TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 23/09/2022 05:00
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ: Tưng bừng chào đón tân sinh viên nhập học năm 2022

Hòa trong không khí vui tươi của những ngày tháng 9, sáng ngày 22/9/2022 Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng chào đón tân sinh viên nhập học năm 2022.
Trường Đại học Sao Đỏ: Tưng bừng chào đón tân sinh viên nhập học năm 2022
          Ngay từ 7h00 sáng, tại khuôn viên nhà trường, các tân sinh viên và phụ huynh nhộn nhịp thăm quan các trung tâm thực hành, thực nghiệm, cơ sở vật chất nơi con em mình học tập. Sau đó tập trung tại Hội trường đa năng làm thủ tục nhập học. Trên khuôn mặt mỗi tân sinh viên đều hiện rõ sự háo hức, niềm vui khi trở thành sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, đánh dấu bước tiến quan trọng khi bước tiếp trên con đường tích lũy hành trang tri thức, lập thân lập nghiệp.









Tân sinh viên làm thủ tục nhập học
          Để phục vụ tốt công tác đón tân sinh viên, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí các phòng ban chức năng thực hiện nhiệm vụ trong quá trình sinh viên nhập học. Công tác đón tiếp sinh viên được chia thành các bộ phận: Thu hồ sơ, giấy tờ nhập học; sắp xếp chỗ ở trong ký túc xá và tư vấn nhà trọ cho tân sinh viên;… Để quá trình nhập học được thuận lợi, Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học. Phòng Công tác sinh viên hướng dẫn đăng ký vào ở ký túc xá, tìm phòng trọ đảm bảo điều kiện sinh hoạt, học tập để sinh viên ở…. Tân sinh viên Hoàng Thị Nga – Khoa Kinh tế cho biết: “Bước chân vào cánh cửa Trường đại học, em rất bỡ ngỡ, tuy nhiên được sự hỗ trợ tận tình của các anh, chị sinh viên tình nguyện em đã hoàn thành các thủ tục nhập học một cách nhanh chóng, bước đầu em tin rằng sự lựa chọn học tập tại Trường là hết sức đúng đắn, đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện và học tập trong chặng đường tiếp theo”









Sinh viên làm thủ tục nhập học
          Xen lẫn niềm vui, háo hức thì các bậc phụ huynh và tân sinh viên cũng có nhiều hồi hộp, lo lắng khi các em bắt đầu một cuộc sống tự lập, xa nhà và môi trường học tập với thầy cô, bạn bè và kiến thức mới, đặc biệt là những sinh viên ở các tỉnh xa. Hiểu được những khó khăn đó, nhà trường đã giành hàng trăm chỗ ở ký túc xá cho các tân sinh viên. Những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhà trường tạo điều kiện vào ở ký túc xá, giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện. Chia sẻ niềm vui ngày nhập học, bạn Nguyễn Phong Hiếu – Tân sinh viên khoa Cơ khí cho biết: “Cuộc sống xa nhà thực sự là một lỗi lo của em và gia đình, tuy nhiên, sau khi nhập học, được các thầy, cô sắp xếp chỗ ở kí túc xá khang trang, sạch sẽ, em rất an tâm và cảm nhận được hơi ấm khi đến nhập học ngày hôm nay”. Hiếu cũng cho biết thêm, bạn hi vọng khi trở thành sinh viên SDU sẽ có nhiều thành tích tốt trong học tập và có nhiều trải nghiệm thời sinh viên đầy sắc màu.



Sinh viên đăng ký ở ký túc xá và được tư vấn nhà trọ
          Chị Vũ Thị An – Phụ huynh đưa con nhập học, xúc động chia sẻ: “Mình có con từng học tập tại nhà trường, nên hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng đào tạo cũng như cơ hội việc làm của các con sau này. Xa con mình rất an tâm khi gửi gắm cháu cho nhà trường và hi vọng con sẽ có những tháng năm trải nghiệm, tiếp nhận kiến thức và thành công."
         Với tinh thần nhiệt tình, các bậc phụ huynh và sinh viên đến làm thủ tục nhập học đều cảm thấy hài lòng với thái độ lịch sự, tận tình, chu đáo của nhà trường để lại ấn tượng sâu sắc đối với tân sinh viên. Đây chính là động lực ban đầu giúp các em tin tưởng, phấn khởi và nhanh chóng làm quen với môi trường học tập mới.
         Ngay sau ngày làm thủ tục nhập học, các tân sinh viên sẽ bước vào Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa theo chương trình của nhà trường vào ngày 26/9/2022.
 




 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây