TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 16/09/2024 10:40
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do bão lũ

Hơn một tuần qua, cơn bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta gây ngập lụt sâu, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét không chỉ làm thiệt hại nặng nề về tài sản mà còn gây ra những mất mát, đau thương cho đồng bào các tỉnh miền Bắc. Nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản và đời sống của người dân các tỉnh, thành phố nhất là Quảng Ninh, Hải Dương, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang…
Trường Đại học Sao Đỏ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do bão lũ
      Thực hiện Công văn số 264 ngày 12/9/2024 của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Thông báo số 20 ngày 13/9/2024 của Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ về việc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, sáng ngày 16/9/2024, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ, Đoàn Thanh niên tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ. Tham dự có NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Các - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị, đoàn thể cùng cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên Nhà trường.






Cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường tại buổi phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do bão lũ
      Phát biểu tại buổi phát động ThS. Cao Văn Biên - Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: “Trong những ngày qua, cơn bão số 3 - Yagi gây ra những hậu quả nặng nề đến một số tỉnh miền Bắc nước ta. Nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt. Nhiều tuyến đường huyết mạch giao thông bị cắt đứt, nhiều vùng vẫn đang bị cô lập trong biển lũ, ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Tình cảnh của người dân các tỉnh miền Bắc hiện nay vô cùng khó khăn, người dân đang vật lộn chống chọi với lũ. Lũ lụt đã khiến cho nhiều gia đình, cụ già, trẻ em lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, nước uống và không còn mái ấm để che mưa, che nắng”.



ThS. Cao Văn Biên - Chủ tịch Công đoàn trường phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do bão lũ

 






Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt
     Phát huy tinh thần đoàn kết, "Tương thân, tương ái", “Lá lành đùm lá rách” Công Đoàn Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Đoàn Thanh niên phát động đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ  gây nên, bằng những hành động thiết thực: Cán bộ viên chức và sinh viên nhà trường ủng hộ ít nhất 1 ngày lương/người; đối với sinh viên mỗi em ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng/sinh viên.  







Cán bộ viên chức nhà trường ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt







Sinh viên nhà trường ủng hộ đồng bào miền
Bắc bị lũ lụt

        Đồng cảm với những mất mát của người dân các tỉnh miền Bắc, trong buổi sáng nay, toàn thể cán bộ viên chức, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ và cán bộ giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Duệ đã phát huy tinh thần đoàn kết “Thương người như thể thương thân”, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tích cực quyên góp được 117 triệu đồng. Số tiền sẽ được chuyển đến gia đình cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên nhà trường bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua và chuyển đến các tỉnh miền Bắc với mong muốn bà con nhân dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.  
       Nhà trường tiếp tục nhận ủng hộ từ các cá nhân, tập thể..., đồng hành cùng cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên nhà trường và người dân miền Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày tiếp theo.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Phóng sự ảnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây