TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 31/05/2019 07:36
  •  

Chung kết cuộc thi: “Khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên khoa Điện”

Chung kết cuộc thi: “Khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên khoa Điện”

          Nhằm khơi nguồn cảm hứng, kích thích tính sáng tạo, khả năng kết nối tư duy từ đó góp phần “ươm” và “tạo” các ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên, khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên khoa Điện” với quy mô mở rộng, tạo sức lan tỏa tới toàn thể sinh viên trong toàn khoa.

          Trải qua vòng loại với trên 50 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp đến từ các lớp, chi đoàn trong Khoa, Ban tổ chức đã lựa chọn được 4 đội xuất sắc nhất tham dự chung kết cuộc thi: “Khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên khoa Điện” gồm các đội: Good Friend, Resin, Startup, Winning Beliefs. Tại vòng chung kết, các đội tuyển thực hiện 3 phần thi: Trả lời trắc nghiệm tìm hiểu về khởi nghiệp sáng tạo; Giải đáp ô chữ - khám phá những nội dung; Thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp.

          Ở phần thi trả lời trắc nghiệm tìm hiểu về ý tưởng khởi nghiệp, với sự hiểu biết và kiến thức của mình, đội tuyển Startup đã giành được số điểm cao nhất với 50 điểm và vươn lên dẫn đầu.

 
Các đội tuyển thi trả lời trắc nghiệm tìm hiểu về ý tưởng khởi nghiệp
          Sang phần thi thứ 2: Giải đáp ô chữ - khám phá những nội dung, các đội tuyển lần lượt khám phá 16 ô chữ hàng ngang để tìm ra chìa khoá hàng dọc. Với việc giải đáp chính xác ô chữ chìa khoá, đội tuyển Winning Beliefs đã giành được 50 điểm vươn lên vị trí dẫn đầu.
Phần thi Giải đáp ô chữ - khám phá những nội dung của các đội tuyển
          Ở phần thi thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp các đội tuyển trình bày ý tưởng khởi nghiệp minh hoạ bằng sản phẩm thực tế hoặc slide trình chiếu. Mỗi đội tuyển đều đưa ra ý tưởng khởi nghiệp của đội mình và thuyết phục Ban giám khảo bằng những lập luận sắc bén, những minh hoạ cụ thể và những kế hoạch thực hiện ý tưởng của mình.
Phần thi thuyết trình của các đội tuyển
          Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển Winning Beliefs; giải Nhì thuộc về đội tuyển Resin; đội tuyển Startup và Good Friend đạt giải Ba.

Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn TNCS HCM Nhà trường trao giải Nhất
cho đội tuyển Winning Belief

TS. Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện trao giải Nhì cho đội tuyển Resin
Thầy Phan Văn Phùng – Phó trưởng khoa Điện trao giải cho các đội tuyển đạt giải Ba 
            Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để từ đó khoa và Nhà trường có sự hỗ trợ nhằm giúp các em hiện thực hoá được ý tưởng của mình, giúp các em theo đuổi đến tận cùng sự đam mê, sáng tạo.
Các đội tuyển chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo, Ban tổ chức

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây