TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 11/07/2019 15:49
  •  

Khoa Cơ khí, Trường Đại học Sao Đỏ: Đào tạo chuyên sâu - việc làm ổn định

Khoa Cơ khí, Trường Đại học Sao Đỏ: Đào tạo chuyên sâu - việc làm ổn định

         Theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí – Công nghệ ô tô hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Trong đó, Cơ khí được coi là trái tim của quá trình công nghiệp hóa và đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. Trong tương lai, nhu cầu nhân lực ngành này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học.

        Khoa Cơ khí - Trường Đại học Sao Đỏ với chương trình đào tạo tiên tiến, có sự phối hợp của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập chuyên sâu. Bên cạnh đó, Khoa đã chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí thông qua việc thành lập câu lạc bộ Robot – nơi nuôi dưỡng ươm mầm những tài năng trẻ; phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức các hội thảo chuyên đề, kỳ thực tập doanh nghiệp và ký kết thỏa thuận hợp tác tuyển dụng với đa dạng các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Sung Sung Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát,... Đó là sự chuẩn bị chu đáo để các kỹ sư cơ khí tương lai bắt tay ngay vào công tác chuyên môn và đảm trách tốt mọi công tác quản lý – điều hành, lắp đặt – lập trình, ứng dụng - làm chủ công nghệ cơ khí theo đà phát triển khoa học kỹ thuật thời đại mới.


Sinh viên Khoa Cơ khí thực hành tại trung tâm thực hành thực nghiệm của Khoa

Học tập tại Khoa Cơ khí, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng gia công, thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Biết đọc và vẽ bản vẽ kỹ thuật; thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC/,…Ngoài khối kiến thức đại cương, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí được học các môn chuyên ngành tiêu biểu như: Hình họa – vẽ kỹ thuật, cơ lý thuyết, sức bền vật liệu, nguyên lý – chi tiết máy, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, cơ sở vẽ và thiết kế trên máy tính, công nghệ CAD/CAM/CNC,…Ngoài ra, còn được chú trọng phát triển các kỹ năng mềm: kỹ năng tư duy logic, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,… và được các giảng viên có trình độ cao hướng diễn thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại trung tâm thực hành thực nghiệm với các trang thiết bị cơ khí tiên tiến; thường xuyên tham gia các hội thảo chuyên đề với sự đồng hành của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước; sinh hoạt tại các CLB và thường xuyên tham dự các cuộc thi chế tạo robot. Đây là những điểm mấu chốt không thể thiếu giúp sinh viên phát huy tối đa những tố chất, khả năng mà một người Kỹ sư Cơ khí tương lai.


Sinh viên Khoa Cơ khí thực hành tại trung tâm thực hành thực nghiệm của Khoa

Sinh viên Khoa Cơ tham gia cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019

Sau chương trình đào tạo , các kỹ sư Cơ khí có thể đảm nhận việc thiết kế, lên bản vẽ, lắp đặt hoặc gia công máy móc, thiết bị tại các nhà máy, công trình, công ty cơ khí; chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí; lập trình gia công máy CNC; hay cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ các ngành ô tô, tàu thủy, hàng không,…
          Các bạn trẻ có niềm đam mê hãy đến với Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ để chuẩn bị cho mình những hành trang tri thức vững bước trong tương lai!

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây