TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 16/11/2021 03:12
  •  

Trò chuyện cùng cựu sinh viên xuất sắc ngành Công nghệ dệt, may Trường Đại học Sao Đỏ

Là cựu sinh viên khoa May và Thời trang - Trường Đại học Sao Đỏ, Nguyễn Hữu Thiện hiện đang đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng tổ lập trình, là một trong những quản lý xuất sắc của Công ty TNHH GRANDOCEAN. Mời bạn đọc đến với cuộc trò chuyện thú vị dưới đây để hiểu hơn về ngành may và những thành công mà Thiện đã đạt được trong nghề!
Trò chuyện cùng cựu sinh viên xuất sắc ngành Công nghệ dệt, may Trường Đại học Sao Đỏ
PV: Chào Thiện! Bạn vui lòng chia sẻ một chút thông tin về bản thân mình được không?

Nguyễn Hữu Thiện: Mình là Nguyễn Hữu Thiện, mình đang làm việc tại Công ty TNHH GRANDOCEAN, đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng tổ lập trình. Mình vốn là cựu sinh viên của Khoa May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ.
 
PV: Tại sao bạn lại lựa chọn ngành Công nghệ dệt, May  của Trường Đại học Sao Đỏ để học tập?

Nguyễn Hữu Thiện: Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, mình đã tìm hiểu về các ngành nghề để lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai, ở thời điểm đó, có nhiều Công ty May được xây dựng tại Hải Dương và mình nghĩ học ngành may sẽ cho mình nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, mình cũng có quen các anh, chị ở quê đã học và làm trong ngành may nên mình quyết định tìm hiểu và học tập. Được biết Trường Đại học Sao Đỏ là trường có uy tín, đào tạo ngành May rất tốt, có cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, thầy cô nhiệt tình trong giảng dạy nên mình quyết định học tập tại đây.

PV: Trong quá trình học tập bạn đã lĩnh hội được kiến thức gì để phục vụ cho công việc của mình ?

Nguyễn Hữu Thiện: Trong quá trình học, có rất nhiều môn học thú vị, mình đã lĩnh hội các kiến thức về mỹ thuật trang phục; thiết kế thời trang; thiết kế mẫu các sản phẩm may công nghiệp; kỹ thuật cắt may các trang phục từ cơ bản đến cao cấp; nghiên cứu và phát triển quá trình công nghệ may trong doanh nghiệp; quản lý chất lượng sản phẩm; thiết kế và điều hành dây truyền may trong các doanh nghiệp may... mình hiểu rằng, học ngành may sau khi ra trường có thể xin việc ở nhiều vị trí khác nhau: như kỹ thuật viên, quản lý chất lượng; quản lý đơn hàng… Nên mình luôn cố gắng học chắc các kiến thức thầy cô dạy, nhất là học về công nghệ may và các phần mềm phục vụ thiết kế, đây là nền tảng để sau này ra trường có thể ứng dụng tốt cho công việc của mình.
 
PV: Sau khi tốt nghiệp những kiến thức học trong trường có đáp ứng được công việc của bạn không?

Nguyễn Hữu Thiện: Khi mới tốt nghiệp, mình ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật của Công ty TNHH GRANDOCEAN, sau vòng phỏng vấn, công ty yêu cầu ra một sản phẩm áo jacket. Lúc đó mình đã ứng dụng những kiến thức đã học trong trường để hoàn thành bài thi. Vượt qua phần thi thực hành, mình chính thức được tuyển dụng vào làm việc. Mình đảm nhiệm vị trí kỹ thuật viên, nghiên cứu những sản phẩm mẫu, phân tích, lập trình để hướng dẫn công nhân may theo các thông số kỹ thuật của sản phẩm áo jacket đã được phân tích. Những kiến thức học trong trường đã giúp mình ứng dụng rất tốt trong  công việc đặc biệt là những sản phẩm áo jacket của công ty.
Nguyễn Hữu Thiện (đứng thứ 3 từ trái sang phải) nhận Giấy khen của Liên đoàn Lao động huyện Bình Giang có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”

PV:   Bạn có thể cho mọi người biết một số thành tích trong quá trình làm việc tại công ty?

Nguyễn Hữu Thiện: Mình nghĩ công việc của mình phải luôn thể hiện sự sáng tạo, do vậy mà mình luôn học hỏi để khẳng định năng lực của bản thân, mình cũng tích cực tham gia các cuộc thi sáng tạo do công ty tổ chức để khuyến khích năng lực của nhân viên. Trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Liên đoàn Lao động huyện Bình Giang tổ chức mình vinh dự được đại diện cho Công ty TNHH GRANDOCEAN tham gia và được Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện Bình Giang khen thưởng về phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Sau những năm tháng gắn bó với công ty, mình được Ban Giám đốc tin tưởng giao vị trí Tổ trưởng tổ lập trình.
 
PV: Bạn có thể bật mí một chút về vị trí quản lý của mình được không?
 
Nguyễn Hữu Thiện: Công ty mình đang làm chuyên sản xuất, xuất khẩu hàng may mặc (Áo jacket, quần thể thao...) đi các thị trường Châu Âu, Mỹ, Nhật. Hiện tại, công việc của mình là quản lý Tổ lập trình, làm mẫu cho máy lập trình trần bông và các mẫu trên chuyền sản xuất. Đối với các mặt hàng về lông vũ, mình lập trình tính trọng lượng áo lập bảng phụt lông vũ trên máy tự động. Ngoài công việc lập trình, mình còn đảm nhận việc cân đối lương của công nhân trong tổ quản lý, tính sản lượng thời gian trên sản phẩm mình làm để khoán sản lượng cho công nhân. Làm gá dưỡng cho chuyền sản xuất và các đơn vị gia công.

PV: Gắn bó với công ty nhiều năm như vậy, hẳn công ty có nhiều phúc  lợi cho nhân viên?
 
Nguyễn Hữu Thiện: Ở đâu cũng vậy, nếu bạn làm việc tốt, cống hiến trí tuệ và công sức của mình cho họ thì chắc chắn một điều là Công ty sẽ dành cho bạn nhiều phúc lợi. Bản thân mình đã được hưởng ngoài mức lương tương xứng với vị trí làm việc, mình còn được công ty bồi dưỡng học tập nâng cao trình độ, bồi dưỡng thêm năng lực quản lý. Đối với những nhân viên xuất sắc, công ty luôn có chính sách khuyến khích giúp nhân viên phát huy năng lực của mình, đối với công nhân, cũng có nhiều ưu tiên, phúc lợi khác đảm bảo ổn định trong công việc và cuộc sống.
Nguyễn Hữu Thiện (ngoài cùng từ phải sang) chúc mừng chị em trong công ty nhân ngày 20.10
 
PV: Bạn có thể bật mí mức lương hiện tại của mình được không?
 
Nguyễn Hữu Thiện: Bình quân lương của mình được 17-20 triệu/tháng
 
 PV: Bạn có thể chia sẻ bí quyết để đạt được vị trí và mức lương hiện tại đối với các bạn sinh viên được không?
 
Nguyễn Hữu Thiện: Để có được vị trí này, mình nghĩ khi còn là sinh viên, mình đã lựa chọn đúng con đường của mình. Chính vì thế, khi còn ngồi trên ghế giảng đường Trường Đại học Sao Đỏ, mình đã chú tâm học và nắm chắc kiến thức chuyên ngành, đặc biệt chú ý đến các kiến thức về lập trình, nghiên cứu nhiều về các phần mềm trong may công nghiệp.... Sau khi tốt nghiệp, kiến thức đó đã giúp mình từng bước tiến lên phía trước cùng với sự tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trong khi làm việc. Mình luôn đặt mục tiêu khi làm việc và hoàn thành mục tiêu đó bằng sự nỗ lực hết mình và tinh thần trách nhiệm cao với công việc.
 
PV: Bạn có lời khuyên gì cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ dệt, may đang học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ?
 
Nguyễn Hữu Thiện: Các bạn sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường hãy học tốt trước đã. Những môn học chuyên ngành mà nhà trường đang đào tạo đều áp dụng rất sát với các vị trí việc làm trong doanh nghiệp hiện nay. Vì thế, các bạn cần nắm chắc kiến thức chuyên ngành, kiến thức về phần mềm, kỹ thuật may, các kỹ năng mềm, trau dồi ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung Quốc… và đặc biệt phải luôn tự tin thể hiện năng lực của mình ngay cả khi còn đang học tập. Chắc chắn sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp may mặc và còn tiến xa hơn nữa. Chúc các bạn luôn tự tin và làm việc đúng với vị trí của mình mong muốn!
 
PV: Cảm ơn những chia sẻ thú vị của bạn! Chúc bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây