TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 24/07/2019 11:06
  •  

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ
           Một mùa hè nữa lại về, dưới cái nắng nóng như đổ lửa của mùa hè, những chiếc áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ đang thấp thoáng trên mọi nẻo đường của xã Thượng Quận, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã khẳng định sức sống của phong trào thanh niên tình nguyện, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội giúp cho người với người thêm gần gũi và gắn bó yêu thương.
Sinh viên tình nguyện Nhà trường khơi thông dòng chảy phục vụ tưới tiêu cho bà con nhân dân
xã Thượng Quận, Kinh Môn;
          Năm nay, chiến dịch “Mùa hè xanh” của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được tổ chức tại xã Thượng Quận, huyện Kinh Môn từ ngày 15 đến 28/7/2019. Thượng Quận là một xã thuần nông của huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đời sống nhân dân ở đây vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả, vẫn còn nhiều những mảnh đời kém may mắn cần được sự sẻ chia của mọi người. Với mong muốn được chung tay giúp đỡ bà con nhân dân xã Thượng Quận vơi đi phần nào những khó khăn vất vả trong cuộc sống, dưới cái nắng nóng gần 40 độ, các sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường các khu dân cư; nạo vét trên 3km kênh mương nội đồng, vớt bèo, khơi thông dòng chảy phục vụ tưới tiêu cho bà con nhân dân nơi đây; Dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường tại trường mầm non xã Thượng Quận… những giọt mồ hôi lăn dài trên trán của các bạn sinh viên quyện với màu áo xanh tình nguyện thể hiện sức mạnh, lòng nhiệt huyết sự cống hiến của tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ đối với cộng đồng.
Sinh viên tình nguyện dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường
tại trường mầm non xã Thượng Quận

 
 
Các tình nguyện viên dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường các khu dân cư
tại xã Thượng Quận, Kinh Môn
          Bên cạnh đó, đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ còn phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Kinh Môn giúp đỡ hàng chục lượt ngày công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình hộ nghèo Phạm Thị Mai ở thôn Hán Xuyên, xã Thất Hùng, huyện Kinh Môn.  
 
Các tình nguyện viên đã dành nhiều ngày công giúp sửa nhà cho cựu thanh niên xung phong
có hoàn cảnh khó khăn
          Trong những ngày tháng 7 nghĩa tình, tháng mà mỗi người con đất Việt trên khắp mọi miền đất nước cùng nhau hướng về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sinh viên tình nguyện Nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tri ân đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc như: dành hàng chục ngày công quét dọn, tu bổ, chỉnh trang và dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ xã Thượng Quận (Kinh Môn). Đồng thời, đội thanh niên tình nguyện Nhà trường cũng đã góp hàng chục lược ngày công sửa nhà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn... Đây là những việc làm vô cùng ý nghĩa thể hiện tình cảm và sự tri ân đối với những người đã có công với đất nước.
Sinh viên tình nguyện Nhà trường quét dọn, tu bổ, chỉnh trang và dâng hương tưởng niệm
tại nghĩa trang liệt sĩ xã Thượng Quận (Kinh Môn).
          Cùng với các hoạt động tình nguyện, đội sinh viên tình nguyện Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ ở các khu dân cư thuộc xã Thượng Quận, Kinh Môn. Những đêm diễn văn nghệ đã thu hút đông đảo bà con đặc biệt là các em nhỏ tham gia, lời ca tiếng hát được cất lên cùng với những tiếng reo vui, những nụ cười của các em nhỏ đã đem lại cho bà con nơi đây những giây phút thư giãn vui vẻ, giúp quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống. Những hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu sắc, những tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân xã Thượng Quận.
          Tình nguyện “Mùa hè xanh” đã trở thành một hoạt động thường niên, một nét đặc trưng đậm tính nhân văn của tuổi trẻ Nhà trường. Dù ở bất kỳ nơi đâu, thực hiện bất cứ nhiệm vụ gì các em cũng luôn mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng nhau lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng, xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ với bề dầy 50 năm truyền thống đào tạo.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây