TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 28/06/2019 14:35
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tích cực tham gia bảo vệ môi trường

Môi trường đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Đất, nước không khí là 3 yếu tố không thể thiếu đối với sự sống của con người, đồng thời có mối quan hệ mật thiết với nhau tạo nên môi trường sống. Để có một môi trường sống trong lành, con người cần ý thức được việc bảo vệ môi trường xung quanh là cần thiết, cấp bách. Hành động bảo vệ môi trường sẽ giúp con người bảo vệ sức khỏe, nâng cao tuổi thọ và chất lượng cuộc sống.
Trường Đại học Sao Đỏ tích cực tham gia bảo vệ môi trường
      Nhận thức được vấn đề đó, toàn thể cán bộ viên chức giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tích cực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6/2019) bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
      Đối với cán bộ viên chức, giảng viên, trong nhiều năm qua, nhà trường đã và đang thực hiện hiệu quả mô hình 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng) với mục tiêu chính là cải thiện môi trường làm việc và nâng cao hiệu quả làm việc. Thực hiện thường xuyên, liên tục mô hình 5S trong các tuần làm việc, cụ thể vào ngày thứ 5 hàng tuần, mỗi cán bộ viên chức giảng viên nhà trường đều thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh trong phòng làm việc, đồ đạc, hồ sơ giấy tờ tại vị trí làm việc luôn được sắp xếp ngăn lắp, gọn gàng, sạch sẽ. Không chỉ ở trong phòng làm việc mà việc dọn dẹp vệ sinh được thực hiện tích cực bên ngoài khuôn viên nhà trường. Mỗi năm một lần, cán bộ viên chức giảng viên nhà trường đều tham gia Tết trồng cây, chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan  môi trường.
  Cán bộ viên chức giảng viên dọn dẹp vệ sinh môi trường vò thứ 5 hàng tuần
    Với ý thức thực hiện mô hình 5S trong trường học đã đem lại hiệu quả cao, trước tiên là tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, giúp cho thái độ làm việc của mỗi cán bộ giảng viên thêm tích cực, trách nhiệm trong công việc. Sự sắp xếp gọn gàng, ngăn lắp giúp cho người làm việc thêm khoa học, rút ngắn thời gian tìm kiếm tài liệu đem đến hiệu quả làm việc cao. Với cơ sơ vật chất được trang bị đầy đủ, văn phòng làm việc sạch sẽ, không khí trong lành tạo nên một môi trường làm việc năng động, hiện đại giúp bảo vệ sức khỏe của người lao động.
Với cơ sơ vật chất được trang bị đầy đủ, văn phòng làm việc sạch sẽ tạo nên môi trường làm việc năng động, hiện đại
      Ý thức bảo vệ môi trường trong sinh viên cũng được nâng cao rõ rệt trong các hoạt động tình nguyện. Đội sinh viên tình nguyện nhà trường đã thực hiện nhiều công trình tình nguyện liên quan đến môi trường như dọn vệ sinh trong khuôn viên nhà trường, các chi đoàn mỗi tuần một lần tích cực dọn dẹp các Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa: Điện, Cơ khí, Ô tô, May và Thời trang… giúp cho các Trung tâm được sạch sẽ, ngăn lắp ngay sau mỗi buổi học thực hành kết thúc. Sinh viên trong mỗi khoa đều ý thức được việc bảo vệ môi trường là việc làm cần thiết và thường xuyên, điều đó giúp các em có được một môi trường học tập  và rèn luyện tốt hơn.
Đội thanh niên xung kích  tham gia dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên cơ sở I - Trường Đại học Sao Đỏ
     
      Ngoài công việc dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên nhà trường, đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Sao Đỏ còn tích cực tham gia tình nguyện tại cộng đồng, tham gia phát cây, dọn cỏ, khơi thông dòng chảy tại các công trình công cộng. Hàng tháng, đoàn thanh niên trường đã tổ chức và hưởng ứng các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”. Tập trung vào các đầu việc dọn vệ sinh môi trường như: quét dọn rác, làm cỏ, tưới cây xanh… tại khuôn viên cơ sở I và cơ sở II của nhà trường và tại các khu phố Thái Học, Hưng Đạo, đường Chu Văn An… Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng giúp sinh viên có nhận thức đúng đắn trong việc bảo vệ môi trường sống, chia sẻ kiến thức bảo vệ môi trường đối với xã hội.
Đội thanh niên xung kích hưởng ứng "Ngày thứ 7 tình nguyện"
       Không chỉ trong các hoạt động tình nguyện, trong quá trình học tập, sinh viên nhà trường tích cực nghiên cứu khoa học, áp dụng những ý tưởng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm hữu ích phục vụ môi trường. Điển hình trong tháng 6 này, sinh viên Vũ Trung Kiên đã đạt giải khuyến khích cuộc thi “Ý tưởng sinh viên tình nguyện” năm 2019 với ý tưởng “Rơm rạ và bài toán xử lý” - Giải pháp của ý tưởng này là thu gom rơm rạ để sản xuất nấm rơm và phân bón, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn, giúp xoá đói giảm nghèo, xây dựng lối sống văn minh và nâng cao đời sống cho người nông dân. Ý tưởng sáng tạo nằm trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường trong chiến dịch tình nguyện mùa hè 2019. Ý tưởng này đã tạo nên động lực giúp sinh viên nhà trường phát huy kiến thức, đóng góp công sức, trí tuệ vào công tác tình nguyện đồng thời là hành động ý nghĩa hưởng ứng tháng hành động vì môi trường của sinh viên nhà trường.
      Để Trường Đại học Sao Đỏ xứng đáng là một ngôi trường đạt tiêu chuẩn về chất lượng đào tạo, có môi trường làm việc và học tập tốt, là địa chỉ uy tín của các phụ huynh, học sinh, sinh viên lựa chọn học tập và rèn luyện; trong thời gian tới, nhà trường sẽ tích cực thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa giao tiếp, thực hiện các nội quy đối với cán bộ giảng viên và sinh viên nhằm tạo nên một môi trường sư phạm tiên tiến, hiện đại.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây