TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 13/09/2022 19:57
  •  

Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Sao Đỏ lắng nghe đội ngũ trí thức khoa học “hiến kế” xây dựng và phát triển nhà trường

Ngày 12/9/2022, Ban thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức gặp mặt các nhà khoa học để nghe những ý kiến, hiến kế cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm học 2022-2023 và một số định hướng, chiến lược phát triển nhà trường cho những năm tiếp theo.
Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Sao Đỏ lắng nghe đội ngũ trí thức khoa học “hiến kế” xây dựng và phát triển nhà trường
      Chủ trì buổi gặp mặt có NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể các nhà khoa học có trình độ tiến sĩ của nhà trường.
      Phát biểu tại buổi gặp mặt, NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Buổi gặp mặt hội tụ tất cả những thầy, cô có học vị Tiến sĩ ở các lĩnh vực. Với trí tuệ, tri thức và sự hiểu biết của mình, mong rằng các nhà khoa học sẽ có những ý kiến đóng góp thiết thực, trọng tâm về các mặt:
1. Cơ cấu tổ chức; công tác cán bộ; chế độ chính sách hỗ trợ, tạo động lực và nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, viên chức có trình độ cao.
2. Công tác tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng.
3. Công tác tăng cường cơ sở vật chất.
4. Cảnh quan môi trường, điều kiện làm việc và học tập của cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên.
5. Công tác thi đua khen thưởng, dân chủ trong nhà trường và ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ viên chức.
6. Các hoạt động phong trào thi đua, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao và phong trào xây dựng nếp sống văn hóa trường học...
7. Các vấn đề, giải pháp cần làm ngay để nhà trường đạt được kết quả cao trong năm học 2022-2023 và những nội dung góp ý khác. Qua đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp thu, nghiên cứu để thực hiện thắng lợi mục tiêu năm học, đồng thời đưa ra những định hướng, chiến lược phát triển nhà trường trong những năm tiếp theo”.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì buổi gặp mặt
các nhà khoa học Trường Đại học Sao Đỏ
      Với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, dân chủ, các nhà khoa học đã đóng góp những ý kiến thiết thực dựa trên những nội dung trọng tâm được Ban Thường vụ Đảng ủy nêu ra. Đối với cơ cấu tổ chức và công tác cán bộ, các nhà khoa học cho rằng sử dụng đội ngũ cán bộ quản lý cần dựa trên trình độ và năng lực quản lý sao cho đúng người, đúng việc. Đối với công tác tổ chức, triển khai các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học... cần có sự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và tạo điều kiện để mỗi cán bộ, viên chức thể hiện năng lực của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong công tác tăng cường cơ sở vật chất, các nhà khoa học cho rằng bổ sung mới trang thiết bị phục vụ đào tạo là điều cần thiết, tuy nhiên để tiếp cận được trang thiết bị hiện đại giảng viên cần trau dồi, bồi dưỡng tri thức mới để đáp ứng tốt hoạt động giảng dạy cho sinh viên. Về cảnh quan môi trường và điều kiện làm việc và học tập của giảng viên và sinh viên, các nhà khoa học đồng tình với ý kiến tạo thêm nhiều không gian Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp cho sinh viên học tập và giải trí phù hợp với xu hướng của giới trẻ hiện nay. Đối với cán bộ, viên chức giảng viên nên xây dựng các phong trào, hoạt động thể dục - thể thao, giao lưu văn hóa – văn nghệ.... nhằm khích lệ cán bộ, viên chức giảng viên tham gia góp phần xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa trường học... Đối với những vấn đề, giải pháp cần làm ngay trong năm học 2022-2023 các nhà khoa học cho rằng: Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học, mỗi đơn vị phòng, khoa cần bám sát kế hoạch và mục tiêu năm học, đoàn kết, sáng tạo, dám đột phá, dám đương đầu với thử thách. Mỗi người nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng động viên, giúp đỡ và khích lệ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.






Các nhà khoa học đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt
      Những ý kiến đóng góp và kiến nghị của các nhà khoa học tại buổi gặp mặt được NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường lắng nghe và tiếp thu. Đồng chí Bí thư khẳng định rằng, với sự “hiến kế” của đội ngũ trí thức khoa học sẽ giúp Ban Thường vụ Đảng ủy xây dựng, triển khai kế hoạch, chương trình công tác phù hợp cho năm học mới, đồng thời là “Kim chỉ nam” để xây dựng chiến lược phát triển nhà trường trong các giai đoạn tiếp theo.

Tác giả bài viết: Thanh Lan - Vũ Tản

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây