TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 17/11/2020 12:56
  •  

Hội thi “Sáng tạo cùng thực phẩm” Khoa Thực phẩm và Hóa học chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

          Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), sáng ngày 17/11/2020, Khoa Thực phẩm và Hóa học, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thi “Sáng tạo cùng thực phẩm” với sự tham gia giao lưu, học hỏi của sinh viên Khoa Thực phẩm và Hóa học cùng đông đảo sinh viên trong toàn trường.
          Hội thi gồm có 02 phần: Phần thi "Đánh giá cảm quan thị hiếu sản phẩm" và phần thi "Tạo hình sáng tạo sản phẩm bánh gối". Ở phần thi "Đánh giá cảm quan thị hiếu sản phẩm" có sự tham gia của 04 đội đến từ các lớp, chi đoàn trong Khoa với các sản phẩm: Bánh bông lan, siro chanh leo, sữa chua và bánh quy yến mạch. Bằng kiến thức đã được học, với sự khéo léo, sáng tạo của mình trong thời gian 30 phút các đội đã chế biến ra các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá cao. Kết quả phần thi thứ nhất, Giải Nhất thuộc về sản phẩm sữa chua; Giải Nhì: sản phẩm bánh bông lan; Sản phẩm bánh quy yến mạch và siro chanh leo đạt Giải Ba.
Các đội giới thiệu về sản phẩm của mình


 
 
Giảng viên, sinh viên đánh giá cảm quan về sản phẩm
           Ở phần thi "Tạo hình sáng tạo sản phẩm bánh gối" gồm có 05 đội là sinh viên đến từ các lớp, chi đoàn trong trường, mỗi đội gồm có 03 thành viên thực hiện làm bánh trong thời gian 30 phút. Ban Giám khảo chấm điểm cho các đội dựa trên các tiêu chí: thời gian, kỹ thuật sáng tạo, trình bày, thuyết trình và đảm bảo vệ sinh. Các đội tham gia nhiệt tình, sôi nổi cùng làm ra những chiếc bánh gối thơm ngon, giòn, kết hợp với nước chấm đặm đà, cách trang trí bắt mắt đã thuyết phục được Ban Giám khảo và khán giả. Kết thúc phần thi, Ban Giám khảo đã trao Giải Nhất cho đội sinh viên Khoa Thực phẩm và Hóa học, Giải Nhì thuộc về đội sinh viên Khoa Điện, Giải Ba thuộc về đội sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ; sinh viên Khoa Điện tử - Tin học đạt Giải Khuyến khích.
 
 
Các đội tham gia thi "Tạo hình sáng tạo sản phẩm bánh gối"
 
Ban Giám khảo chấm điểm sản phẩm của các đội
 
 
TS. Hoàng Thị Hòa – Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học trao giải cho các đội tham gia Hội thi


Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức
          Hội thi không chỉ thể hiện tài năng của các em sinh viên mà còn thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, giao lưu học hỏi giữa sinh viên trong toàn trường. Trong niềm hân hoan, phấn khởi, các thầy cô giáo và sinh viên cùng nhau thưởng thức bữa tiệc ẩm thực đặc sắc với những sản phẩm do chính mình tự chế biến. Đây cũng là dịp để các em sinh viên tích cực thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và gửi gắm những tình cảm chân thành, sự tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây