TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 14/11/2020 16:21
  •  

Nghiên cứu sinh Vũ Văn Đông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế chính trị

           Học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên được xác định là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Sao Đỏ. Trong năm 2020, nhà trường đã có 05 thầy, cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, tiếp nối thành công đó, ngày 13/11/2020, tại Học viện Khoa học xã hội - Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, nghiên cứu sinh Vũ Văn Đông đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế chính trị, mã số 9310102 với đề tài “Nguồn nhân lực phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững khu vực Đồng bằng Bắc Bộ" dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Ngô Tuấn Nghĩa và TS. Vũ Trọng Bình.
          Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những nhà khoa học có chuyên môn cao: Chủ tịch Hội đồng PGS.TS Trần Minh Tuấn; các phản biện: PGS.TS. Vũ Hoàng Ngân, PGS.TS. Lê Xuân Đình, PGS.TS. Lê Văn Chiến cùng các ủy viên: PGS.TS Hoàng Văn Bằng, TS. Trần Ngọc Ngoạn. Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh trong suốt 3 năm triển khai thực hiện đề tài.

Chủ tịch Hội đồng phát biểu mở đầu lễ bảo vệ
          Tại lễ bảo vệ, nghiên cứu sinh đã tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình, làm rõ thực trạng nguồn nhân lực, đề xuất các giải pháp phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng Bắc Bộ giai đoạn 2025, tầm nhìn 2035.

 

Nghiên cứu sinh trình bày những kết quả nghiên cứu của đề tài
          Với ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận án, Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Cả 3 nhà khoa học phản biện luận án đều đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài có tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao và tinh thần lao động khoa học nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các câu hỏi của phản biện và các thành viên Hội đồng đều được nghiên cứu sinh tự tin trả lời một cách logic, khoa học. 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và đề nghị Học viện Khoa học xã hội công nhận nghiên cứu sinh Vũ Văn Đông đạt học vị Tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế chính trị.

TS. Đỗ Văn Đỉnh - Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ
phát biểu tại lễ bảo vệ
          TS. Đỗ Văn Đỉnh - Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ, nơi tân tiến sĩ Vũ Văn Đông công tác, phát biểu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Phó Hiệu trưởng thay mặt nhà trường cám ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Học viện Khoa học xã hội - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Hội đồng đánh giá Luận án và đặc biệt là sự tận tâm của các thầy hướng dẫn khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía các cơ sở giáo dục, các nhà khoa học trong công tác đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ cao. Thầy khẳng định thành công của tân tiến sĩ Vũ Văn Đông đã bổ sung thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao để xây dựng nhà trường phát triển bền vững.

TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ
          Xúc động và tự hào, tân tiến sĩ Vũ Văn Đông đã tri ân sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã động viên, cổ vũ để bản thân vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Khẳng định với kiến thức đã tiếp thu được sẽ cống hiến nhiều hơn nữa trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng phát triển.
PGS.TS Trần Minh Tuấn – Chủ tịch hội đồng tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Tân tiến sĩ tặng hoa tri ân thầy hướng dẫn

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường

 tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ



Bạn bè, đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ




Gia đình và người thân tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây