộc sống, việc làm này cần được lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.
Tân sinh viên Lê Ngọc Linh học lớp DK15- Oto5
Tân sinh viên Lê Ngọc Linh học lớp DK15- Oto5
    Ngày 30/8/2024, tại hội trường đa năng Trường Đại học, tân sinh viên Lê Ngọc Linh lớp DK15 - Oto5 đã nhặt được một chiếc ví gồm có giấy tờ tùy thân và 1,1 triệu tiền mặt. Linh đã cầm ngay đến phòng Tuyển sinh nhờ thầy cô thông tin tới người bị mất để nhận lại tài sản. Theo thông tin các giấy tờ có trong ví, người đánh rơi là tân sinh viên Đỗ Mai Uyên ở Thanh Miện, Hải Dương. Sau khi thầy cô gọi điện, bạn Đỗ Mai Uyên đã đến phòng Tuyển sinh nhận lại chiếc ví bị rơi của mình.
Tân sinh viên Lê Ngọc Linh học lớp DK15- Oto5, Trường Đại học Sao Đỏ nhặt được chiếc ví của người đánh mất

          Sinh viên Đỗ Mai Uyên - người đánh rơi ví cho biết: “Khi biết rơi ví, em nghĩ là sẽ không thể tìm lại được. Rất may gặp được bạn Linh đã nhặt được và trả lại cho em. Em chân thành gửi lời cảm ơn đến bạn và thầy cô Phòng Tuyển sinh.


Sinh viên Đỗ Mai Uyên nhận lại chiếc ví bị đánh rơi của mình  

      Linh chia sẻ: “Sau khi nhặt được ví tại hội trường, em kiểm tra xem thông tin và biết bạn Uyên cũng học cùng khóa với em - là tân sinh viên, trong ví có tiền và một số giấy tờ tùy thân. Em nghĩ, khi nhặt được của rơi phải trả lại người đánh mất, đó chính là thể hiện lòng tốt, đạo đức của tuổi trẻ”.

      Hành động nhỏ “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của Linh đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và là tấm gương sáng cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ học tập.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây