TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 11/08/2021 16:32
  •  

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – Cơ hội việc làm của giới trẻ hiện nay

           Tính phổ biến của Ngôn ngữ Trung Quốc
          Trung Quốc hiện là quốc gia đông dân nhất trên thế giới và có nền kinh tế tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới. Vì vậy, ngôn ngữ Trung Quốc là mộ ttrong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến chỉ sau ngôn ngữ Anh. Việc tiếng Trung ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đổ Ngôn ngữ học đã mở ra xu hướng xu hướng mới trong định hướng việc làm và cơ hội nghề nghiệp của giới trẻ hiện nay.
         Học Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – Khoa Du lịch và Ngoại ngữ -Trường Đại học Sao Đỏ - một trong những sự lựa chọn cho tương lai
         Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ được các doanh nghiệp đánh giá là cơ sở đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có chất lượng cao. Sinh viên tốt nghiệp nắm chắc những kiến thức cơ bản của các môn học đại cương, đồng thời biết phân tích, vận dụng kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội vào thực tiễn cuộc sống.





Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong giờ thực hành
          Đối với kiến thức chuyên ngành, sinh viên được học chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc, sử dụng thành thạo, lưu loát bốn kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết; được cập nhật các kiến thức bổ trợ về kinh tế, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế, kỹ năng sống… giúp các bạn có    thể tự tin làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế.
Ngoài ra, khoa thường xuyên tham gia và tổ chức các cuộc thi có quy mô lớn như “Nhịp cầu Hán ngữ”, “Cuộc thi hùng biện bằng tiếng Hán”…. Chính những hoạt động đó đã góp phần khích lệ tinh thần học tập và nghiên cứu hỗ trợ rất tốt cho sinh viên trong suốt quá trình theo học ở khoa.
         Hợp tác đào tạo quốc tế
         Đứng trước thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, khoa chủ trương tích cực hợp tác để phát triển, thực hiện liên kết đào tạo và nghiên cứu với nhiều doanh nghiệp, trường đại học trong và ngoài nước. Đặc biệt, những năm gần đây, nhiều sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã tham gia chương trình đào tạo 3+1 với 3 năm học tập tại Trường Đại học Sao Đỏvà 01 năm học tập tại Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Hoa Hạ Đài Loan (Trung Quốc), giúp các em thành thạo các kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết sâu hơn về văn hóa Trung Quốc. Sau quá trình học tập, với nền tảng kiến thức vững chắc, các em được nhiều công ty của Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) nhận vào làm việc với mức lương khởi điểm trên 20 triệu đồng/tháng.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thực tập tại Đài Loan (Trung Quốc)
          Cam kết hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp
         Nhiều năm trở lại đây, 100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của trường tốt nghiệp đều có việc làm ổn định tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2020, 100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Đại học khóa 7 đều có việc làm trước khi tốt nghiệp, trong đó 80% các em làm việc ở vị trí biên – phiên dịch, 12% làm việc ở vị trí hướng dẫn viên du lịch cho các công ty lữ hành, số còn lại các em đều trúng tuyển vào vị trí là cán bộ nhân sự, cán bộ quản lý, điều hành tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước
        Nhà trường cam kết 100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sẽ được tư vấn, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.
Hãy đến với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ để có những trải nghiệm tuyệt vời và hành trang tri thức trong suốt 4 năm đại học.
 



 
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây